Which one?

  • Mazda3 FL

    Bình chọn: 30 26,1%
  • Focus titanium

    Bình chọn: 85 73,9%

  • Total voters
    115
Hạng B1
10/6/12
88
359
53
Thực sự giữa m3 1.5 với focus S/titanium thì so sánh hơi khập khiễng dù cùng phân khúc C, do focus hơn hẳn từ cảm giác lái, cách âm, âm thanh, option, cho đến công suất và độ bốc. May ra m3 2.0 thì còn so sánh được.

Riêng về ngoại hình thì cũng tuỳ mắt, mình thì thích sự cứng cáp và lì đòn của focus hơn là vẻ mềm mại có phần hơi nữ tính của m3. Lúc chuẩn bị mua thì cũng loại m3 ngay từ đầu, chỉ so sánh với civic nhưng giá civic thì mắc hơn focus khá nhiều, nên ford là lựa chọn hợp lý hơn.

Nhiều bác nói không cần tới độ bốc của xe vì cao tốc max speed cho phép cũng 120kph, mà tốc này thì xe nào chả lên được. Tuy nhiên lên như thế nào, cảm giác có đầm hay bay bay lại là chuyện khác, chưa kể đến những lúc cần vượt trong quãng ngắn (ví dụ địa phận Bình Thuận đường nhỏ nên chỉ cho vượt ở những khúc đường thẳng, mà những đoạn này thì ngắn, không dứt khoát và máy khoẻ thì rất khó vượt, hoặc nếu vượt thì khá nguy hiểm). Riêng focus mình thấy chạy 125kph khá nhàn do vòng tua máy thấp (khoảng 2200rpm), có lần chở full tải lên 160 cũng nhẹ nhàng như không, tuyệt đối không rung lắc hay có cảm giác bồng bềnh; và lúc cần vượt thì chỉ nhấp chân ga là lên nhanh và ngọt liền.

Về hàng ghế sau, đúng là focus ghế hơi đứng nhưng cũng ko tới nỗi khó chịu, chạy liên tục không nghỉ 200km thì 2 người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái và không hề than mệt. Còn về xăng cộ, focus hao hơn m3 thì rõ ràng do máy turbo mạnh hơn, xác xe cũng nặng hơn, tuy nhiên chênh lệch cũng không đáng kể (tầm 12-12.5 lít/100km đường nội ô Sài Gòn, kẹt xe triền miên, còn đường trường thì tiết kiệm hơn 1 nửa).

Thêm một lý do nữa để mình chọn focus là do ít xe trên thị trường, có cảm giác đỡ nhàm chán hơn, cảm thấy cũng độc và lạ hơn chút ;)
 

Attachments

Tập Lái
9/9/17
47
26
18
54
Tôi cũng vì 1 lý do xe chạy không đủ mạnh mà đổi xe , tại vì mỗi lần vượt xe phải chạy hơi dày mới qua xe người ta được , tạo cho cảm giác hơi sợ , sợ mấy chiếc xe từ phía đường bên kia chạy tới thì rất nguy hiểm , nhất là loạn đường Bình Thuận xe tải rất nhiều phải vượt xe tải hoài , Bác nên mua chiếc xe nào đủ mạnh để chạy
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
33
Các cụ cho em hỏi về lỗi hộp số của Ford
em đang ngắm Ford Fiesta mà đọc về lỗi này hoang mang qua
 
Hạng D
17/12/11
1.240
1.564
133
Thực sự giữa m3 1.5 với focus S/titanium thì so sánh hơi khập khiễng dù cùng phân khúc C, do focus hơn hẳn từ cảm giác lái, cách âm, âm thanh, option, cho đến công suất và độ bốc. May ra m3 2.0 thì còn so sánh được.

Riêng về ngoại hình thì cũng tuỳ mắt, mình thì thích sự cứng cáp và lì đòn của focus hơn là vẻ mềm mại có phần hơi nữ tính của m3. Lúc chuẩn bị mua thì cũng loại m3 ngay từ đầu, chỉ so sánh với civic nhưng giá civic thì mắc hơn focus khá nhiều, nên ford là lựa chọn hợp lý hơn.

Nhiều bác nói không cần tới độ bốc của xe vì cao tốc max speed cho phép cũng 120kph, mà tốc này thì xe nào chả lên được. Tuy nhiên lên như thế nào, cảm giác có đầm hay bay bay lại là chuyện khác, chưa kể đến những lúc cần vượt trong quãng ngắn (ví dụ địa phận Bình Thuận đường nhỏ nên chỉ cho vượt ở những khúc đường thẳng, mà những đoạn này thì ngắn, không dứt khoát và máy khoẻ thì rất khó vượt, hoặc nếu vượt thì khá nguy hiểm). Riêng focus mình thấy chạy 125kph khá nhàn do vòng tua máy thấp (khoảng 2200rpm), có lần chở full tải lên 160 cũng nhẹ nhàng như không, tuyệt đối không rung lắc hay có cảm giác bồng bềnh; và lúc cần vượt thì chỉ nhấp chân ga là lên nhanh và ngọt liền.

Về hàng ghế sau, đúng là focus ghế hơi đứng nhưng cũng ko tới nỗi khó chịu, chạy liên tục không nghỉ 200km thì 2 người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái và không hề than mệt. Còn về xăng cộ, focus hao hơn m3 thì rõ ràng do máy turbo mạnh hơn, xác xe cũng nặng hơn, tuy nhiên chênh lệch cũng không đáng kể (tầm 12-12.5 lít/100km đường nội ô Sài Gòn, kẹt xe triền miên, còn đường trường thì tiết kiệm hơn 1 nửa).

Thêm một lý do nữa để mình chọn focus là do ít xe trên thị trường, có cảm giác đỡ nhàm chán hơn, cảm thấy cũng độc và lạ hơn chút ;)
Lông chuột đẹp nè
Tư vấn focus chuẩn quá hehe
 
Tập Lái
9/8/17
28
10
3
27
Các cụ cho em hỏi về lỗi hộp số của Ford
em đang ngắm Ford Fiesta mà đọc về lỗi này hoang mang qua
Hộp số PowerShift bị giựt khi chạy ở tốc độ thấp, và ford đã đổi sang hộp số SelectShift và đã được khắc phục rồi nha bạn. Bạn có thể google sẽ rõ hơn.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Nhiều bác nói không cần tới độ bốc của xe vì cao tốc max speed cho phép cũng 120kph, mà tốc này thì xe nào chả lên được. Tuy nhiên lên như thế nào, cảm giác có đầm hay bay bay lại là chuyện khác, chưa kể đến những lúc cần vượt trong quãng ngắn (ví dụ địa phận Bình Thuận đường nhỏ nên chỉ cho vượt ở những khúc đường thẳng, mà những đoạn này thì ngắn, không dứt khoát và máy khoẻ thì rất khó vượt, hoặc nếu vượt thì khá nguy hiểm). Riêng focus mình thấy chạy 125kph khá nhàn do vòng tua máy thấp (khoảng 2200rpm), có lần chở full tải lên 160 cũng nhẹ nhàng như không, tuyệt đối không rung lắc hay có cảm giác bồng bềnh; và lúc cần vượt thì chỉ nhấp chân ga là lên nhanh và ngọt liền.

Về hàng ghế sau, đúng là focus ghế hơi đứng nhưng cũng ko tới nỗi khó chịu, chạy liên tục không nghỉ 200km thì 2 người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái và không hề than mệt. Còn về xăng cộ, focus hao hơn m3 thì rõ ràng do máy turbo mạnh hơn, xác xe cũng nặng hơn, tuy nhiên chênh lệch cũng không đáng kể (tầm 12-12.5 lít/100km đường nội ô Sài Gòn, kẹt xe triền miên, còn đường trường thì tiết kiệm hơn 1 nửa).

Thêm một lý do nữa để mình chọn focus là do ít xe trên thị trường, có cảm giác đỡ nhàm chán hơn, cảm thấy cũng độc và lạ hơn chút ;)
Lý do nữa là em vứt xe ngoài đường ít bị vặt, chứ thánh VIOS hay Fortuner là vặt sạch... thằng bạn em mua fortuner trông vợ đẻ có mấy bữa mà bị vặt tai + cần gạt nước 2 lần (bộ cần gạt nước Toy bán cũng được mà phải vặt hả các bác ?)

Các cụ cho em hỏi về lỗi hộp số của Ford
em đang ngắm Ford Fiesta mà đọc về lỗi này hoang mang qua
Fiesta hình như vẫn xài powershift, bác có thể xem focus trend... giá ra giấy chắc cỡ 600-650

Em chưa có điều kiện đi Focus và chắc cũng ko lên focus vì Fiesta là đủ với em rồi, còn lên nữa thì chắc xe Đức thôi.
Fiesta & Focus là 2 em bán chạy nhất xứ sương mù đó.... Fiesta/ Focus bán bên châu âu rất chạy
 
  • Like
Reactions: chameleon
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Em thì cũng tăm tia em FF này. Nhưng nhà em 3 thế hệ nên nhân khẩu hơi đông và cũng khó trong lựa chọn. Em đang đợi em CRV 7 chổ. Nhưng nếu cuối năm mà ẻm làm giá quá thì em lại quay về mối tình đầu thứ 2 là FF. ( Vì mối tình đầu thứ nhất của em là Em Escape mà tình duyên dang dở :D:D )
Đi gần hay xa bác ? CRV 7 chỗ ? Bác đùa em hoài... bác lên thử con X-Trail 7 chỗ xem (hàng 3 còn rộng hơn crv tí đó)... Mà cố nhét 3 hàng thì cũng không có chỗ mà để đồ....
Đi 7 người mà rẻ chỉ có Innova thôi (2.0V cũng cả tỏi)
Hơn nữa thì Sendona.... bác quên ngay vụ CRV-7 chỗ cho em... sao nhiều bác cứ khoái 7 chỗ mà ko biết hàng 3 đó nhét được ai và đi xa được không ?
Đi xa em nói thật Fortuner còn ko có chỗ chứa đồ cho 7 người đi xa.... Tầm MPV trở lên mới thoải mái...

Nhà em đi Phan Thiết thôi, 6 người lớn (ai cũng nhỏ con) + 1 bé 1 tuổi 1 bé 4 tuổi mà còn phải đi 2 xe 4 chỗ (Outlander & Focus) chứ 1 xe Ỉn còn không nhét hàng lý được.
 
  • Like
Reactions: nvbao81
Hạng B1
10/6/12
88
359
53
Đi gần hay xa bác ? CRV 7 chỗ ? Bác đùa em hoài... bác lên thử con X-Trail 7 chỗ xem (hàng 3 còn rộng hơn crv tí đó)... Mà cố nhét 3 hàng thì cũng không có chỗ mà để đồ....
Đi 7 người mà rẻ chỉ có Innova thôi (2.0V cũng cả tỏi)
Hơn nữa thì Sendona.... bác quên ngay vụ CRV-7 chỗ cho em... sao nhiều bác cứ khoái 7 chỗ mà ko biết hàng 3 đó nhét được ai và đi xa được không ?
Đi xa em nói thật Fortuner còn ko có chỗ chứa đồ cho 7 người đi xa.... Tầm MPV trở lên mới thoải mái...

Nhà em đi Phan Thiết thôi, 6 người lớn (ai cũng nhỏ con) + 1 bé 1 tuổi 1 bé 4 tuổi mà còn phải đi 2 xe 4 chỗ (Outlander & Focus) chứ 1 xe Ỉn còn không nhét hàng lý được.

Chính xác bác, phò thu nợ mình đã từng ngồi 1 lần băng sau cùng từ BDuong về SG (30km) mà xuống xe cái lưng bị gù luôn, 2 chân thì tê dại, thiệt là ngồi xe đò nhồi nhét khách coi bộ còn thoải mái hơn. Mấy dòng 5+2 thì cũng kiểng là chính, băng cuối chủ yếu dành cho trẻ em thì còn được, mà full tải thì cốp sau chắc còn lại bằng 2/3 con sedan
 
  • Like
Reactions: binhn
Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
Vậy ấy nên cập nhật lại đi nhoen! Hiện mí xe cũ vào hãng nó cũng đã thay select shift miễn cmn phí dồi nghen! Powershit đã đc họ nhìn nhận 1 sai lầm gòi
ồ dzậy à, dzậy thì quá ok rồi!!