Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
- "loại giấy tờ" mà bác đọc là giấy tờ gì? Do ai lập ra? Và người lập ra đó dựa vào dữ liệu nào? Bộ GTVT vẫn có cả mớ số liệu để "chứng minh" dự án đường sắt cao tốc 350km/h của họ là khả thi và mang lại lợi ích kinh tế, dù rất nhiều chuyên gia phản đối đấy thôi. Rồi ngày xưa, cách đây 10 năm, 20 năm họ cứ một mực đòi xây Long Thành vì CHẮC CHẮN rằng không thể làm gì hơn với Tân Sơn Nhất, và trong suốt thời gian đó họ không chịu làm bất cứ điều gì cho cái sân bay tội nghiệp cả. Cứ ra rả như thế cho tới khi Long Thành được duyệt rồi thì sao? Vẫn phải kiếm đường mà mở rộng TSN lên công suất 50tr khách trước lúc LT kịp đi vào hoạt động ...
Sao bác không nhìn vào thực tế là các con đường (cũng theo hình nan quạt) từ tp.HCM đi các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc đều quá tải từ hơn 10 năm qua nhưng chưa được nâng cấp, chưa hề có phương án thay thế? Vì sao chúng quá tải? Vì lưu lượng phương tiện vượt mức công suất thiết kế của hạ tầng. Vậy thì làm gì có chuyện đường mới làm ra không đủ khả năng thu hồi vốn? Bác không hiểu hay cố tình phớt lờ đi? Trong khi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được xây lên mà không quan tâm đến con đường quốc lộ ngay bên cạnh vẫn còn dư sức đáp ứng, nên làm xong không ai thèm đi. Nói thế bác lại viện dẫn chuyện XNK (mà ở trên người ta đã phản bác). Bác thấy bác đã vô lý lại còn nói dai không?
- quy mô dân số HN ít hơn tp.HCM khoảng 1tr người (hơn 12%), đó là chưa kể dân số nội thành và tỷ lệ Quận/tổng số đơn vị hành chính chỉ bằng 1/2. Diện tích gấp rưỡi chứ không phải gấp 3, và do các bác ngày ấy đòi sáp nhập thêm đất đai của Hà Tây, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, chứ dân trong này đâu có yêu cầu mà giờ các bác đổ tại?
Bác cứ hết lần này đến lần khác khoe mình làm quản lý dự án, từng đi du học này kia mà hễ phát biểu ra là lòi sơ hở cho người khác bắt bẻ. Nên thôi đi bác ơi .. Ta nói cho nhau nghe để biết vậy, chứ tụi em cũng biết thân phận của mình rồi. Chừng nào ngoài đó hoàn thiện rồi từ từ vô đây làm cũng được. Nếu các bác cố chấp cho rằng làm vậy là hiệu quả thì cứ làm (chứ phận dân đen ai đâu cản nổi). Nói riết mỏi miệng rồi thôi, mà không khéo lại còn bị quy chụp cho mấy cái tội không yên thân. Sau này lỡ thành quả có không như mộng tưởng ban đầu thì làm ơn đừng lôi người khác vào gánh chung trách nhiệm là được ...
Tức là mấy cái dự án đường xá, thường sẽ phải dựa chính vào xã hội hóa.
Là bác có khóc được với nhóm doanh nghiệp đầu tư ko, khóc mà người ta nghe, được là được.
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.706
113
Tức là mấy cái dự án đường xá, thường sẽ phải dựa chính vào xã hội hóa.
Là bác có khóc được với nhóm doanh nghiệp đầu tư ko, khóc mà người ta nghe, được là được.
Em không tin là các doanh nghiệp đầu tư không thấy được lợi ích của họ từ các con đường trong Nam. Ít nhất là ở khu vực Đông Nam bộ. Vừa rồi các trạm thu phí trên XLHN (đặt ở gần ngả tư MK) bắt đầu thu phí trở lại để hoàn vốn cho đoạn ... Suối Tiên đi Tân Vạn (cách đó gần 10km) kìa bác. Vậy mà dân cũng ngậm đắng nuốt cay đóng tiền mãi lộ, vì không đóng thì không biết đi đường nào. Trong khi lượng xe cộ qua lại trên XLHN mỗi ngày là cực kỳ lớn. Bác cứ suốt ngày đổ lỗi cho việc doanh nghiệp không thấy khả năng thu hồi vốn nên không làm, nhưng không dẫn ra được cái bằng chứng nào cụ thể. Nói thì toàn nói vòng vo, A không được thì chuyển sang B, không được nữa thì lại vòng về A ... Nói đến hết năm cũng chưa kết thúc được câu chuyện. Nên em nói bác thôi đi là vậy.
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Em không tin là các doanh nghiệp đầu tư không thấy được lợi ích của họ từ các con đường trong Nam. Ít nhất là ở khu vực Đông Nam bộ. Vừa rồi các trạm thu phí trên XLHN (đặt ở gần ngả tư MK) bắt đầu thu phí trở lại để hoàn vốn cho đoạn ... Suối Tiên đi Tân Vạn (cách đó gần 10km) kìa bác. Vậy mà dân cũng ngậm đắng nuốt cay đóng tiền mãi lộ, vì không đóng thì không biết đi đường nào. Trong khi lượng xe cộ qua lại trên XLHN mỗi ngày là cực kỳ lớn. Bác cứ suốt ngày đổ lỗi cho việc doanh nghiệp không thấy khả năng thu hồi vốn nên không làm, nhưng không dẫn ra được cái bằng chứng nào cụ thể. Nói thì toàn nói vòng vo, A không được thì chuyển sang B, không được nữa thì lại vòng về A ... Nói đến hết năm cũng chưa kết thúc được câu chuyện. Nên em nói bác thôi đi là vậy.
Thì chính là vấn đề đóng tiền một nơi làm một nơi, ngoài Bắc cũng nhiều cái bị vậy.
Quan trọng là cái trên ở vùng trọng điểm phía Nam kinh tế tốt vẫn thu đc tiền, nên vẫn có BOT làm.
Bây giờ Luật đầu tư công tư là phải xây đường song song rồi, nó sẽ giống Cai Lậy hoặc 5B ngoài Bắc, vì đường cũ ngắn hơn, mà xe vận tải thì đường cũ vẫn tốt (ko cần đi nhanh) đầu tư xong thì người ta ko đi đường mới, quay về quá tải đường cũ.
Rồi mới vỡ phương án tài chính là vì thế. Thế nên mới nói là quy hoạch Cà Mau là có, nhưng kế hoạch có ai làm ko thì lại ko có ai. Chứ sân bay thì như miền nam làm tốt, h chỉ tập trung chính vào làm 2 sân bay Sg với 1 ngoài Hn, đề xuất các tỉnh lên xin ngân sách TW có cho đồng nào đâu .. có một cái ở miền Trung nhưng e ko nhớ là cái nào.
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.706
113
Thì chính là vấn đề đóng tiền một nơi làm một nơi, ngoài Bắc cũng nhiều cái bị vậy.
Quan trọng là cái trên ở vùng trọng điểm phía Nam kinh tế tốt vẫn thu đc tiền, nên vẫn có BOT làm.
Bây giờ Luật đầu tư công tư là phải xây đường song song rồi, nó sẽ giống Cai Lậy hoặc 5B ngoài Bắc, vì đường cũ ngắn hơn, mà xe vận tải thì đường cũ vẫn tốt (ko cần đi nhanh) đầu tư xong thì người ta ko đi đường mới, quay về quá tải đường cũ.
Rồi mới vỡ phương án tài chính là vì thế. Thế nên mới nói là quy hoạch Cà Mau là có, nhưng kế hoạch có ai làm ko thì lại ko có ai. Chứ sân bay thì như miền nam làm tốt, h chỉ tập trung chính vào làm 2 sân bay Sg với 1 ngoài Hn, đề xuất các tỉnh lên xin ngân sách TW có cho đồng nào đâu .. có một cái ở miền Trung nhưng e ko nhớ là cái nào.
Bác lại nói lang man đi đâu vậy? Đã bảo là thôi rồi mà nhỉ ...
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Tập Lái
29/4/21
24
16
3
40
Tức là em cũng làm đầu tư "ít ít" năm rồi, hay rúc chăn nên có cách tiếp cận vấn đề thế này:
- Trong mô tả 5 năm gần đây, trọng điểm kte phía Nam gần như chỉ tập trung vào bốn tỉnh là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Vũng Tàu, gần như sát nhau, nó không phân bổ hình nan quạt như miền Bắc và cũng ko trải dài như miền Trung, nên nếu đợi ngân sách TW thì đặc điểm gần về địa lý là cái lợi thì cũng chính là cái hại, sẽ bị xếp cuối cùng danh sách ưu tiên nếu đợi phân bổ ngân sách TW.
- Nếu cao tốc nói chung, có một dự án em biết là về Cà Mau, duyệt rất lâu rồi, phương án thu phí đủ kiểu rồi, nhưng ko ai làm, lại phải thay đổi về bố trí ngân sách TW. Ví dụ như Bà Rịa Vũng Tàu, BOT nhà đầu tư nó cũng ok được là triển khai được ngay, vì đầu tư hình như đang gấp đôi ngoài Bắc, để TW làm lại lên zèm pha nhau, thời này đi tù như chơi.
Còn phải rất rạch ròi câu chuyện tài chính để xây dựng đường xá, hạ tầng và thu - nộp ngân sách, các tp lớn về tương lai, đều phải nộp lại càng ngày càng nhiều hơn. Thường sẽ có một Nghị quyết kế hoạch trung hạn 5 năm thông tin thu - chi, bác search lại nó sẽ liệt kê về mức thu - giữ lại. Các Tp lớn thì thu nhiều - nộp lại nhiều, và nó luôn có xu thế tăng dần, còn những vùng như miền núi phía Bắc, Tây Nguyên hay đồng bằng Sông Cửu Long thì sẽ luôn ngược lại và khả năng tỷ lệ rất là ngang nhau. Vì ngân sách nói chung nó gồm đâu đó khoảng 11-13 nhóm chi, ko phải mỗi đường xá - giao thông, nó còn là y tế - giáo dục - an sinh - xã hội.
Thực ra nó có một khoản chi về phát triển nằm riêng, nhưng hình như nó bao gồm nhiều cái, ko biết nó phân bổ riêng cho giao thông là bao nhiêu, em nhớ là ngoài phát triển hạ tầng, còn là hỗ trợ doanh nghiệp, chi đầu tư kinh tế trọng điểm, dự trữ hàng hóa thiết yếu với vv ... mây mây gì đó.
Thực tế hầu như cao tốc ngoài miền Bắc là BOT, là quyền lợi của nhà đầu tư. Câu chuyện nó rất đơn giản là nếu thật sự có lãi, thì ko cần ai phải ý kiến, nó cũng nhảy vào tác động để có quy hoạch ngay. Quan điểm là nhà đầu tư cũng ko sống lâu, càng thấy cơ hội thu vốn nhanh, thì tự khắc sẽ có ruồi bu vào.
Còn nói thật là ngày xưa TP.HCM lên phát biểu cái vụ nộp lại ngân sách thì cũng ko có gì cần phải sốt ruột cả. Ai làm việc nhiều với nhà nước đều hiểu văn hóa xin cho ngân sách, Lãnh đạo thực ra là gián tiếp có lợi ích, khóc càng to thì mình càng lợi, mà dân thì càng ủng hộ. Thế nên mới có văn hóa kể công, rồi văn hóa thành tích là vì thế.
Có một vd như này: tỷ lệ sinh nam nhiều hơn nữ và lo các cháu trai sẽ ko kiếm được vợ nhưng ... tổng điều tra dân số dân số, vì một vài lý do, tổng nữ lại nhiều hơn tổng nam. Có thể là em rúc chăn nhiều, nên tiếp cận nhiều chi tiết hơn vài thông tin "tóm tắt" trên báo.
