Hạng D
26/10/13
1.559
429
83
37
Em vừa được lên đời chiếc Spark LTZ 2015, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm gì, khi đi bảo trì sợ bị hãng thuốc quá. Bác chia sẻ kinh nghiệm chỉ dẫn em với, xem trong sổ sử dụng không có được thông tin rõ ràng.
- Dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số nên dùng hiệu nào thì hợp lý và kinh tế. Chu kỳ thay dầu bao nhiêu km là hợp lý không lãng phí, lần thay đầu tiên của những loại dầu này là bao nhiêu km, và những lần sau thì bao nhiêu km.
- Dầu trợ lực lái nên dùng hiệu nào và chu kỳ thay là bao nhiêu km.
- Nước làm mát thì nên dùng hiệu nào, khi thay có cần phải pha thêm nước cất hay để nguyên chất và thay.
- Bơm bánh thì thì bơm như thế nào để đi xe êm và tiết kiệm nhiên liệu.
Em hiện chỉ nghĩ được nhiêu đây, bác có kinh nghiệm về việc bảo dưỡng chia sẻ thêm giúp em với.
Chào bác. như bác chia sẻ thì em cũng xin chia sẻ với bác chút kinh nghiệm, thì đối với dòng Spark 2015 thì trong cuốn số nó nêu rất ràng từng mốc bảo dưỡng.
Ví dụ: ở mức 5000km thì thay nhớt máy, vệ sinh lọc gió đọng cơ, lọc gió điều hòa(nếu có), kiểm tra các dung dịch: nước làm mát, nước rửa kinh, dầu trợ lực, dầu phanh.
Ở mức 10.000km thì làm: thay nhớt, lọc nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa(nếu có), và cũng kiểm tra các dung dịch như ở mức 5000km, kiểm tra gầm, đảo bánh xe trước xuống sau chéo nhau.
Đó là những ví dụ cụ thể mà từng mức bảo dưỡng sẽ có trong cuốn nhật ký bảo dưỡng hay còn có tên gì em cung không nhớ chính xác cho lắm mà hãng phát cho khi mua xe.
Chúc bác có một vợ 2 ngon lành .
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Em vừa được lên đời chiếc Spark LTZ 2015, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm gì, khi đi bảo trì sợ bị hãng thuốc quá. Bác chia sẻ kinh nghiệm chỉ dẫn em với, xem trong sổ sử dụng không có được thông tin rõ ràng.
- Dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số nên dùng hiệu nào thì hợp lý và kinh tế. Chu kỳ thay dầu bao nhiêu km là hợp lý không lãng phí, lần thay đầu tiên của những loại dầu này là bao nhiêu km, và những lần sau thì bao nhiêu km.
- Dầu trợ lực lái nên dùng hiệu nào và chu kỳ thay là bao nhiêu km.
- Nước làm mát thì nên dùng hiệu nào, khi thay có cần phải pha thêm nước cất hay để nguyên chất và thay.
- Bơm bánh thì thì bơm như thế nào để đi xe êm và tiết kiệm nhiên liệu.
Em hiện chỉ nghĩ được nhiêu đây, bác có kinh nghiệm về việc bảo dưỡng chia sẻ thêm giúp em với.
+ Bác chạy thường xuyên chăm sóc xe, kiểm tra xem các dung dịch, nhớt máy có đủ không, bảo dưỡng đúng định kỳ là xe bền bỉ thôi. ( bảo dưỡng định kỳ 5000km)
+ Xe bác chạy khoảng 4 vạn thì bảo dưỡng lớn, thay tất cả các dung dịch như: dầu thắng, dầu trợ lực lái, nước làm mát...Hiện tại em làm trong hãng thì GM phát hành nhớt riêng giành cho xe của mình, cả dầu thắng nữa, dầu trợ lực lái thì bên e dùng dầu spirax của shell, nước làm mát của total (thay nước làm mát thì bác nên để nguyên chất là tốt nhất).
+ Bánh xe bác nên bơm trong khoảng từ 2.2-2.4kg là tốt nhất, chạy êm và tốt cho lốp.
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Bác cho hỏi là matiz còi nhà e bị vầy là bị gì ạ?
Khi đề máy phải đạp ga mới nổ nếu ko đạp ga thì phải đề 2 lần mới nổ?! Chỉ có lúc đề hơi khó chịu vậy thôi chứ chạy thì vô tư, lên cao tốc e đạp 109kmh vẫn ngọt và nổ máy rồi thì galanti vẫn ngon lành ạ!
Báo cáo bác là e đã thay bơm xăng (hàng tháo xe đang chạy), thay lọc xăng cả tinh và thô luôn rồi!
vệ sinh béc phun và cụm bướm ga luôn rồi!
nếu bật chìa khóa lần đầu rồi tắt và bật lại lần 2 rồi đề thì cũng ko cần đạp ga ạ?!
e nghĩ là do van điều áp có đúng ko ạ? Nếu muốn thay cái van ko thì mua ở đâu và giá bao nhiêu vậy bác? Thay cả cụm thì ko đủ tiền bác ơi???
Làm ơn giúp e với ạ!
Như bác mô tả thì xe bác đúng bị van điều áp rồi. Em làm bên hãng nó không bán riêng phụ tùng cái van điều áp bác à. Để em tìm xem chỗ nào bán thì em báo lại cho bác nhé.
 
Hạng D
26/10/13
1.559
429
83
37
Chào các bác. em thay mặt anh em Xưởng sửa chữa Garage Chevrolet Gia Định Chuyên sửa chữa và cung cấp phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet: Captiva, Cruze, Lacetti CDX, Lacetti vn, Aveo/Gentra, Spark/Matize, Maguns, ....., Chevrolet Gia Định 201 - 203 Lý Thường Kiệt, P.6, Q.Tân Bình, Hotline:0932 746 748 Mr.Huấn - 0908 071 525 Mr.Trung, Garage Chevrolet Gia Định quy tụ những kỹ thuật viên nhiêu năm kinh nghiệm làm việc tại hãng GM chinh nhánh phía nam và các đại lý thuộc hãng tại TP.HCM, các bác cần hỗ trợ kỹ thuật cứ inbox cho em hoặc gọi số Hotline bọn em sẽ hỗ trợ 24/24.
 
  • Like
Reactions: phi-Cruze
N7
Hạng D
27/10/13
1.723
652
113
44
USA
xe captiva ltz 2007, đường hỗn hợp 20-22l/100km, scan ko có lỗi nào, đã thay bugi, lọc máy, lọc máy lạnh, cảm biến oxy, nhớt máy... tài chạy nhẹ nhàng, vòng tua máy bình thường, vẫn hao xăng, theo bác chủ nguyên nhân có thể là gì?
 
Hạng B2
15/12/14
364
212
43
34
cho mình hỏi tí: hơi lệch với chủ đề xíu, thớt thông cảm
cruze đời nào thì có bản LT nhỉ, 2013 =>2015 có phiên bản LT kg, sao ít thấy LT ngoài đường thế nhỉ, toàn là LS và LTZ thôi
Bản LT chỉ có ở 2010 -2011 -2012 đến 2013 hãng cắt rồi .
 
Hạng D
26/10/13
1.559
429
83
37
Chào các bác. đối với các dòng xe chevrolet thì mỗi mức bảo dưỡng thường có những mốc 5kkm ,10kkm,15kkm,20kkm,......, sẽ có những công việc khách nhau trong bao dưỡng, ngay trước thì mỗi đại lý sử dụng một loại nhớt khác nhau mà có thời gian bảo dưỡng lần kế tiếp dài(10.000km) hay ngắn(5000km), nhưng hiện nay em thấy tất cả các đại lý sử dụng nhớt 5w30 của hãng đặt của hàng nhớt Total và được GM kiểm định và đóng mác GM, với nhớt náy xe chay được 10.000km mới phải thay tiếp và đồng nghĩa mỗi lần thay nhớt là thay lọc luôn, con thay nhớt có chỉ số 10w30, 10w40, 15w40 thì cứ mỗi 5000km thì các bác phải thay một lần, như vậy khi chay được 5000km tiếp thì các bác thay nhớt và lọc.
 
Hạng B2
15/12/14
364
212
43
34
Chỉ bị trên đường xóc và đường bê tông có cắt gờ chống lún , giam xoc không thấy xù dầu, kêu lục cục ghét thật
Cruze nó vậy đó bác ơi ,em lên mạng tìm hiểu mới té ra ,giảm xóc phía sau của Cruze ...xài phụ thuộc nên đi qua những chỗ đường có gờ giảm tốc thì phản xạ từ mặt đường rất rõ nét <lục cục > .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Cruze nó vậy đó bác ơi ,em lên mạng tìm hiểu mới té ra ,giảm xóc phía sau của Cruze ...xài phụ thuộc nên đi qua những chỗ đường có gờ giảm tốc thì phản xạ từ mặt đường rất rõ nét <lục cục > .
Thanks bác , bù lại thì em thấy trên cao tốc hoặc trên đường ngon thì êm và đầm lắm , không có cảm giác bị bơi hay chênh vênh như cerato.