Hạng B1
Mình cũng đang đi con i10 cỏ thôi , cũng chưa bao giờ thấy 500 -600 , dạo này trời lạnh , khởi động toàn 1000 rồi xíu mới xuống 800 .... Cũng quen số sàn nên cũng tính đổi con xe số sàn mà nghe bác chủ phán con Xpander này thấy cũng sao sao , nhưng mình nghĩ chắc do bác chủ ít chạy nên chưa quen xe chứ chiếc xe không bị gì đâu !!!
Xe e xpander khởi động lúc nào cũng tua 1000 e để máy khởi động lần đầu trong ngày xuống đúng 800 nóng máy là chạy ok, full tải đà lạt yếu gì chỉ leo đèo vượt mà ko dứt khoát thì sẽ cảm thấy hơi chậm chứ bị gì, chủ thớt đi x mà ko hiểu xe, có thèm để ý cái đèn eco đâu, đủ tua tải đèn sẽ sáng tua dưới ngàn làm gì sáng, theo cảm nhận của e, đúng sai ae góp ý.
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Xe e xpander khởi động lúc nào cũng tua 1000 e để máy khởi động lần đầu trong ngày xuống đúng 800 nóng máy là chạy ok, full tải đà lạt yếu gì chỉ leo đèo vượt mà ko dứt khoát thì sẽ cảm thấy hơi chậm chứ bị gì, chủ thớt đi x mà ko hiểu xe, có thèm để ý cái đèn eco đâu, đủ tua tải đèn sẽ sáng tua dưới ngàn làm gì sáng, theo cảm nhận của e, đúng sai ae góp ý.
Em vừa đi đà lạt về. Gặp em x thấy nó vượt xe em cũng chuyển làn vượt theo. Éo hiểu sao X chuyển làn xong xe chỉ đi được song song với xe kia. Em đá đèn mấy phát thấy anh ấy bối rối quá. Chắc lúc đó mới đạp lút cán mà thấy xe nó cứ ì ạch lắm. Thấy cú vượt xe nguy hiểm vãi. Lúc đó đường cho 80 mà xe trước chắc bò 70. Nên anh X muốn vượt mà chắc xe hết sức kéo. Hoặc do người lái
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Wow
Reactions: tenxo and PMH82
Hạng D
27/7/18
1.083
14.706
113
41
View attachment 2414835
*Ảnh minh họa

Chào các Bác,

Tình hình con Xpander MT của em mua 2019 chạy gia đình cũng khá ít, đi đường trường thì rất ok các thứ.

Duy chỉ có lúc đề pa khi đường hơi dốc chút hoặc đang có cái gờ nào đó... là rất khó chịu.

Nhả côn kiểu nào buông thắng cũng nhích lên không nổi, nhả côn nhấp thêm ga thì hay dễ tuột tua máy rồi nó tắt(đi lùi cũng thế), có khi vài lần mới đi được, hic...!

Câu chuyện ở đây là em đi cũng khá nhiều xe số sàn rồi(Fortune, Innova, Zinger...) chưa từng bị như vậy nên không hỏi về kĩ thuật lái mà em hỏi xem có phải do máy xe này yếu nên nó bị chung vậy không => vô hãng hỏi thì mấy anh cứ bảo xe không bị gì.

Rồi nếu do máy yếu thì có cách nào cải thiện như em có nghe hiện đang hot vụ Remap ECU.

Nhờ các Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với.

Cảm ơn các Bác nhiều.
Mớm tý ga đã rồi nhả côn từ từ anh ơi.
 
Hạng C
19/8/16
632
480
63
38
Đã từng thuê xe X này đi nhiều lần rồi.
Lần đầu mới có bằng đi chết máy hoài. Nhưng những lần sau có kinh nghiệm thấy xe này có 2 đặc điểm làm khó lái mới:
1. Đoạn đạp và nhả côn ngắn hơn các xe khác tầm 1/2 thôi
2. Xe này nhả côn đừng bù ga khi chưa hết côn như nhiều xe khác. Tôi toàn thả hết côn mới đạp ga chư như xe khác bù ga vào tụt tua máy chết máy ngay
 
  • Like
Reactions: tenxo and PMH82
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Nói thật ... kh buồn lòng, nhiều khi xe bác có chế độ ... depart ngang dốc mà kh biết .. ngay cả MT, đừng nói đến AT (xe em MT có chức năng nầy do đó em mới mạnh miệng dám nói)

Nếu muốn thử em sẽ post sau : test départ ngang dốc ... nếu bác thích thì trã lời, và em sẽ cho các bác biết thế nào départ ngang dốc (nếu có chức năng nầy trên xe... Thân !
 
Hạng D
16/7/20
1.392
860
113
51
Thử đi ĐL 1 lần bằng số MT đí bác,, là biết yếu hay ko hà
Đi DL bằng AT rùi, số D ngon leo dốc , đèo ào ào . MT là do mình đk thui, ko đk nổi thì mua AT mà chạy
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
Ko yếu nhưng em nghĩ nó cũng chả khoẻ. Chả qua giá nó ngon và rẻ thôi. Dân ta còn nghèo nên con xe đa dụng như thế mua nhiều là đúng rồi
giá mua Ex bên này, bên Mẽo mua dc Nissan Rogue vs CRV ùi, nhà nước ăn thuế dày quá nên dân chịu thôi... dân ko nghèo...