Tập Lái
23/11/21
37
67
18
36
Cần nhất là sự tin cậy , làm sao để tránh dc việc ko đá lông nheo qua lại giữa người bán và người kiểm tra đây hả bác ...
Thực trạng bạn nói xảy ra cũng nhiều, vậy nên mình thường đến xem xe xong là về ngay, sau đó khách hàng sẽ tự làm việc với chủ xe, nếu mua dc xe thì chuyển khoản 800k cho mình, còn nếu khách hàng ko mua thì tự chuyển 300k. Còn nếu khách hàng ko chuyển thì xem như mình gặp xui. Mình chỉ xem đúng 1-1.5 tiếng thôi
 
Hạng B2
21/12/19
187
287
63
38
Hiện nay rất nhiều bạn bị nhầm lần giữa ngập nước và thủy kích (ngày xưa mình cũng vậy). Ngập nước thì chưa chắc thủy kích nhưng thủy kích thì chắc chắn ngập nước. Động cơ mà bị thủy kích rồi thì nhận ra ngay ở các mối nối, dấu vết trên bulong. Vậy nên nếu mình thấy xe không để lại dấu hiệu ngập nước thì yên tâm về mặt thủy kích. Tuy nhiên với oto hiện nay, hệ thống điện và cảm biến can thiệp rất nhiều nên ngập nước cũng khá nguy hiểm. Một xe đã bị ngập nước rồi thì ko bao giờ xóa được vết tích. Ngoài ra nước còn vào ống thở của hộp số cũng làm chết hộp số nên sẽ phải kiểm tra chất lượng dầu hộp số. còn về tua km thì kiểm tra tương đối (sai số khoảng 3000 km), bạn dựa vào ngày đăng kí xe lần đầu so với thông số trên bánh xe cũng như độ mòn của bánh xe, độ mòn nút bấm còi trên volang là ra hết
Vậy nên nếu mình thấy xe không để lại dấu hiệu ngập nước thì yên tâm về mặt thủy kích
--> Vụ này cũng hy hữu, thằng em trai làm bh của em cho biết nó xử lý 1 trường hợp không ngập mà bị thủy kích. Một loạt xe lớn chạy ngược chiều văng nước lên, 1 em Accent ra đi do thủy kích ngay lúc đang bon bon trên đường trời mưa, nước văng nhiều quá trùm capo xe sao đó mà lọt vào cổ hút.
 
Tập Lái
23/11/21
37
67
18
36
Vậy nên nếu mình thấy xe không để lại dấu hiệu ngập nước thì yên tâm về mặt thủy kích
--> Vụ này cũng hy hữu, thằng em trai làm bh của em cho biết nó xử lý 1 trường hợp không ngập mà bị thủy kích. Một loạt xe lớn chạy ngược chiều văng nước lên, 1 em Accent ra đi do thủy kích ngay lúc đang bon bon trên đường trời mưa, nước văng nhiều quá trùm capo xe sao đó mà lọt vào cổ hút.
Thủy kích cũng theo mức độ nặng nhẹ, có những trường hợp vỡ luôn vỏ động cơ, đến khi làm lại còn phải đi làm lại giấy tờ vì số máy đi theo vỏ động cơ cũ. Vậy nên xe đã bị thủy kích rồi là mệt lắm
 
  • Like
Reactions: truongthi2525
Hạng B2
23/6/13
171
117
43
Mình bán xe cũ, để nguyên hiện trạng, không rửa phần máy luôn, gặp khách dẫn 2 ông thợ tào lao tới coi, thấy máy xe có vết dầu mỡ ( chắc do mới làm bảo trì) thì tuyên bố xe đã mở máy ra sửa và bị xì nhớt. Mình kêu không tin thì lên ISAMco coi lịch sử bảo trì thì lắc đầu rồi đi luôn. Cũng sợ lắm mấy ông thợ thầy dùi
 
  • Like
Reactions: Mr Vu Car
Tập Lái
23/11/21
37
67
18
36
Mình bán xe cũ, để nguyên hiện trạng, không rửa phần máy luôn, gặp khách dẫn 2 ông thợ tào lao tới coi, thấy máy xe có vết dầu mỡ ( chắc do mới làm bảo trì) thì tuyên bố xe đã mở máy ra sửa và bị xì nhớt. Mình kêu không tin thì lên ISAMco coi lịch sử bảo trì thì lắc đầu rồi đi luôn. Cũng sợ lắm mấy ông thợ thầy dùi
Đi xem xe mà gặp xe nào vệ sinh phần máy sạch sẽ là rất khó kiểm tra vì họ đã cố tình xóa dấu vết. Còn trường hợp để đưa đến kết luận là máy đã mở ra để sửa thì phải xem rất nhiều vị trí. Đôi khi có nhiều người thấy ốc ở nắp supap (nắp giàn cò) đã mở hoặc bị xì nhớt ở đó đã vội phán là xe đã bổ máy là rất thiếu kinh nghiêm. Thông thường xe chạy từ trên 80.000 km trở lên là phải mở nắp suppap ra để thay gioăn để tránh bị xì nhớt, gioăn đó dc làm bằng cao su nên bị lão hóa theo thời gian. Nên xe bạn là hoàn toàn bình thường
 
Hạng B2
23/6/13
171
117
43
Đi xem xe mà gặp xe nào vệ sinh phần máy sạch sẽ là rất khó kiểm tra vì họ đã cố tình xóa dấu vết. Còn trường hợp để đưa đến kết luận là máy đã mở ra để sửa thì phải xem rất nhiều vị trí. Đôi khi có nhiều người thấy ốc ở nắp supap (nắp giàn cò) đã mở hoặc bị xì nhớt ở đó đã vội phán là xe đã bổ máy là rất thiếu kinh nghiêm. Thông thường xe chạy từ trên 80.000 km trở lên là phải mở nắp suppap ra để thay gioăn để tránh bị xì nhớt, gioăn đó dc làm bằng cao su nên bị lão hóa theo thời gian. Nên xe bạn là hoàn toàn bình thường
Thực ra tớ cũng không rành việc này, xe chạy gần 200k km rồi, mới làm bảo trì 200k luôn (tốn gần 20 chai), mình để nguyên xi để khách dễ coi, vậy mà tâm lý người đi mua thường nghe thợ, mà thợ tào lao thì lại hay kiếm chuyện bươi móc. Dân Việt Nam mình cũng lạ, trên hãng lịch sử bảo trì đầy đủ thì không tin, lại thích nghe lời tư vấn của mấy ông thợ sửa xe mà trình độ thì không biết cỡ nào. Thôi thì sống ở xứ Việt thì phải chịu vậy, he he
 
Tập Lái
23/11/21
37
67
18
36
Thực ra tớ cũng không rành việc này, xe chạy gần 200k km rồi, mới làm bảo trì 200k luôn (tốn gần 20 chai), mình để nguyên xi để khách dễ coi, vậy mà tâm lý người đi mua thường nghe thợ, mà thợ tào lao thì lại hay kiếm chuyện bươi móc. Dân Việt Nam mình cũng lạ, trên hãng lịch sử bảo trì đầy đủ thì không tin, lại thích nghe lời tư vấn của mấy ông thợ sửa xe mà trình độ thì không biết cỡ nào. Thôi thì sống ở xứ Việt thì phải chịu vậy, he he
Hồi mình công tác ở Châu Âu, đồng nghiệp mình hằng ngày lái xe từ Bỉ qua Luxembourg hằng ngày, vậy nên xe chạy vài trăm ngàn km là bình thường, khi lên cao tốc họ chạy 120-160km/h là bình thường. Về VN mình thấy xe chạy 100.000km thì nói xe đã quá cũ rồi trong khi năng lực một chiếc xe nó nhiều hơn mức đó nhiều
 
Hạng F
29/10/16
6.569
7.669
113
Pháp
Cần nhất là sự tin cậy , làm sao để tránh dc việc ko đá lông nheo qua lại giữa người bán và người kiểm tra đây hả bác ...
Dể thui ... bác thấy nick của em là Osin chứ gì, thì cứ .. thuê em bay về kiểm tra .... Như tư vấn kiểm tra vận hành tuyến Cát Linh Hà Đông :):):).
Cái nầy chứ em tư vấn thì bác nào còn có ý kiến gì không nè ... người mua, kẻ bán em cũng không biết luôn :):):)
Hồi mình công tác ở Châu Âu, đồng nghiệp mình hằng ngày lái xe từ Bỉ qua Luxembourg hằng ngày, vậy nên xe chạy vài trăm ngàn km là bình thường, khi lên cao tốc họ chạy 120-160km/h là bình thường. Về VN mình thấy xe chạy 100.000km thì nói xe đã quá cũ rồi trong khi năng lực một chiếc xe nó nhiều hơn mức đó nhiều
Xe gì chạy có 160 ? thường là giới hạn EU là 130kms thì họ ... chơi thêm 50 lý do là dưới 50 thì phạt, còn trên 50 mới lấy bằng lái. Còn bên Đức thì tha hồ (nhưng tuỳ đường nha).
Đi xem xe mà gặp xe nào vệ sinh phần máy sạch sẽ là rất khó kiểm tra vì họ đã cố tình xóa dấu vết. Còn trường hợp để đưa đến kết luận là máy đã mở ra để sửa thì phải xem rất nhiều vị trí. Đôi khi có nhiều người thấy ốc ở nắp supap (nắp giàn cò) đã mở hoặc bị xì nhớt ở đó đã vội phán là xe đã bổ máy là rất thiếu kinh nghiêm. Thông thường xe chạy từ trên 80.000 km trở lên là phải mở nắp suppap ra để thay gioăn để tránh bị xì nhớt, gioăn đó dc làm bằng cao su nên bị lão hóa theo thời gian. Nên xe bạn là hoàn toàn bình thường
Bạn có biết nó kiểm tra thế nào không ? hơn nửa với cây số cao thì mở máy, ốc là điều rất thường. Sợ là 80K mà máy còn sạch chưa có dao kéo là có vấn đề ..
Thêm nửa là họ có thể xin nhớt máy để kiểm tra trong các cơ quan thẩm quyền phân tích ... nhớt, giống như thấy bạn to lớn khoả mạnh, cứ thử máu là lòi ra nào cholesterol (loai low), đường trong máu, tension cao ..
Do đó với em thì có nhiều cách kiểm tra mau, chắc ăn ...nhưng hơi tốn tí
Đối với EU, kms không thành vấn đề, là vấn để bảo dưởng ngay điểm đó.
Như em thường nói là thà mua xe 180K (đã bảo dưởng lớn), còn hơn xe 70K sắp sửa bảo dưởng (mức 80K)
 
Hạng D
3/10/15
3.515
2.858
113
Hihi, em mới thử dịch vụ này xem có khả thi hok. Cảm ơn bác nhiều hen
Dịch vụ hay, làm có tâm là được rồi bác, đúng sai đều chấp nhận được, xe cộ mà, đâu dễ biết hết mọi vấn đề.
Xem qua mức giá thì có thể thấy là có tâm.
Buôn bán tâm ma hay tâm phật thì cứ nhìn ngay cái giá là ra cả!