Túi khí đầu gối không an toàn như ta vẫn tưởng

Thanh Van

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.393
10.637
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố một thông tin có thể gây sốc với nhiều người: Túi khí đầu gối không thật sự an toàn như chúng ta vẫn tưởng.

1983400


IIHS đã thực hiện nghiên cứu trên hơn 400 vụ tai nạn phía trước, thuộc 14 bang ở Mỹ. Sau đó họ so sánh kết quả thương vong trên những xe có và không có túi khí đầu gối. Kết quả là: loại túi khí dưới gối này bảo vệ an toàn không đáng kể.

Túi khí đầu gối chỉ ảnh hưởng rất nhỏ lên những vụ tai nạn phía trước. Ghi nhận từ những hình nhân thí nghiệm, IIHS nhận thấy tài xế "chạm" rất ít vào khu vực túi khí gối này. Ở những vụ tai nạn góc hẹp, thậm chí túi khí đầu gối này còn có thể khiến cho những chấn thương dưới đầu gối và xương đùi nặng hơn, dù chấn thương trên đầu sẽ được giảm nhẹ. Ở những vụ tai nạn góc vừa, túi khí này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tài xế hết.

1983401


Thêm vào đó, cơ quan IIHS cũng cho số liệu cụ thể về khả năng bảo vệ an toàn của túi khí gối. Nó sẽ giúp giảm độ nghiêm trọng thương vong từ 7,9 xuống 7,4%... một con số quá nhỏ, thậm chí không đáng để điền vào thống kê. Trưởng nhóm nghiên cứu nhận định: "Có nhiều cách thiết kế nội thất khác nhau để bảo vệ chân của tài xế, nhưng túi khí đầu gối thì không. Những cách khác có lẽ hiệu quả hơn nhiều".

Dù vậy, các hãng xe thì đề nghị rằng túi khí gối rất cần thiết, nhất là khi tài xế và hành khách không thắt dây an toàn. IIHS cho biết họ không nghiên cứu những trường hợp này.

Các bác nghĩ gì về nghiên cứu mới nhất này?
Ngoài 2 túi khí trước ở hàng ghế tài, các bác thấy túi khí nào là cần thiết để bảo vệ an toàn?

19834001983401


Theo IIHS
 
Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

giobay

Hạng B2
10/6/18
396
319
83
35
Xác nhận
confirm
Túi khí dễ nổ, xe nhiều túi khí...đánh vào tâm lý ng tiêu dùng chi thêm tiền
 
Reactions: trần xuân phú

MyGalaxy

Hạng B2
9/5/17
207
241
43
Xác nhận
confirm
Xe nhiều túi khí chỉ để đánh vào tâm lý người tiêu dùng để moi tiền thêm thôi, quan trọng là 2 túi khí trước và độ cứng chắc của khung xe. Túi khí đầu gối và ngay cả túi khí rèm chỉ hỗ trợ rất nhỏ trong vấn đề an toàn. Một va chạm đâm ngang nếu xe vỏ mỏng như thùng tôn, chạm nhẹ đã móp nghiêm trọng thì cái túi khí rèm cũng chẳng đủ đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe.
 
Reactions: trần xuân phú

hiland

Hạng C
22/8/13
541
479
63
Xác nhận
confirm
Không, nghiên cứu này sai rồi, tiêu chuẩn xe của VN là phải túi khí quanh xe, đụng nhẹ là nổ, không lắp dây an toàn làm gì cho vướng víu và kêu tít tít điếc tai.
 

Thanh Van

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.393
10.637
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Dù ông IIHS nghiên cứu vậy nhưng các hãng xe thì đề nghị rằng túi khí gối rất cần thiết, nhất là khi tài xế và hành khách không thắt dây an toàn. (IIHS không nghiên cứu trường hợp này).

Không biết hãng xe nói thật hay nói điêu nữa ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Tcarens

Hạng B2
12/9/18
446
639
93
hồ chí mình
Dù ông IIHS nghiên cứu vậy nhưng các hãng xe thì đề nghị rằng túi khí gối rất cần thiết, nhất là khi tài xế và hành khách không thắt dây an toàn. (IIHS không nghiên cứu trường hợp này).

Không biết hãng xe nói thật hay nói điêu nữa ...
Hãng xe nó nói vậy để đánh vào tâm lý khách hàng và moi tiền thôi.
Một chiếc xe với dàn khung gầm vững chắc, vỏ cứng với 2 túi khí đầu và toàn bộ hành khách có cái đầu sáng suốt sẽ giảm thiểu thương vong nhiều hơn ( thắt dây an toàn mọi vị trí ).
Xe có 10 20 túi khí mà đụng vô méo mó bẹp dúm thì người trong xe khác gì con cá mòi trong hộp cá. bẹp dí.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook