Hạng B2
15/5/19
117
547
94
Tham gia giao thông, hẳn ai cũng đã từng một lần ở trong tâm trạng ức chế, muốn "làm cho ra nhẽ" vì khi có chuyện xảy ra thì mấy ai chịu nhận "tôi là người sai" mà chỉ chăm chăm "lỗi anh - tôi đúng", để rồi sẽ có những chuyện đáng tiếc xảy ra mà hối hận không kịp. Như vụ việc đáng tiếc mới xảy ra gần đây ở Phan Thiết.

xe mercedes tông người


Mới đây nhất hôm 11/5 tại Phan Thiết - Bình Thuận xảy ra vụ tai nạn gây xôn xao dư luận mấy ngày nay. Cụ thể trong một cuộc ẩu đả trước quán nhậu tài xế xe lái chiếc xe Mercedes GLC đã tông trúng một người đàn ông khiến người này tử vong.

Sau đó ngày 12/5, tài xế xe Mer đã đến công an thành phố Phan Thiết tự thú. Được biết tài xế lái xe Mercedes là Phạm Văn Nam, 43 tuổi, từ TP. HCM ra Phan Thiết mua đất vào ngày 11/5. Đến tối, ông này ăn ở quán thuộc phường Phú Thủy cùng nhóm bạn, sau đó rủ nhau ra bờ kè sông Cà Ty, phường Bình Hưng, tiếp tục uống bia. Trên đường lái ô tô Mercedes chở bạn ra đó, Nam va quẹt với xe máy của nhóm người ở Phan Thiết.

Đến quán nhậu, Nam và hai người bạn vừa xuống xe thì bị nhóm đi xe máy đuổi tới gây hấn, đánh. Bực tức, ông này lên ô tô, đạp ga tông loạn xạ vào nhóm đối thủ. Những người dưới đường dùng bàn ghế, ly chén của quán nhậu ném vào ô tô.

Nam cho xe chạy lên lề, vòng xuống đường, rượt đuổi nhóm đối phương và tông ông Hà Xuân Hải, 43 tuổi, đang ngáng ở đầu xe. Nạn nhân tử vong sau đó.

Video toàn cảnh vụ va ẩu đả ở Phan Thiết


Lướt ở nhiều nhóm trên facebook chủ yếu người đọc đều đồng cảm với cảm xúc của tài xế lái xe Mer lúc đó, ép quá thì hóa điên mấy ai còn giữ được bình tĩnh trong lúc đó nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc. Nhưng nói đi cũng nói lại, chuyện đã rồi và có người đã tử vong thì cho dù tài xế Mer lúc đầu có đúng cũng thành sai trước pháp luật.

Cũng theo lời khai thì lúc đầu 2 bên đã có va chạm giao thông nhỏ sau đó chủ xe tiếp tục lái thêm 50m đến quán nhậu xuống xe thì bị nhóm người kia vây lại hành hung, sau đó... làm gì còn sau đó nữa :)

Nếu như lúc đầu, mấy ông trong nhóm nạn nhân hành xử cho chín chắn lại, nếu có va chạm thì từ từ nói chuyện, biết nghĩ tới hậu quả trước khi làm, hít thở đều đặn giữ cái đầu lạnh, không bu vào đánh hội đồng người ta thì đã không mất một người.

Không phải nói đa phần dân ta hay cậy thói gần nhà. Cứ cậy gần nhà rồi hổ báo, chuyện bé xé thành to, thấy bên mình đông là lấn tới, nghĩ bên kia ít với người lạ không làm được gì. Tuy không gần nhà nhưng máu liều cao hơn máu não nên xảy ra cớ sự.

hanhhung-5449.png

Trước đó chủ xe Mercedes bị nhóm người hành hung hội đồng

Nếu lúc đó biết kiềm chế bản thân lên xe đóng cửa bỏ đi là xong câu chuyện, được về với gia đình con cái rồi, chỉ vì lúc nóng tính không kèm theo cái đầu lạnh mà giờ nên cơ sự. Đây củng là 1 bài học nhớ đời cho anh và cho mọi người.

Nếu lúc lên xe cố thủ trong xe, đừng để cơn nóng giận làm mờ lý trí thì đỡ phải vào tù tội. Lúc sau xác nhận thương tích, cho mấy thanh niên kia đập phá xe thì đền cũng ốm rồi. Hoặc mấy lần muốn đâm nhóm thanh niên không được thì bỏ qua phóng xe đến đồn công an cho xong.

Không biết các bác sao chứ nếu em sau vụ này tự nhiên thấy gan bé lại, trước đó đã nhiều lần xuống xe câu đầu tiên luôn là xin lỗi trước rồi phân trần sau, đặc biệt là thấy mấy ông cứ như say rượu, mặt nhăn như mặt khỉ đỏ au thì thôi xin lỗi cho qua chuyện. Hổ báo cáo chồn thì có khi thiệt thân mình

Hay nghe và thấm thía rằng “phía trước tay lái là sự sống”. Nhưng khi va chạm chẳng may xảy ra, nhiều người dường như lại quên mất rằng phía sau tay lái, phía sau những hành trình cũng là cả một gia đình. Thay vì “một điều nhịn, chín điều lành”, thay vì một tiếng xin lỗi nhau, hoặc hành xử theo pháp luật, lại cả giận mất khôn chọn lấy cách hành xử hung hãn, côn đồ và bất cần, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc để rồi phải hối hận cũng không kịp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/20
1.545
14.492
98
56
Chó cậy gần nhà+ ghen ăn tức ở, đánh người ta trước kiểu bầy đàn nên chết là đáng đời! chỉ có thể cảm thông bác tài xe Mẹc lúc đó khó giữ bình tĩnh nên vướng tù tội! Chắc sẵn hơi men!!!!
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Mấy bác đọc mấy bài viết của đám bồi bút xôi thịt mà ức chế. Chưa biết mẹ gì đã kết tội anh tài xế rồi tới đám LS chém gió. Không hiểu đám bồi bút và đám LS này bị đánh hội đồng thế nó có bình tĩnh mà phân tích hay kết tội người khác không? Gieo gió sẽ gặp bão.
 
10/5/17
1.581
1.353
118
Lũ chó con cậy thế ép người, khiến anh tài xế Mec không giữ nổi bình tĩnh.

Cũng phải hiểu rằng ở VN, cứ xe to va quẹt là auto lỗi.
Đường nào cũng bị quy lỗi, nếu may mắn không bị quy lỗi thì cũng bị hành cho lên bờ xuống ruộng. Biết thế nên cần phải "chịu nhục" khi lái xe ở xứ mình cho yên ổn. Chứ đầu nóng quá thì chỉ có từ thiệt đến thiệt, không ai bảo vệ đâu.
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Bị đánh hội đồng cũng quá nặng mà. Nói sao không nổi điên
Theo cảnh sát, Phạm Văn Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu, chấn thương đa phần mềm sau vụ việc xảy ra ngày 12/5.

Người bạn đi cùng với Nam trên xe bị xây xát ở tay, sưng vùng đầu và gáy cổ. Sau khi có kết luận tổn thương cơ thể của hai người trên, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xử lý những người có liên quan theo quy định.
 
Hạng D
9/1/16
1.648
3.197
123
48
Sài Gòn
2 người đi chung xe tiếp sau ca đó thì sao ta? Có bị cái đám thanh niên đó nó bu vô làm gì không? Mà anh này đúng gấu thật, chắc cũng tê tê tăng 1 rồi nên nhờ ma rượu nó đốc thêm vô, làm phát nặng vậy mà còn chạy tuốt về SG. Gặp em chắc em lủi lên xe, đóng cửa ngồi đó gọi công an. Đám kia bằm chiếc Merc thì cũng đủ ngồi lấy số nếu không đủ chung. 49 gặp 50 nên giờ này khó rồi.
Anh này leo lên xe, ủi nát mấy chiếc xe máy cũng được, lý do hoảng loạn vùng chạy để cứu mạng, nhưng ảnh chạy lòng vòng mới đau, chắc không rành đường, kkkk
 
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng D
9/1/16
1.648
3.197
123
48
Sài Gòn
Xem cái góc quay này mới thấy thằng áo xanh cũng đáng, vừa hung vừa ngu, chạy đâu không chạy, chạy ngay đầu xe

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Xem cái góc quay này mới thằng thằng áo xanh cũng đáng, vừa hung vừa ngu, chạy đâu không chạy, chạy ngay đầu xe

Ngu và hung hãn, yếu mà ra gió, chạy chút xíu đã té. Lúc đó TX làm gì mà thấy được nó té