Các bác cứ bàn ra làm bác chủ sợ, đã cầm lái được hơn một năm là okie rồi. Nên thuê xe tự lái, kêu thêm thằng bạn lái cứng đi cùng hay tốt nhất là bẩu nhà xe cho thuê luôn thằng tài đi cùng. Đoạn đường bằng mình lái, đoạn đèo bảo tài xế lái rồi học hỏi luôn, đổi tài làm một đoạn đèo cho nó máo. Cứ bảo là đi đèo nguy hiểm chứ đi đúng phần đường là đến đích, hơi chậm một tý thôi. Theo em tai nạn xảy ra là tài cứng quá tự tin làm ẩu chứ tài mới ít dính chưởng lắm. Đèo nào chứ đèo Bảo Lộc hay đèo Chuối có gì đâu, đường rộng thênh thang mà.
Không đua xe với OS được đâu, 10 phút sau là các bác ấy mất dạng, chờ bác chủ thì đoàn xe ấy đêm mới tới Đà Lạt ợ.congdung nói:chờ chờ anh em OS đi Đà Lạt thì anh tháp tùng chạy theo cho vui.
Last edited by a moderator:
Theo em bác cứ tự tin thuê xe mà lái. Nên dợt trước loại xe mình tính thuê để cho quen xe. Em nghĩ nếu bác đã đi Mộc bài thì cũng có chút ít kinh nghiệm. Cứ tuân theo biển báo mà đi, lên xuống đèo cứ tuân thủ tốc độ không nên vượt. Tốt nhất đến gần ngày đi, bác thuê cái xe mình dự định đi ĐL làm một chuyến Vũng Tàu cho quen cảm giác. Chúc bác tự tin.
Khi vào đèo thì nhớ giữ lane thật tốt, không lấn trái nhé. Bóp kèn khi tới cua gấp & khuất tầm nhìn.
Cám ơn mọi người đã tư vấn, cho em hỏi thêm mấy bác có kinh nghiệm là lần đầu đi đèo cảm giác mấy bác thế nào?
em thì đi Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu lần đầu đều có tài già ngồi cạnh
sau đó mới tự đi với gia đình sau ở các điểm này,
sau đó rồi tự đi luôn 1 tuần các tỉnh miền Tây, 1 tuần từ Huế ra Quảng Bình và ngược lại, và rồi năm nào cũng làm 2 chuyến mỗi chuyến 1 tuần với gia đình, đâu cũng chơi, chưa bao giờ bị phạt vì lạ đường
sau đó mới tự đi với gia đình sau ở các điểm này,
sau đó rồi tự đi luôn 1 tuần các tỉnh miền Tây, 1 tuần từ Huế ra Quảng Bình và ngược lại, và rồi năm nào cũng làm 2 chuyến mỗi chuyến 1 tuần với gia đình, đâu cũng chơi, chưa bao giờ bị phạt vì lạ đường
Đèo Chuối thì tương đối thấp và dễ đi, đèo Bảo Lộc thì chứ tàn tàn mà chạy, xuống đèo bác sợ thì để số 2 mà xuống, khi thấy nhanh quá thì thắng xe cho nó dừng lại hẳn rồi hãy chạy tiếp (nhớ nhìn xem có xe ở đằng sau không), đừng rà thắng riết sẽ cháy bố và sôi dầu thắng dẫn đến mất thắng. Giả sử tình huống xấu nhất là mất thắng thì bác cứ cho xe cạ theo sườn núi để giảm tốc độ vì lúc về xuống đèo sườn núi nằm nên lane của mình. Bác đừng quá lo lắng về vụ đèo, cứ đường ta ta chạy, chạy chậm, không vượt, giữ khoảng cách với mấy anh tải lớn là ok thôi. Cảm giác đi đèo phải nói là sướng vô cùng, thú vị lắm. Bác nhớ canh thời gian đi để tránh leo đèo vào ban đêm, sáng sớm và xế chiều tối, cứ ban ngày nắng đẹp lên đèo là lụm. Đường đi bác cứ đúng tốc độ mà chơi, nhớ cẩn thận các khu vực gần khu dân cư, hôm rồi em và ông anh 2 đi Đức Trọng thỉnh Xá Lợi Phật về nhà bằng đi xe máy bị bắn lúc vừa chuẩn bị vào thị trấn Di Linh 46/40, xe cùi bắp nên đồng hồ KM không chính xác, tức quá trời luôn( em từ Đức Trọng về Bình Dương) Chúc bác đi an toàn, tự tin lên bác.
Last edited by a moderator: