Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hungtech nói:
Xe_chuong_ga nói:
Hé hé, AT +++++++++++1111111111111111111111 luôn ấy chứ!
21.gif
AT mà dính đường sình, cát thì khóc thét luông, leo dốc cao cũng vậy.
Có tắt máy lạnh đuổi người xuống cũng vậy, càng đạp ga mạnh càng....
20.gif
Ah…bác Hungtech đây rùi…bác giải thích giúp em, sao mà AT khi gặp dốc cao quá, bị tụt dốc mà nó lại chết máy được?
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif

 
28/3/13
2.338
1.769
113
Xe_chuong_ga nói:
Hungtech nói:
Xe_chuong_ga nói:
Hé hé, AT +++++++++++1111111111111111111111 luôn ấy chứ!
21.gif
AT mà dính đường sình, cát thì khóc thét luông, leo dốc cao cũng vậy.
Có tắt máy lạnh đuổi người xuống cũng vậy, càng đạp ga mạnh càng....
20.gif
Ah…bác Hungtech đây rùi…bác giải thích giúp em, sao mà AT khi gặp dốc cao quá, bị tụt dốc mà nó lại chết máy được?
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif


Hehehe................... Đơn giản vì Bác Hungtech chưa lái AT bao giờ và củng hổng biết cấu tạo của AT ra sao đó mờ............
24.gif

 
Hạng D
13/1/13
1.212
10
38
Em có 1 lần lên Thiền Viện Chơn Không và nhều lần lên chùa Châu Thới. Lúc đầu em đi số sàn, từ chân dốc để số 1 là cứ phà phà lên thôi, thấy yếu thì cứ đệm ga. Sau này đi AT xe lên dốc êm hơn, không bị gầm gầm như MT, cứ đạp ga là lên tới nơi luôn.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
tipster_vip nói:
Em có 1 lần lên Thiền Viện Chơn Không và nhều lần lên chùa Châu Thới. Lúc đầu em đi số sàn, từ chân dốc để số 1 là cứ phà phà lên thôi, thấy yếu thì cứ đệm ga. Sau này đi AT xe lên dốc êm hơn, không bị gầm gầm như MT, cứ đạp ga là lên tới nơi luôn.
Chuyện!!! Chứ ko vì lẽ gì mà AT nó cứ đắt hơn MT cùng lọai gần trăm chai!!! Bác nhỉ??? :D

 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
B
Xe_chuong_ga nói:
tipster_vip nói:
Em có 1 lần lên Thiền Viện Chơn Không và nhều lần lên chùa Châu Thới. Lúc đầu em đi số sàn, từ chân dốc để số 1 là cứ phà phà lên thôi, thấy yếu thì cứ đệm ga. Sau này đi AT xe lên dốc êm hơn, không bị gầm gầm như MT, cứ đạp ga là lên tới nơi luôn.
Chuyện!!! Chứ ko vì lẽ gì mà AT nó cứ đắt hơn MT cùng lọai gần trăm chai!!! Bác nhỉ??? :D
bởi vậy , e sợ hơi bao đồng với bác Hung Tech, nhưng nếu bác Hung tech còn tèo leo về chuyện leo dốc mà at tuột dốc , bác có thể gọi em theo chữ ký . Chỉ cần đi và quay hình , tiền dầu em bao . Láo mà thích cấy hả Hung Tech!!!
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Xe_chuong_ga nói:
Hungtech nói:
Xe_chuong_ga nói:
Hé hé, AT +++++++++++1111111111111111111111 luôn ấy chứ!
21.gif
AT mà dính đường sình, cát thì khóc thét luông, leo dốc cao cũng vậy.
Có tắt máy lạnh đuổi người xuống cũng vậy, càng đạp ga mạnh càng....
20.gif
Ah…bác Hungtech đây rùi…bác giải thích giúp em, sao mà AT khi gặp dốc cao quá, bị tụt dốc mà nó lại chết máy được?
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
Xe AT hoàn toàn có thể tắt máy khi leo dốc do ga thấp , không đủ lực kéo hay tốc độ lên dốc thấp quá .
AT Khi bị tắt máy khi leo dốc , người ta cũng đề nghị de xuống he he.
THam khảo ở drivingfast.net
<h2>FAILING TO CLIMB</h2><h3>RECOVERING FROM A STALL IN AN AUTOMATIC TRANSMISSION:</h3>It's unlikely that you'll stall an auto, but it can happen. If this does occur, hold the foot brake firmly and restart the engine (you'll probably need to select N or P first). Now follow the stages shown below.
Recovery due to lack of traction or insufficient traction or momentum in an automatic vehicle:
  1. Press and hold the brake pedal firmly
  2. Look behind you and make sure the coast is clear
  3. Engage reverse gear
  4. Smoothly take your foot off the brake and allow engine braking to slow your descent
  5. Follow the line which minimises any side slopes - keep the vehicle straight and avoid the brakes
  6. Determine whether it's safe to have another attempt
  7. Attempt the climb with more speed, using a run up if necessary
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
son_kts nói:
Vừa rồi, có dịp đi taxi đến TV chơn không ở vũng tàu, khi gần đến TV, dốc rất cao, xe lên không nổi, tài xế trả số thế nào mà nó vô số 0 luôn (đoạn này rất dốc, xe thì đúng 8 người), TX thắng lại, cố gắng vào số 1 để lên dốc nhưng không vào được, cuối cùng TX phải de xe xuống dốc lại, đoạn này bằng bằng tí thì TX vào số lại, lên dốc... khi đến TV, mùi khét nghẹt do cháy bố côn.....Câu hỏi: trường hợp khởi động tại dốc quá cao, xe nặng quá, mình có cách nào vô số được không các bác?Nói thiệt, lúc đó, em hết hồn, cũng may là TX bình tĩnh mà lùi xe... 
ngay dưới chân dốc thiền viện đã có cảnh báo dốc cao, xe phải chạy số 1 rồi mà bác chủ. Mà sao trước khi tx cho xe trôi xuống bác ko kêu TX dừng xe lại, cho người nhà xuống hết. Lỡ tx xử lý ko kịp thì ân hận cả đời (nhiều khi còn ko có cơ hội để mà ân hận)

Ugly truth, mong bác chủ thông cảm
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Tôi chỉ nhớ lần đầu tiên lái AT, do hoàn cảnh phải lái chiếc FF. Mọi chuyện cũng ko có gì phức tạp do có học ít bài lý thuyết từ OS:D
Đang vi vu và thầm nghĩ lái AT tiện nhưng chán hơn MT, nhàn nhả đâm thừa thải. Bỗng lù lù trướng mặt bức tường xám xịt dựng đứng...mút tầm mắt. Cũng bởi khi ấy con đường tránh TT Sông Cầu Phú Yên quá tệ (PMU18) nên sedan né đi đường cũ.
 
Hạng F
15/11/10
9.330
2.976
113
51
@hungtech: Bác good, chịu khó tham khảo bên drivingfast rồi mới comment bên đây. Cũng có công lắm
080402cool_prv.gif
. Nhưng xin thưa, vui lòng chạy AT một thời gian đi rồi hãy nói chuyện với ae.
Em khuyên: Kinh nghiệm ít thì nên hóng & học hỏi nhé

Trở về nội dung topic: Nếu cái gì chưa có kinh nghiệm thì nên chọn biện pháp an toàn nhất, đừng có cố.