H.N confirmed
Tập Lái
15/8/20
40
166
33
40
Theo kinh nghiệm lần đầu tiên đi xuyên Việt của gia đình em thì bác nên tập trung cho các điểm ở phía Bắc, đoạn từ miền Trung trở vào có thể để dành sau này.

Những điểm em thấy đáng để đi:
1. Leo cột mốc cực Tây Apachải (từ thành phố Điện Biên Phủ đi vào 250km+, nghỉ 1 đêm sáng leo cột mốc, siêng thì chiều lái ra Mường Chà hoặc Mường Lay ngủ, không thì nghỉ lại 1 đêm sáng hôm sau hãy đi)
2. Fansipang
3. Cột mốc cực Bắc Lũng Cú (từ cột cờ Lũng Cú đi thêm 2km+ mới tới, đường ra cực kì yomost vì chỉ vừa lọt chiếc Everest và 1 xe máy)
4. Tứ đại đỉnh đèo: Mã Pì Lèng (Hà Giang), Ô Quy Hồ (Lào Cai + Lai Châu), Khau Phạ (Yên Bái), Pha Đin (Sơn La + Điện Biên)
5. Vịnh Hạ Long: kết thúc chuyến đi, nghỉ ngơi vui chơi trước khi về SG

Đường Hồ Chí Minh thì em thích đoạn từ Kon Tum trở ra cho đến Thanh Hoá.

Bác tham khảo hình ảnh chuyến đi xuyên Việt 17,000km của gia đình em
 
Hạng D
17/12/11
1.240
1.564
133
Chào các bác,

Em và bx đang ấp ủ, tính toán thời gian cho hành trình đi Xuyên Việt từ Saigon ra miền bắc, ấp hoài mà nặn hổng ra hành trình phù hợp.

Nhà có 2 đứa nhỏ, 1 đứa mới 2tuổi, nhân tiện con cũng còn mới nên phương tiện tạm an tâm k phải lo, chiều về Sg sẽ gửi ô tô và đi mái bay cho nhanh đỡ tốn sức!

Thời gian khoảng tối đa 15ngày, thời điểm cuối tháng 4 hoặc trong tháng 5.

View attachment 2686418*Ảnh minh họa

Tham khảo xong nhiều bài, em lên đại khái cho Lượt đi QL14 - Kontum (khám phá tây nguyên khoảng 2-3 ngày) -
Quy nhơn - Huế (thăm quê ngoại 2 ngày)-
Huế- Quảng Bình ( đường trường sơn, thắp nhang Nghĩa trang TS)- rồi đến đây tịt k biết đi đâu.
(Đoạn đường trường sơn chưa đi nên k biết kéo dài đến tỉnh nào)
Đà nẵng, Ninh Bình đã đi nên e bỏ qua, Đông- Tây Bắc k biết nên đi cung nào.

HN- Phú Thọ- Tuyên Quang- Sapa- Hà giang- Cao Bằng - Hạ Long

các bác tư vấn giúp em với.
Nhà em 3 bé nhỏ đây ( 5 tháng tuổi , 2 tuổi , 7 tuổi ) đi xuyên việt sg- Đông Bắc - Tây Bắc lần rùi ko sao anh ạ .
cứ mạnh dạng phóng đi :₫
Clip nhà em đi xuyên việt 12 day 5000 km ạ

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
1/10/15
54
37
18
54
15 ngày mà cụ muốn đi nhiều tỉnh thế thì hơi mệt. Cụ đi đường mòn thì đảm bảo cụ đến được Hà Lội ngày thứ 15. Nhà cháu năm nào cũng phượt từ Bắc vào Nam mà bốn năm nay mới đến được Bình Thuận thôi ạ! Cụ cứ QL 1 mà đi, đoạn nào có cao tốc thì cụ chạy luôn cho nhàn thân. Chú ý đoạn qua Bình Thuận trong nớ và đoạn qua Thanh Hoá ngoài ni! Chúc cụ vui và có nhiều trải nghiệm đẹp!
 
  • Like
Reactions: Hcivic and nmd@
Hạng D
8/1/19
1.582
2.218
121
tôi cũng ấp ủ mà 10 năm nay chưa đi được ! hóng bác đi về chia sẻ hành trình
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
8/10/11
587
545
93
Sau 1 vòng nhận được các chia sẻ, em dần lên nhiều kế hoạch cho mình, cảm ơn các bác giải đáp :)
1/ có thể bỏ hẳn Tây nguyên k xem qua các điểm mà để dành 1 tour riêng Tây nguyên
2/ vẫn đi Tây nguyên, nhưng ko đi hết cacs đỉnh đèo cực Bắc, tuỳ cơ ứng biến, đi đồng bằng HN- QN - HP.
Bx e vẫn còn ngại vấn đề an toàn, lo em hổng quen đèo ngoài đó, 2014 vc e phượt xe máy HG - Lũng cú trong ngày về, chặng về phải đi đèo đêm, vẫn còn phê tới giờ :)
lượm đá Đồng văn ngon lành nhưng vẫn bị nghi ngờ tay lái.
như 1 số bác em thấy, để đảm bảo mọi việc trong tầm ks thì phải lên hẳn KH= excel, các chặng, ks, điểm đến, các hướng dự phòng, đth khẩn…
Chắc cũng nên gắn thanh giá nóc hả các bác
 
  • Like
Reactions: Hcivic and H.N
H.N confirmed
Tập Lái
15/8/20
40
166
33
40
Sau 1 vòng nhận được các chia sẻ, em dần lên nhiều kế hoạch cho mình, cảm ơn các bác giải đáp :)
1/ có thể bỏ hẳn Tây nguyên k xem qua các điểm mà để dành 1 tour riêng Tây nguyên
2/ vẫn đi Tây nguyên, nhưng ko đi hết cacs đỉnh đèo cực Bắc, tuỳ cơ ứng biến, đi đồng bằng HN- QN - HP.
Bx e vẫn còn ngại vấn đề an toàn, lo em hổng quen đèo ngoài đó, 2014 vc e phượt xe máy HG - Lũng cú trong ngày về, chặng về phải đi đèo đêm, vẫn còn phê tới giờ :)
lượm đá Đồng văn ngon lành nhưng vẫn bị nghi ngờ tay lái.
như 1 số bác em thấy, để đảm bảo mọi việc trong tầm ks thì phải lên hẳn KH= excel, các chặng, ks, điểm đến, các hướng dự phòng, đth khẩn…
Chắc cũng nên gắn thanh giá nóc hả các bác
Khi em chuẩn bị đi xuyên Việt, em dành ra hơn 1.5 năm để lên kế hoạch túc tắc bằng Excel, liệt quãng đường, ks, như bác đã tham khảo.

Kinh nghiệm là bác nên liệt kê quãng đường dự kiến đi mỗi ngày. Khu vực miền Bắc, nếu không chắc thì chỉ nên lái tầm 250km/ngày, chừa ra thời gian dự phòng trục trặc này kia, rồi còn chụp hình dừng nghỉ dọc đường nữa chứ.

Vấn đề leo đèo, em là lái mới, lúc đi xuyên Việt em lấy bằng chưa được 6 tháng nữa, kinh nghiệm lái chỉ tầm chục ngàn km ở Miền Nam. Kết quả là đèo ngoài đấy đường xá em thấy tốt hơn hẳn trong Nam, cái đèo làm em ớn nhất không phải tứ đại đỉnh đèo mà là cái đèo Violak ở Quảng Ngãi.
Bác chỉ cần làm chủ tốc độ, để số thấp đi, chắc ăn nữa thì có thể kiếm chỗ dừng nghỉ cho phanh nó nguội bớt.
 
Hạng C
8/10/11
587
545
93
Khi em chuẩn bị đi xuyên Việt, em dành ra hơn 1.5 năm để lên kế hoạch túc tắc bằng Excel, liệt quãng đường, ks, như bác đã tham khảo.

Kinh nghiệm là bác nên liệt kê quãng đường dự kiến đi mỗi ngày. Khu vực miền Bắc, nếu không chắc thì chỉ nên lái tầm 250km/ngày, chừa ra thời gian dự phòng trục trặc này kia, rồi còn chụp hình dừng nghỉ dọc đường nữa chứ.

Vấn đề leo đèo, em là lái mới, lúc đi xuyên Việt em lấy bằng chưa được 6 tháng nữa, kinh nghiệm lái chỉ tầm chục ngàn km ở Miền Nam. Kết quả là đèo ngoài đấy đường xá em thấy tốt hơn hẳn trong Nam, cái đèo làm em ớn nhất không phải tứ đại đỉnh đèo mà là cái đèo Violak ở Quảng Ngãi.
Bác chỉ cần làm chủ tốc độ, để số thấp đi, chắc ăn nữa thì có thể kiếm chỗ dừng nghỉ cho phanh nó nguội bớt.
Cảm ơn bác chia sẻ, về khoản đi đèo em không ngại, đèo càng khó thì càng ít nguy hiểm hơn đèo dễ đi như Bảo Lộc, vượt ẩu lấn làn rất nguy hiểm.
Chắc sẽ tính toán kỹ về thời gian, quãng đường vừa sức mình, nếu Xuyên Việt mà theo kế hoạch là thành công, còn bỏ dỡ giữa đoạn vì sức khỏe vì nản thì k coi như k thành XV rồi.
 
  • Like
Reactions: Hcivic and H.N
Hạng B1
1/10/15
54
37
18
54
Sau 1 vòng nhận được các chia sẻ, em dần lên nhiều kế hoạch cho mình, cảm ơn các bác giải đáp :)
1/ có thể bỏ hẳn Tây nguyên k xem qua các điểm mà để dành 1 tour riêng Tây nguyên
2/ vẫn đi Tây nguyên, nhưng ko đi hết cacs đỉnh đèo cực Bắc, tuỳ cơ ứng biến, đi đồng bằng HN- QN - HP.
Bx e vẫn còn ngại vấn đề an toàn, lo em hổng quen đèo ngoài đó, 2014 vc e phượt xe máy HG - Lũng cú trong ngày về, chặng về phải đi đèo đêm, vẫn còn phê tới giờ :)
lượm đá Đồng văn ngon lành nhưng vẫn bị nghi ngờ tay lái.
như 1 số bác em thấy, để đảm bảo mọi việc trong tầm ks thì phải lên hẳn KH= excel, các chặng, ks, điểm đến, các hướng dự phòng, đth khẩn…
Chắc cũng nên gắn thanh giá nóc hả các bác
Đi phượt Bắc Nam thì cụ cứ xác định phải thật thảnh thơi. Cái thú đi phượt không phải đi được nhanh, được nhiều! Đó là cái thú ngắm cảnh, cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương, từ đó cụ sẽ thấy có thêm nhiều động lực để năm nào cũng có những chuyến đi như vậy! Đó là món quà vô giá cho bản thân cụ và các con của cụ. Nhà cụ có trẻ nhỏ, một ngày chắc cũng không nên đi quá 300km. Thường thì đi qua hai tỉnh, thành. Cụ cứ thế mà dịch. Nếu muốn đi nhiều hơn, cụ nên để các cháu lớn một chút. Nói thực, nếu đi một mình hoặc hai vợ chồng thì sao cũng được. Nhưng như nhà cháu có nguyên tắc, đã có trẻ con trên xe, thì tốc độ tối đa chỉ 70km/h, lên cao tốc không quá 90km/h. Mà đi QL1, tốc độ của cụ cao lắm cụ chỉ được 80km/h thôi. Đó là những đoạn vắng và đường đẹp. Ngoài Bắc thì có nhiều cung đường đẹp, đa phần phải đi đèo. Nhưng nhà cháu lại thích nhất đoạn từ Sa Huỳnh vào đến Bình Thuận! Cảnh thật đẹp và nên thơ! Cũng không cần phải lên kế hoạch chi tiết làm gì. Ăn đâu, ngủ đâu, xem gì, chơi gì cụ cứ Google Map mà hỏi. Chỗ nào từ 4,5 sao trở lên là OK.
 
Hạng B1
1/10/15
54
37
18
54
Khi em chuẩn bị đi xuyên Việt, em dành ra hơn 1.5 năm để lên kế hoạch túc tắc bằng Excel, liệt quãng đường, ks, như bác đã tham khảo.

Kinh nghiệm là bác nên liệt kê quãng đường dự kiến đi mỗi ngày. Khu vực miền Bắc, nếu không chắc thì chỉ nên lái tầm 250km/ngày, chừa ra thời gian dự phòng trục trặc này kia, rồi còn chụp hình dừng nghỉ dọc đường nữa chứ.

Vấn đề leo đèo, em là lái mới, lúc đi xuyên Việt em lấy bằng chưa được 6 tháng nữa, kinh nghiệm lái chỉ tầm chục ngàn km ở Miền Nam. Kết quả là đèo ngoài đấy đường xá em thấy tốt hơn hẳn trong Nam, cái đèo làm em ớn nhất không phải tứ đại đỉnh đèo mà là cái đèo Violak ở Quảng Ngãi.
Bác chỉ cần làm chủ tốc độ, để số thấp đi, chắc ăn nữa thì có thể kiếm chỗ dừng nghỉ cho phanh nó nguội bớt.
Cháu thì lại thích nhất được chinh phục các cung đường đèo cả ba miền. Kinh nghiệm đi đèo thì cháu hay dùng phanh số, San nhà cháu 2015, lắp thêm bộ lẫy chuyển số sau vô lăng, xuống đèo cứ dùng lẫy chuyển số thấp- cao tuỳ tình huống. Chỉ những đoạn dốc quá gắt mới phải dùng phanh.
 
  • Like
Reactions: Hcivic and H.N