Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
Pinga nói:
Trường hợp của bác kể mới thấy sự lợi hại của xe số tự động, :D

Cái dốc TVCK này mà mất trớn rồi theo em xe MT là rất căng để đề pa lại (từ 0Km/h). Có thể do chiếc TX của bác đang tải nặng quá.

Hóng các cao thủ.


Đúng rồi bác, xe TX này gia đình em đi 7 người, 5 người lớn , lên xe nó lùn xuống... :)
Bác tài này nói là rành đường lắm, chắc là ỷ y cho nên để số thấp chạy lến đó, đến khi dốc cao quá, xe lên không nổi thì TX mới trả số, vấn đề em không hiểu là bác tài nói trả về số 1 không được, côn không dính gì gì đó, lúc đó em chỉ thấy bác tái rú ga nhưng hình như không nhả côn hay sao mà xe không lên nổi nó lùi xuống và bác tài đạp thắng, làm như vậy 3 lần, cuối cùng bác tài bình tĩnh mà de lại xuống phía dưới, làm lại bài đềpa
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
tcrazy nói:
Nhà bác chịu khó xuống đi phi bộ vậy! Cám ơn bác nhiều!
Nói thật, lúc đó ai cũng sợ nhưng ngồi yên, nhìn TX xử lý, không nghĩ ra đề nghị như bác nói
Giờ thì em đã có kinh nghiệm đi taxi rồi ạ :D


 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
Xe_chuong_ga nói:
Ah…bác Hungtech đây rùi…bác giải thích giúp em, sao mà AT khi gặp dốc cao quá, bị tụt dốc mà nó lại chết máy được?
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif


xe AT bị tuột dốc, máy cũng tắt đấy nha các bác,


bỡi vì em xoay chìa khóa sang vị trí OFF
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
dungtam25 nói:
Pinga nói:
Trường hợp của bác kể mới thấy sự lợi hại của xe số tự động, :D


Hóng các cao thủ.
Bác ui,số tự động cũng xong phim khi gặp trường hợp như em.Khi lên dốc chùa Châu Thới,kẹt xe dồn cục,em đưa từ chân thắng qua ga là xe tà tà trôi về sau,bác ở sau bóp còi ủm tỏi.Kéo thắng tay,đạp thốc ga là có khả năng ủi đít bác phía trước.Em phải giử thắng chân,chờ xe trước lên đến chùa rồi mới đưa chân qua ga,đạp mạnh vù lên.Em nói,bác chưa hình dung được.Con đường khi lên đến chùa Châu Thới rất nhỏ,hai xe tránh nhau còn khó,lại thêm mấy bà bán nhang đèn,đua nhau kê hàng ra ngoài đường,đạp hơi lố ga để lấy trớn có khi hốt luôn mâm nhang đèn của mấy bà này.
Bác nói các xe sau này,có trang bị hệ thống hổ trợ lên dốc,em mới ok.


ủa, có vụ AT dốc cao quá cũng bị tuột hả bác?
Theo em biết là nó có chế độ gài gì đó mà ta, em đi AT rồi, nhưng chưa bị vụ dốc cao này nên chưa biết :)

 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Poorguy nói:
@hungtech: Bác good, chịu khó tham khảo bên drivingfast rồi mới comment bên đây. Cũng có công lắm
080402cool_prv.gif
. Nhưng xin thưa, vui lòng chạy AT một thời gian đi rồi hãy nói chuyện với ae.
Em khuyên: Kinh nghiệm ít thì nên hóng & học hỏi nhé

Trở về nội dung topic: Nếu cái gì chưa có kinh nghiệm thì nên chọn biện pháp an toàn nhất, đừng có cố.
Bác nói phải, bởi vậy em toàn hóng thôi.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
lega nói:
Poorguy nói:
@hungtech: Bác good, chịu khó tham khảo bên drivingfast rồi mới comment bên đây. Cũng có công lắm
080402cool_prv.gif
. Nhưng xin thưa, vui lòng chạy AT một thời gian đi rồi hãy nói chuyện với ae.
Em khuyên: Kinh nghiệm ít thì nên hóng & học hỏi nhé

Trở về nội dung topic: Nếu cái gì chưa có kinh nghiệm thì nên chọn biện pháp an toàn nhất, đừng có cố.
Bác nói phải, bởi vậy em toàn hóng thôi.
Kinh nghiệm lái xe là một mặt, vấn đề là kiến thức tối thiểu về xe hoàn toàn toàn có thể tham khảo và biết trước.
Xe AT thiết kế cho tiện dụng hơn MT, nhưng khi ở dốc cao, thì xe AT cũng đòi hỏi lực kéo đủ mạnh hay dộng lượng đủ lớn để vượt qua, nên khả năng tắt máy hoàn toàn xảy ra. Còn nói xe AT hoàn toàn không tắt máy , tụt dốc... là nói bừa, ai nghe theo có ngày lãnh họa. Cả AT hay MT nếu không đủ sức bị tụt dốc, thí biện pháp tốt nhất là de lại, có bác nói tắt máy lạnh là biện pháp hay vì bật máy lạnh công suất xe gảim do phải kéo bloc lạnh.
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Hungtech nói:
Kinh nghiệm lái xe là một mặt, vấn đề là kiến thức tối thiểu về xe hoàn toàn toàn có thể tham khảo và biết trước.
Xe AT thiết kế cho tiện dụng hơn MT, nhưng khi ở dốc cao, thì xe AT cũng đòi hỏi lực kéo đủ mạnh hay dộng lượng đủ lớn để vượt qua, nên khả năng tắt máy hoàn toàn xảy ra. Còn nói xe AT hoàn toàn không tắt máy , tụt dốc... là nói bừa, ai nghe theo có ngày lãnh họa. Cả AT hay MT nếu không đủ sức bị tụt dốc, thí biện pháp tốt nhất là de lại, có bác nói tắt máy lạnh là biện pháp hay vì bật máy lạnh công suất xe gảim do phải kéo bloc lạnh.


- Xe nào cũng hoàn toàn có khả năng tắt máy, bác nói rất đúng...nhưng em khẳng định với bác AT không bao giờ tắt máy do thao tác của người lái, em đố bác làm được đấy? Bác làm được thì báo mọi người một tiếng nhé. Bác nào dân cầu đường thì confirm luôn tối đa dốc là bao nhiêu độ? Với độ nghiêng tối đa đó xe còn bao nhiêu xăng trong bình là đảm bảo bơm vẫn hoạt động mà không chết máy? Chẳng liên quan gì tới thao tác của tài xế.
- Rất nhiều bác có quan điểm là xuống bớt người để xe dễ lên dốc! Thực ra là xuống bớt cho an toàn những người trên xe khi tài quá non mà thôi, chứ xe nhẹ quá chỉ tội làm xoáy bánh mà thôi. Với con ỉn, chở 7 người thì cái máy của nó dư sức kéo!
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
Vụ tắt máy lạnh em có thử rồi, lúc trước đi fortuner dầu, em đi đúng 8 người, gần dốc TV trúc lâm đà lạt, em đi số 2 lên đó, nó lên không nổi nữa, em phải về số 1, tắt ML thì nó lên ngon lành (em đi số 2 , ML mở hết ga,chầm chậm mà bò lên cho nên nó hơi yêu khi gần đỉnh dốc)

Tóm lại, kinh nghiệm vụ đềpa khi đang ở dốc cao là:
  1. Nếu xe có nhiều người thì xuống đi bộ , để TX và xe cố mà vượt qua đoạn này, hoặc
  2. Xem tình hình, nếu ok thì cho de lại đoạn nào bằng tí rồi đềpa tiếp
***Đủ sức thì lên, không đủ thì lùi lại, lấy trớn mà lên tiếp (coi chừng có ai ở phía trên)
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
hờ hờ, AT tắt máy được chứ các bác, chẳng qua các bác toàn đi AT mới thôi
 
Hạng B1
28/2/13
79
3
8
37
www.otosaigon.com
Các bác cho em hỏi với,
với dốc cao như vậy thì AT thì mình để D đạp tới đỉnh luôn là ok, hay có cần phải về số thấp Ds hay L gì không