Hạng C
24/11/08
590
29
28
47
Em chia sẻ với mấy bác như sau: em thì sử dụng qua kha khá xe rồi, đã lái tầm 28 năm, sở hữu con xe đầu là Matiz 2005.( trước em còn chạy con zeep và uoat) Em toàn chạy MT là chính về sau qua tự động rồi lại quay về MT. Hiện đang sở hữu 2 con MT là Wigo và Expander. Nhiều bác thấy xe 1.0, 1.5 cứ chê xe yếu leo đèo ko nổi làm em buồn cười, tất cả là do tay nghề thôi ạ. Nhà sản xuất họ làm xe ra có nhiều số, chỉ khi nào leo dốc mà số 1 cũng bị tụt lại thì mới đáng lo, mà điều này em chưa bị bao giờ. Con Matiz mà em vẫn chở full 4 người đi đèo Khánh Lê ào ào, chỉ vài vị trí cần số 2. Còn hiện nay đôi khi vẫn full tải với con Wigo 1.2 leo đèo này vô tư, cũng chỉ vài chỗ cần về số 2 mà thôi. Thấy có bác cười xe Expander 1.5 bảo yếu thì em lại càng buồn cười, em từng chạy con Innova 2.0 số sàn leo đèo đi Đà Lạt và Đắc Nông còn yếu hơn Ex nhiều. Các bác nhìn phân khối mà ko xem tải trọng xe, con Innova nặng hơn Ex 500kg là tương đương 10 bao xi măng ạ. Hơn 0.5 mà phải gánh thêm 10 bao xi măng (7 người to con) thì thế nào ạ. Các bác đừng lăn tăn Ex yếu nhé, xin thưa chấp tất cả các đèo ở Việt Nam luôn, full tải lên ào ào, cùng lắm nhiều khúc ngoặt mất đà cần số 2 thôi. Đèo thì MT chấp mọi số tự động luôn. Các bạn nên học làm chủ con xe của mình.
Thân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Xe MT có hệ thống chống trôi rồi bạn à .. cơ chế đạp thắng , kéo thắng tay là cơ bản nhất.
Nếu muốn cá chơi thì tụi em thắng trên dốc , kéo thắng tay, để quả trứng kẹp dưới bánh, đứa nào làm bể trứng là chung thôi :):):)...

Và em cũng không hiểu bác viết để nói gì về vấn đề nầy với MT/AT, ngay cả AT không có hệ thống chống trôi là cũng lùi vài ..cm lúc depart nha .. Và rất tiếc là MT có hệ thống chống trôi rồi bác ... Thân !
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Xe MT có hệ thống chống trôi rồi bạn à .. cơ chế đạp thắng , kéo thắng tay là cơ bản nhất.
Nếu muốn cá chơi thì tụi em thắng trên dốc , kéo thắng tay, để quả trứng kẹp dưới bánh, đứa nào làm bể trứng là chung thôi :):):)...

Và em cũng không hiểu bác viết để nói gì về vấn đề nầy với MT/AT, ngay cả AT không có hệ thống chống trôi là cũng lùi vài ..cm lúc depart nha .. Và rất tiếc là MT có hệ thống chống trôi rồi bác ... Thân !
Bác ấy quảng cáo remap
remap sẽ làm động cơ ồn và rung hơn nhé, nếu bác nào thường xuyên đạp lút sàn sàn thì hãy nghĩ đến, dù nó tăng xíu thôi. Còn bình thường đạp ga rón rén thì làm chi cho phí tiền.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Ngoại trừ Fortuner, Xpander có tỉ suất giữa công suất và trọng lượng cao hơn Innova và Zinger, nên lên dốc chắc chắn tốt hơn.
(Phóng đai ra là 10 ngựa kéo 7 kg sẽ tốt hơn 100 ngựa kéo 90kg)
Bài viết thuần chém gió.


Tư vấn Mitsubishi Xpander MT số sàn yếu dễ tắt khi đề pa lên dốc
 
Tập Lái
24/7/19
23
132
28
Đi số sàn mà để tua thấp thế thì sao mà không tắt máy. Nghe có vẻ kinh nghiệm không được chuẩn cho lắm.
 
Hạng C
18/3/20
944
912
93
39
Con Mirage của tui 1.2 3 máy đề pa ào ào , bác 1.5 4 máy mà đề pa ngang dốc không nổi thì bán quách đi mua AT chạy cho lành bác ơi. Không phải ai cũng có khả năng chạy MT :D
 
  • Like
Reactions: Nguyenquan1981
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Con Mirage của tui 1.2 3 máy đề pa ào ào , bác 1.5 4 máy mà đề pa ngang dốc không nổi thì bán quách đi mua AT chạy cho lành bác ơi. Không phải ai cũng có khả năng chạy MT :D
Lúc đề ba đạp lúc cán hả a
Đạp vậy ko ào ào cũng lạ
Gặp máy dầu là đề pa ào ào xì khói đít