Thảo Luận Chung Tuk tuk...tắc tắc = kẹt xe

Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120911/nhap-xe-tuk-tuk-de-han-che-xe-may.aspx
theo mình,xe Tuk tuk giống như xe Lam vậy,đã vất vả dẹp được xe Lam giờ lại đề nghị nhập con này với cái gọi là "trung chuyển đến trạm xe Bus" mình chỉ thấy trước mắt là thêm 1 phương tiện góp phần làm kẹt xe,thứ 2 là mấy người đề nghị nhập con này được hưởng lợi,và Hà nội nhập loại xe này thì cũng tới lượt TP.Hồ chí minh....
33.gif
,mời các Bác cho ý kiến....
033102comp_1_prv.gif

@:Mod đại nhân.
nếu thấy bài của mình có ảnh hưởng tới vấn đề tế nhị gì đó thì Mod cứ thẳng tay nhé.thank
 
Hạng C
16/5/11
673
68
28
em thấy cũng được mà . nó sẽ trung chuyển trong nội ô tp ra các trạm lớn rồi chuyển sang xe buýt , như vậy thì xe buýt không cần phải vào nội ô nữa , thì cũng giảm được kẹt xe chứ bác
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
đằng sau chính sách này là bàn tay của các doanh nghiệp TQ. ko biết các anh lớn ở hiệp hội vận tải HN ăn bao nhiêu để đưa ra cái đề xuất này.
Chẳng mấy khó hiểu khi đề xuất này được đưa ra kèm theo một đề nghị chỉ định nhà cung cấp độc quyền từ TQ
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Tại sao lại không dành một khoản kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam chế tạo loại xe này nhỉ . Công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm gì để mà đi nhập mấy xe loại này ???
Hết hiểu nổi !!!
 
Hạng B2
21/8/12
153
3
0
một lũ não ngắn chỉ ngồi trong phòng lạnh nghĩ ra để đớp . chỉ giỏi bòn rút ngân sách thôi . chán toàn tập . tại sao lại ko dùng xe điện ?mà lại dùng cái loại xe giống xe lam ?
 
Hạng D
18/2/10
3.587
3.773
113
Tuat70 nói:
Tại sao lại không dành một khoản kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam chế tạo loại xe này nhỉ . Công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm gì để mà đi nhập mấy xe loại này ???
Hết hiểu nổi !!!
Em cũng như bác. Nhưng mà ai cũng hiểu thì lấy gì mà có người giàu người nghèo !
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
shoponline2 nói:
chính sách dành cho ngu dân
bác nói hơn quá rồi
Ở Bangkok - Thái Lan cách đây chừng 10 năm nạn kẹt xe còn hơn SG nhiều. Đi xe máy thồ còn đắt hơn đi xe ta xi.
Vậy mà bây giờ hết kẹt rồi. Dĩ nhiên có nhiều giải pháp giảm tình trạng kẹt xe ở Bangkok (xây đường trên cao, đường nhiều tầng...) nhưng chỉ khu vực ngoại ô. Còn khu vực trung tâm, nội đô đông đúc thì các chiếc túc túc này đóng vai trò chính đó Bác. Còn cơ động hơn 4B nhiều.
Nói cho cùng thì mấy chiếc túc túc này cũng như mấy chiếc xe lam, xe dahasu của VN thôi. Chỉ có điều dân ta sao bỏ dần xe lam, xe dahasu nữa.
Hiện ở SG vẫn còn một ít xe Dahsu chạy tuyến gần, tiện ích hơn xe buýt và xe máy nhiều. Em thi thoảng đi thấy sướng cái đầu, mà lại không mỏi cái chân.
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Mấy xe này bên Thái chạy ẩu thấy mồ, nhập về có khi còn làm tăng tai nạn Gt!