Ngoài các công việc bảo dưỡng 5000km định kỳ (thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió điều hòa nếu đúng kỳ, siết ốc ác, bảo đưỡng 4 bánh ...) thì lúc bảo dưỡng 4 vạn xe em được khuyến cáo & đã làm mấy việc sau: Thay dầu hộp số, nước làm mát, thay bugi, thay lọc xăng, thay cu roa tổng. Ngoài ra nếu chưa làm bao giờ thì nên yc rửa bím cho v2 nữa!DP nói:Xe em Carens 2.0 AT bản nhập đời 2008, số km là 40k rồi thì cần vào hãng làm bảo dưỡng những món gì, mong các bác tư vấn giúp,
Xin cản ơn,
DP
Nói chung nêu đông thợ thì làm tập trung mất nửa buổi còn túc tắc thì 1 ngày là xong!

Thanks Bác, theo list của bác thì em chỉ cần thay mỗi cái lọc xăng nữa là đủ (lúc 20k km em cũng thay lọc xăng 1 lần rồi), bugi thì em thay iridium rồi, nhớt AT thì thay lúc 38k km, dây curoa tổng cũng thay lúc 38k km rồi
, ngoài ra thì nhớ máy đang xài Mobile 1 Gold nên 1K km hoặc 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) thì em mới thay.
Không biết là phần gầm, nhuộc nhún, rôtin có cần kiểm tra không nhỉ? em thấy BMW mỗi lần bảo dưỡng có 1 list dài lắm, chắc là do KIA bền hơn BMW nên không cần bảo dưỡng nhiều
Không biết là phần gầm, nhuộc nhún, rôtin có cần kiểm tra không nhỉ? em thấy BMW mỗi lần bảo dưỡng có 1 list dài lắm, chắc là do KIA bền hơn BMW nên không cần bảo dưỡng nhiều
datma nói:Ngoài các công việc bảo dưỡng 5000km định kỳ (thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió điều hòa nếu đúng kỳ, siết ốc ác, bảo đưỡng 4 bánh ...) thì lúc bảo dưỡng 4 vạn xe em được khuyến cáo & đã làm mấy việc sau: Thay dầu hộp số, nước làm mát, thay bugi, thay lọc xăng, thay cu roa tổng. Ngoài ra nếu chưa làm bao giờ thì nên yc rửa bím cho v2 nữa!DP nói:Xe em Carens 2.0 AT bản nhập đời 2008, số km là 40k rồi thì cần vào hãng làm bảo dưỡng những món gì, mong các bác tư vấn giúp,
Xin cản ơn,
DP![]()
Nói chung nêu đông thợ thì làm tập trung mất nửa buổi còn túc tắc thì 1 ngày là xong!![]()
40 K cần thay thế mấy món sau đó bác :
Nhớt máy
Lọc nhớt máy.
Nước làm mát.
Lọc gió
Lọc nhiên liệu.
Lọc Carbin
Bugi
Súc rửa béc phun.
Kiểm tra thay thế các loại dầu nhớt hóa chất như dầu hộp số,dầu cầu,dầu thắng ,li hợp,trợ lực nếu cần thiết
Kiểm tra các chi tiết như dây cuaro và các chi tiết khác của xe,thay thế hiệu chỉnh nếu cần thiết.
Nhớt máy
Lọc nhớt máy.
Nước làm mát.
Lọc gió
Lọc nhiên liệu.
Lọc Carbin
Bugi
Súc rửa béc phun.
Kiểm tra thay thế các loại dầu nhớt hóa chất như dầu hộp số,dầu cầu,dầu thắng ,li hợp,trợ lực nếu cần thiết
Kiểm tra các chi tiết như dây cuaro và các chi tiết khác của xe,thay thế hiệu chỉnh nếu cần thiết.
Bác cho em hỏi ở SG có chỗ nào chuyên súc rửa béc phun (fuel injectors) bằng phương pháp siêu âm (ultrasonic cleaning) không. Làm cái này phải tháo béc phun ra khỏi xe, làm sạch đầu phun rồi cân chỉnh tia phun cho đều. Chứ thảy chai xúc béc vào bình xăng e là không ăn thua mà có khi cón có hại (nó quậy mấy cái cặn bám trong bình xăng lên rồi cho vào hệ thống cấp nhiên liệu thì còn chết nữa)PHONG NGUYEN nói:40 K cần thay thế mấy món sau đó bác :
Nhớt máy
Lọc nhớt máy.
Nước làm mát.
Lọc gió
Lọc nhiên liệu.
Lọc Carbin
Bugi
Súc rửa béc phun.
Kiểm tra thay thế các loại dầu nhớt hóa chất như dầu hộp số,dầu cầu,dầu thắng ,li hợp,trợ lực nếu cần thiết
Kiểm tra các chi tiết như dây cuaro và các chi tiết khác của xe,thay thế hiệu chỉnh nếu cần thiết.
Bác tham khảo thêm cuốn sổ tay bảo đưỡng này nhé!
DP nói:Thanks Bác, theo list của bác thì em chỉ cần thay mỗi cái lọc xăng nữa là đủ (lúc 20k km em cũng thay lọc xăng 1 lần rồi), bugi thì em thay iridium rồi, nhớt AT thì thay lúc 38k km, dây curoa tổng cũng thay lúc 38k km rồi, ngoài ra thì nhớ máy đang xài Mobile 1 Gold nên 1K km hoặc 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) thì em mới thay.
Không biết là phần gầm, nhuộc nhún, rôtin có cần kiểm tra không nhỉ? em thấy BMW mỗi lần bảo dưỡng có 1 list dài lắm, chắc là do KIA bền hơn BMW nên không cần bảo dưỡng nhiều![]()
datma nói:Ngoài các công việc bảo dưỡng 5000km định kỳ (thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió điều hòa nếu đúng kỳ, siết ốc ác, bảo đưỡng 4 bánh ...) thì lúc bảo dưỡng 4 vạn xe em được khuyến cáo & đã làm mấy việc sau: Thay dầu hộp số, nước làm mát, thay bugi, thay lọc xăng, thay cu roa tổng. Ngoài ra nếu chưa làm bao giờ thì nên yc rửa bím cho v2 nữa!DP nói:Xe em Carens 2.0 AT bản nhập đời 2008, số km là 40k rồi thì cần vào hãng làm bảo dưỡng những món gì, mong các bác tư vấn giúp,
Xin cản ơn,
DP![]()
Nói chung nêu đông thợ thì làm tập trung mất nửa buổi còn túc tắc thì 1 ngày là xong!![]()
Em định mai đem xe đi bảo dưỡng + bảo hành ti ben bên trái của cốp sau xì dầu .
Last edited by a moderator:
HappyGuyReincarnated nói:Bác cho em hỏi ở SG có chỗ nào chuyên súc rửa béc phun (fuel injectors) bằng phương pháp siêu âm (ultrasonic cleaning) không. Làm cái này phải tháo béc phun ra khỏi xe, làm sạch đầu phun rồi cân chỉnh tia phun cho đều. Chứ thảy chai xúc béc vào bình xăng e là không ăn thua mà có khi cón có hại (nó quậy mấy cái cặn bám trong bình xăng lên rồi cho vào hệ thống cấp nhiên liệu thì còn chết nữa)PHONG NGUYEN nói:40 K cần thay thế mấy món sau đó bác :
Nhớt máy
Lọc nhớt máy.
Nước làm mát.
Lọc gió
Lọc nhiên liệu.
Lọc Carbin
Bugi
Súc rửa béc phun.
Kiểm tra thay thế các loại dầu nhớt hóa chất như dầu hộp số,dầu cầu,dầu thắng ,li hợp,trợ lực nếu cần thiết
Kiểm tra các chi tiết như dây cuaro và các chi tiết khác của xe,thay thế hiệu chỉnh nếu cần thiết.
Cảm ơn bác
Nghe nhiều bác tư vấn 40k km thì nên súc béc phun xăng, Không biết đã có Bác nào làm dịch vụ súc béc phun xăng ở Trường Hải chưa? Nghe nói là phải có thiết bị chuyên dụng để súc fuel injector mà không cần phải tháo kim phun ra? Mong các Bác hội Kia cho ý kiến
Last edited by a moderator: