Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Theo em bác nên mua GLC. GLC do cao hơn nên ngồi để chân thoải mái hơn C. Vận hành và chi phí y chang C thôi nên cũng hợp lí. GLC200 là tuyệt vời rồi.
 
Hạng C
18/5/20
710
1.021
93
Đọc topic này xong tự nhiên có dũng khí hơn hẳn luôn các anh ạ.
 
Hạng C
10/2/09
833
1.074
93
xe 2018 còn mới toanh, có kiểm tra hãng thì yên tâm xuống tiền, đủ tiền mua xe nhưng thích mua trả góp quá tốt, để tiền làm ăn nuôi xe.
Tóm lại là múc, ko có j lăn tăn j hết.
 
  • Like
Reactions: foland
Hạng D
15/6/12
1.520
674
113
45
Thu nhập vậy dư ok rồi! Thích thì chơi đi bác, suy nghĩ nhiều mệt óc, cuộc đời có bao lâu mà hững hờ...
 
  • Like
Reactions: foland
Hạng F
3/10/15
9.818
12.059
113
Lương 3,5 triệu mà mua nổi Mẹc và nuôi được em nó thì ngoài lương chắc bác có lậu không? :D
Bác không thấy tên cậu ấy à, LCT!
Cậu ấy lương 3,5 củ nhưng mà là tay cổ phiếu hàng tỏi đấy!
Vừa rồi chứng khoán VN thế nào, cậu ấy cầm lương 3,5 củ để ăn cơm tấm thôi.
Còn tiền Merc tiền xăng tiền sửa tiền nhà tiền độ xe tiền rửa xe gửi xe....thì bác ấy cứ bán một nắm cổ ra là có.
Đấy. Là vậy.
 
Hạng C
5/2/05
895
2.318
93
Ghế sau Mer C chật, khoảng để chân hẹp, không gian trên đầu thấp. Ngồi một lần tởn đến già. Mình cáo có 1.73cm thôi. Ông nào 1.8m thì chắc toi.
 
Hạng B2
21/10/16
134
86
28
33
Bác máu quá, thu nhập như bác mà em chỉ dám đi xe Nhật chưa dám nghĩ đến Mẹc mủng :(
 
Hạng C
27/9/15
535
699
93
em chả có đồng lương nào nên vẫn dùng C 2012 mấy năm nay nè bác (chứ có lương cao cao là em đổi con cao cao hơn rồi :)). Tài chính như bác thìđiổn quá rồi.
1. ODO: xe 2018 thì cũng chỉ khoảng 3 năm, check hãng xem tình trạng nôi ngoại thất là đoán đc chất xe rồi, đừng quan tâm quá cái odo và cũng đừng ham ODO ít, cứ con số hợp lý là tin tưởng nhất. 3 năm thì loanh quanh 5v - 6v là hợp lý.
2. 25tr/năm khi bảo dưỡng gara ngoài thì ổn rồi bác, sẽ có năm hơn và năm ít, nhưng chung quy lại là C class cũng lành và đồ cũng rẻ bác ạ. Ví dụ:
Về khoang máy máy móc:
Thay nhớt máy + lọc nhớt: ~2tr
Thay nhớt hộp số: loanh quanh 3-4tr. Nhớt hs thì chục vạn em mới thay lận.
Ắc quy loanh quanh 2.5tr/bình
Couroir tổng động cơ loanh quanh 1tr1/dây
Bugi: loanh quanh 1tr5/4 cái
Bơm nước giải nhiệt loanh quanh 3-4tr
Quạt gió động cơ loanh quanh 6-8tr
Lốc lạnh loanh quanh 12 - 15tr
........
Về gầm:
Giảm sóc trước: ~12tr/đôi, giảm sóc sau: ~10tr/đôi, các loại rotuyn, càng loanh quanh 1tr/cái
Bố thắng loanh quanh 4tr/4 bánh
Lốp loanh quanh 2tr7 - 3tr /quả
........
Đấy, xe 3-4 năm thì cũng chỉ hao mòn mấy thứ đấy là cùng thôi bác.
3. Đường nhựa thì quá ổn rồi bác, thỉnh thoảng em còn mang đi offroad nhẹ (đường tây nguyên) nữa là.
4. Nếu hàng sau mà 3 người lớn đi xa thì dự là ko thoải mái bác ợ (w205 rộng hơn w204 của em, và em ngồi sau 3 người lớn SG-VT là rất chật, vì thế W205 cũng chỉ đỡ hơn W204 của em chút thôi chứ ko thoải mái như E class đc, bác cân nhắc. Tốt nhất là thuê chạy thử 1 ngày xa xa full tải 5 người coi ổn ko.
Đôi lời chia sẻ với bác

battery mer làm sao có giá 2.5tr. càng trước loanh quanh > 10tr/cái thì hợp lý hơn. Nhân tiện bác chia sẻ thông tin chỗ mua đồ OEM uy tín cho mọi người luôn.
em chả có đồng lương nào nên vẫn dùng C 2012 mấy năm nay nè bác (chứ có lương cao cao là em đổi con cao cao hơn rồi :)). Tài chính như bác thìđiổn quá rồi.
1. ODO: xe 2018 thì cũng chỉ khoảng 3 năm, check hãng xem tình trạng nôi ngoại thất là đoán đc chất xe rồi, đừng quan tâm quá cái odo và cũng đừng ham ODO ít, cứ con số hợp lý là tin tưởng nhất. 3 năm thì loanh quanh 5v - 6v là hợp lý.
2. 25tr/năm khi bảo dưỡng gara ngoài thì ổn rồi bác, sẽ có năm hơn và năm ít, nhưng chung quy lại là C class cũng lành và đồ cũng rẻ bác ạ. Ví dụ:
Về khoang máy máy móc:
Thay nhớt máy + lọc nhớt: ~2tr
Thay nhớt hộp số: loanh quanh 3-4tr. Nhớt hs thì chục vạn em mới thay lận.
Ắc quy loanh quanh 2.5tr/bình
Couroir tổng động cơ loanh quanh 1tr1/dây
Bugi: loanh quanh 1tr5/4 cái
Bơm nước giải nhiệt loanh quanh 3-4tr
Quạt gió động cơ loanh quanh 6-8tr
Lốc lạnh loanh quanh 12 - 15tr
........
Về gầm:
Giảm sóc trước: ~12tr/đôi, giảm sóc sau: ~10tr/đôi, các loại rotuyn, càng loanh quanh 1tr/cái
Bố thắng loanh quanh 4tr/4 bánh
Lốp loanh quanh 2tr7 - 3tr /quả
........
Đấy, xe 3-4 năm thì cũng chỉ hao mòn mấy thứ đấy là cùng thôi bác.
3. Đường nhựa thì quá ổn rồi bác, thỉnh thoảng em còn mang đi offroad nhẹ (đường tây nguyên) nữa là.
4. Nếu hàng sau mà 3 người lớn đi xa thì dự là ko thoải mái bác ợ (w205 rộng hơn w204 của em, và em ngồi sau 3 người lớn SG-VT là rất chật, vì thế W205 cũng chỉ đỡ hơn W204 của em chút thôi chứ ko thoải mái như E class đc, bác cân nhắc. Tốt nhất là thuê chạy thử 1 ngày xa xa full tải 5 người coi ổn ko.
Đôi lời chia sẻ với bác.
Chác bác ghi nhầm hay sao á. Battery Mer làm gì có giá 2,5tr, càng trước càng kg có giá 1tr/cái. 10tr/cái hợp lý hơn.

Nhân tiện bác vui lòng chia sẽ chỗ nào bán hàng OEM uy tín cho mn luôn. E thấy Kachi hanoi cũng ok.
 
Hạng D
8/4/12
2.357
7.428
113
Chác bác ghi nhầm hay sao á. Battery Mer làm gì có giá 2,5tr, càng trước càng kg có giá 1tr/cái. 10tr/cái hợp lý hơn.

Nhân tiện bác vui lòng chia sẽ chỗ nào bán hàng OEM uy tín cho mn luôn. E thấy Kachi hanoi cũng ok.
Đang nói mẹc C nha bác, ko phải mẹc S à, acquy em thay varta có 2.2tr thôi. Gầm thì em cũng chưa thấy thấy tất cả các loại càng, em mới thay 1 số thôi, đều loanh quanh 1tr cả.
Bác có thấy vẫn chai lavie bán ở tạp hoá thì 5k, trong khách sạn 5 sao thì 50k không? Dĩ nhiên cảm giác mua ở tạp hoá rồi ra ghế đá ngồi uống nó khác với ngồi trong ks 5 sao rồi, còn chai nước thì vẫn thế :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: foland