Nhân dịp tết đến, em xin chúc cả nhà năm mới sức khoẻ, bình an, nhiều may mắn và thành công trong năm mới 2019.

Em xin chia sẻ lại quá trình lựa chọn 1 chiếc xe hơi cho gia đình mà đảm bảo vửa hợp túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng xe. Qua quá trình mày mò trên các diễn đàn, các thông tin từ các trang web để tìm hiểu xe và lựa chọn cho mua cho mình 1 chiếc xe đầu tiên đó là con Honda City Top 2017.
Bản thân em có lẽ cũng như bao bác tài khác chỉ ở mức cơ bản là có học lái xe và có nhu cầu mua xe sử dụng chứ không phải là bác tài có thâm niên kinh nghiệm về lái xe hay là dân kỹ thuật , nên em hi vọng có giúp được gì đó cho các bác mua xe lần đầu và cũng mong nhận được đóng góp từ các bác tài lâu năm khá. Vì nhu cầu thực dụng nên em phải làm sao giải được bài toán vừa hợp túi tiền vửa đảm bảo xe đầy đạt yêu cầu nhất khi lựa chọn và không phải hối tiếc sau khi đã mua xe, nên em đã tìm hiểu rất kỹ và so sánh từ giá cả đến các tính năng kỹ thuật cũng như các option theo xe phục vụ các nhu cầu giải trí của gia đình và đặc biệt là tính năng an toàn là trên hết.

Phần 1 : Chọn xe gì

Chuẩn bị đón Tết, em và gia đình đang rất cần 1 chiếc xe để đi chơi tết, nhà thì có con nhỏ, gia đình em quyết định cần phải mua xe trong 2018. Lúc quyết việc này là đầu năm 2019 và trong tay em có tầm 150 triệu , tư duy ban đầu là cần thêm tiền thì sẽ vay. Giờ phải trả lời câu hỏi mua xe gì ? Phần này vô cùng xương xẩu vì mua xe cho gia đình nên có rất nhiều ý kiến qua lại. Nếu các bác mua kinh doanh thì cứ lời nhiều , giá tốt là mua nên sẽ không thể nào thoát ra được các hãng như Toyota hay Huyndai hoặc KIA. Còn mua cho gia đình thì trước tiên phải ghi ra đầy đủ thông tin sau :

Lựa chọn số 1 :vì em là người chạy nên vấn đề ưu tiên các tính năng an toàn. Sau khi lên các trang web để xem xét em đã quyết định đến Honda Sài Gòn Quận 7 để lái thử xe, hôm đó em cùng đi với vợ và con em. Khi đến nơi phải nói là ngoài sự mong đợi, Đại lý Honda Quận 7 rất lớn và bề thế sau khi dò hỏi thông tin thì em được biết đây là Đại lý Ô tô Honda lớn nhất miền Nam so với tổng 5 Đại lý ở miền Nam đang có. Là đại lý đạt chuẩn 5S và có cơ sớ hạ tầng rộng rãi, nên em rất yên tâm vì nó cũng liên quan đến vần đề hậu mãi sau này. Khi em cùng gia đình vào khu trưng bày thì rất nhiều mẫu xe để lựa chọn, nhân viên ở đây tư vấn rất nhiệt tình. Tuy nhiên em đã xác định mục tiêu của mình là Honda City Top 2019. Và em đã gặp nhân viên tư vấn tên Mẫn. Sau khi được tư vấn thêm tính năng mà em chưa tìm hiểu hết thì em đã đăng ký lái thử. Thế là cả nhà em 04 người cùng vào xe, em cao 1m76 khi vào xe thấy rất rộng và thoải mái, trần không thấp như các dòng xe khác nên cả nhà cùng lên xe và cả anh tư vấn sản phẩm là 5 người nhưng vẫn thấy thoải mài và rộng rãi.
Điều đặc biệt là Honda City top có thể điều chỉnh được tay lái 4 hướng, các dòng xe khác cùng phân khúc không có như Vios, nên em loại ngay vì không thụt ra thụt vào được. Em cũng cần chỗ nắm trên trần mỗi vị trí xe để khi xóc thì có chỗ cầm nắm.

Lựa chọn số 2 : cung đường chính toàn là nội thành và lâu lâu về quê ở Long An khoản tầm 100 km. Như vậy với mục tiêu đơn giản này thì gần như xe nào cũng ổn. về độ an toàn thì khỏi phải bàn, ở phiên bản mới của Honda city top thì đầy đủ các tính năng như ghế da, điều hoà tự động, 06 túi khí, và 08 loa, chỉ bây nhiêu đó thôi là đã thấy hơn hản các dòng xe cùng phân khúc khác , phải gắn thêm phụ kiện ghế da, loa, ... và điều đặc biệt là hệ thống đèn sương mù, chiếu xe và gần là hệ thống đèn LED giúp anh sáng rõ hơn và chiếu xa hơn khi đi trong đêm đó là 1 ưu điểm nổi trội nhất trong vấn đề an toàn, mà các dòng xe khác không đáp ứng được,

Cuối cùng em đặt cọc xe được khuyến mãi không ngờ với giá tốt hơn so với các giá bán trên website, em xin phép không chia sẽ phần này vì nó tế nhị, nhưng em đã tham khảo giá bán và các chương trình khuey61n mãi , tuy nhiên khi đến Honda Quận 7 và được sự tư vấn nhiệt tình của Mẫn đã giúp em hiểm thêm nhiều tính năng hay của xe và làm chắc thêm cho em niềm tin khi quyết định chọn xe honda city bản top. Sau khi được tư vấn và vì mua góp nên có nhờ Mẫn xin ưu đại từ sếp thì em đã mua được xe với giá tốt và được tặng kèm thêm các món phụ kiện. Bác nào có nhu cầu cứ lên thứ Honda Q7 và gặp bạn ấy trước khi quyết định nhé.

Sau vài ngày từ hômcọc xe,và làm các thủ tục ngân hàng, đăng ký, cuối cùng em đã được lái con xế yêu về nhà để cùng gia đinh vi vu tết này. cũng xin chúc các bác tài mới như em sau khi xem bài này se4 có lựa chọn hoặc thêm kinh nghiệp trong việc lựa chọn xe nhé,

Cám ơn cả nhà.
 
Hạng B2
27/9/18
242
177
58
37
Bác có thể pm thầm kín cho mình giá lăn bánh của em city top sau khi kèm hết khuyến mãi luôn dc ko? Em tính qua tết mức em nó, chỉ lăn tăn mỗi vụ 2 đĩa 2 đùm, đợi hoài ko thấy lên 4 đĩa.
Sẵn bác cho em luôn số sale Mẫn bên đó nhé. Thanks bác
 
Tập Lái
16/12/18
30
18
8
42
Bác có thể pm thầm kín cho mình giá lăn bánh của em city top sau khi kèm hết khuyến mãi luôn dc ko? Em tính qua tết mức em nó, chỉ lăn tăn mỗi vụ 2 đĩa 2 đùm, đợi hoài ko thấy lên 4 đĩa.
Sẵn bác cho em luôn số sale Mẫn bên đó nhé. Thanks bác
Bài này là của sale Mẫn luôn rồi đó cụ! Còn cái cụ mua xe kia có thật hay ko thì cụ phải hỏi sale Mẫn ý!