Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Bác Daugia: Uaz em đã nâng lên 5cm thấy cao ngất nghểu, trèo lên ghế lái thấy khó khăn rồi :D nhưng không phải nối cạc đăng.
Nếu phải nối cạc đăng bác thử làm thế này xe sao: tiện mặt bích bù lại ở 2 đầu cạc đăng vì nếu nối ở giữa vừa không đảm bảo và vấn đề nữa là căn đồng tâm?
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

chiênbinhxoviet nói:
@ Bác Daugia: Uaz em đã nâng lên 5cm thấy cao ngất nghểu, trèo lên ghế lái thấy khó khăn rồi :D nhưng không phải nối cạc đăng.
Nếu phải nối cạc đăng bác thử làm thế này xe sao: tiện mặt bích bù lại ở 2 đầu cạc đăng vì nếu nối ở giữa vừa không đảm bảo và vấn đề nữa là căn đồng tâm?
Đúng rồi bác, em không nối cạc đăng mà tiện 2 vòng tròn dùng đinh vít dài hơn để lắp cạc đăng vào , nếu nối cạc đăng mà không đồng tâm thì nó vặn chết ,
cao thêm 10 cm, đang thấy không khênh lắm rồi , chiều nay chạy thử em có bị quăng đít hay hệ thống lái có vấn đề không , nếu có vấn đề gì thì phải nối dài tay đòn hệ thống lái và chỉnh sửa để láp tời không bị đụng khi quay hết tay lái.
 
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Em đã lắp cái ống ổn định lái, chạy hay lắm bác ạ. Ngày xưa em chạy Tây Bắc đã thử chạy có ổn định lái và không có thấy khác hẳn, cua lượn vô tư, giảm hẳn bệnh kinh niên của UAZ là văng đít.
Thêm nữa bác nâng gầm lên bao nhiêu thì phải làm cái bát đỡ "tam bông" cao lên bấy nhiêu, nhiều xe nâng gầm nhưng quên chi tiết này hay bị gẫy giảm sóc, em hàn đoạn ống bịt đầu lại vào vỏ cầu là OK luôn
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Em thấy bọn khoai tây Ở RFC nó làm cái trục gắn cao su ở đầu sau đó điều chỉnh cao thấp bằng cách nâng lên hạ xuống tuy theo địa hình cũng rất hay bác ạ 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

chiênbinhxoviet nói:
Em đã lắp cái ống ổn định lái, chạy hay lắm bác ạ. Ngày xưa em chạy Tây Bắc đã thử chạy có ổn định lái và không có thấy khác hẳn, cua lượn vô tư, giảm hẳn bệnh kinh niên của UAZ là văng đít.
Thêm nữa bác nâng gầm lên bao nhiêu thì phải làm cái bát đỡ "tam bông" cao lên bấy nhiêu, nhiều xe nâng gầm nhưng quên chi tiết này hay bị gẫy giảm sóc, em hàn đoạn ống bịt đầu lại vào vỏ cầu là OK luôn
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Em thấy bọn khoai tây Ở RFC nó làm cái trục gắn cao su ở đầu sau đó điều chỉnh cao thấp bằng cách nâng lên hạ xuống tuy theo địa hình cũng rất hay bác ạ
@Chiênbinhxoviet: Cái ổn định lái là cái gì bác ơi? bác có thể chụp hình cho em coi em làm luôn cho UAZ của em.
em đã tham khảo hình trước đây của bác rồi , em sẽ làm bệ đỡ để tránh gãy nhíp ,hôm qua nâng gầm xong và sáng nay chạy thử thấy ok, không có văng đít cũng không bị rần xe , miếng đỡ này làm sau cũng được.
em đưa hình lên cho các bác coi nhé.
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Miếng kê dưới nhíp
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Do nâng gầm cao thêm 10 cm nên trục cạc đăng sau phải dài ra khoảng 2cm , trục này thụt ra thụt vào được nhưng để chắc ăn em tiện 2 miếng mặt bích cho trước 2cm và sau 1cm.
hình như sau:
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Và đã hạ đinh phuộc trước sau , theo tỷ lệ nâng gầm (sory hình tối do chụp bằng Iphone o có flash)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)


Lưu ý với nhíp trước , nếu đinh quá ngăn thì sẽ cạ vào nhíp
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Bước tiếp : làm khung chống lật, trước đây có làm nhưng sau 1 mùa offroad học hỏi được nhiều thứ , em cần làm khung chống lật gắn vào chasis của xe , và phải chắc chắn , không phải vì hình thức bên ngoài.
bước tiếp nữa: lắp tời (bước khoai nhất nhưng đã nghiên cứu và tham khảo ý kiến của các bác rồi nên giờ thấy cũng ok , chỉ có tốn công thôi , cản trước phải chế lại cho phù hợp với tời,
trước đây định đưa két nước ra thùng xe nay nâng thùng cao rồi cũng chẳng cần nữa. hơn nữa UAZ đủ chỗ để gắn tời mà không phải dời két nước.
 
 
Hạng C
8/4/09
964
7
18
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Ơ, thì ra lúc đôn nhíp cao lên như thế thì phải làm kỹ vậy sao? Xe em cũng đôn lên 5P nhưng chẳng thấy làm gì cả nhưng vẫn chạy ầm ầm. Hôm này chắc em phải xem lại vậy.
Mấy ngày nữa em sẽ ra mắt các bác UAZ nhà em với diện mạo hòan tòan mới lạ:D
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

mucachai nói:
Ơ, thì ra lúc đôn nhíp cao lên như thế thì phải làm kỹ vậy sao? Xe em cũng đôn lên 5P nhưng chẳng thấy làm gì cả nhưng vẫn chạy ầm ầm. Hôm này chắc em phải xem lại vậy.
Mấy ngày nữa em sẽ ra mắt các bác UAZ nhà em với diện mạo hòan tòan mới lạ:D
Mùa mưa hết rồi , chắc anh em mình lại phải sang Bác Hon Hầm đất bơm nước offroad bác nhể.
 
Hạng C
8/4/09
964
7
18
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

daugia24h nói:
mucachai nói:
Ơ, thì ra lúc đôn nhíp cao lên như thế thì phải làm kỹ vậy sao? Xe em cũng đôn lên 5P nhưng chẳng thấy làm gì cả nhưng vẫn chạy ầm ầm. Hôm này chắc em phải xem lại vậy.
Mấy ngày nữa em sẽ ra mắt các bác UAZ nhà em với diện mạo hòan tòan mới lạ:D
Mùa mưa hết rồi , chắc anh em mình lại phải sang Bác Hon Hầm đất bơm nước offroad bác nhể.
OK bác, để hôm nào xong xe em sẽ gọi bác Hon bố trí để mấy anh em mình làm phát.