Gửi bác cái link https://tuoitre.vn/trinh-thu-tuong-du-an-duong-6-ti-usd-tu-ha-noi-qua-4-tinh-20210512174059429.htm. Đường vành đai 4 rồi đấy. Tất cả các dự án này đều từ ngân sách ra cả. Chỉ riêng về đường vành đai này thì Tp. HCM chưa cái nào ra hồn trong khi ngoái kia đã chuẩn bị làm cái mới. Này không liên quan BOT/NDT hay nước lạ nhé bác. Bảo phân biệt thì khối bác lại đong đỏng. Bác có lý do gì khác thì giải thích cho em thông luôn nhé.
 
Hạng D
26/12/14
1.681
2.560
113
Quận 12
Gửi bác cái link https://tuoitre.vn/trinh-thu-tuong-du-an-duong-6-ti-usd-tu-ha-noi-qua-4-tinh-20210512174059429.htm. Đường vành đai 4 rồi đấy. Tất cả các dự án này đều từ ngân sách ra cả. Chỉ riêng về đường vành đai này thì Tp. HCM chưa cái nào ra hồn trong khi ngoái kia đã chuẩn bị làm cái mới. Này không liên quan BOT/NDT hay nước lạ nhé bác. Bảo phân biệt thì khối bác lại đong đỏng. Bác có lý do gì khác thì giải thích cho em thông luôn nhé.
ý bác là mấy con đường mang tên Vạn Năm Chờ Đợi này à
Tuyến cao tốc đẹp nhất và vắng nhất với 12.000 tỉ đồng


So với mấy cái này sao bác? Chèn ơi, mèn đét ơi, sao so được ha...

Tuyến cao tốc đẹp nhất và vắng nhất với 12.000 tỉ đồng
 
  • Sad
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
27/6/12
5.023
11.757
113
Gửi bác cái link https://tuoitre.vn/trinh-thu-tuong-du-an-duong-6-ti-usd-tu-ha-noi-qua-4-tinh-20210512174059429.htm. Đường vành đai 4 rồi đấy. Tất cả các dự án này đều từ ngân sách ra cả. Chỉ riêng về đường vành đai này thì Tp. HCM chưa cái nào ra hồn trong khi ngoái kia đã chuẩn bị làm cái mới. Này không liên quan BOT/NDT hay nước lạ nhé bác. Bảo phân biệt thì khối bác lại đong đỏng. Bác có lý do gì khác thì giải thích cho em thông luôn nhé.
Bác í sẽ giải thích trong 50 trang nữa bác nhé.
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng D
21/12/14
2.202
7.916
123
Em không tin là các doanh nghiệp đầu tư không thấy được lợi ích của họ từ các con đường trong Nam. Ít nhất là ở khu vực Đông Nam bộ. Vừa rồi các trạm thu phí trên XLHN (đặt ở gần ngả tư MK) bắt đầu thu phí trở lại để hoàn vốn cho đoạn ... Suối Tiên đi Tân Vạn (cách đó gần 10km) kìa bác. Vậy mà dân cũng ngậm đắng nuốt cay đóng tiền mãi lộ, vì không đóng thì không biết đi đường nào. Trong khi lượng xe cộ qua lại trên XLHN mỗi ngày là cực kỳ lớn. Bác cứ suốt ngày đổ lỗi cho việc doanh nghiệp không thấy khả năng thu hồi vốn nên không làm, nhưng không dẫn ra được cái bằng chứng nào cụ thể. Nói thì toàn nói vòng vo, A không được thì chuyển sang B, không được nữa thì lại vòng về A ... Nói đến hết năm cũng chưa kết thúc được câu chuyện. Nên em nói bác thôi đi là vậy.
Xưa cách nay chừng chục năm lúc bác Thăng nhà mềnh làm cao tốc trung lương là mềnh ko ưng dồi. Cánh tài xế ko đi cao tốc mà đi ql1a thì bác dõng dạc tuyên bố. Sẽ xây trạm thu phí ql1a. Làm thế chi dzay
 
Hạng C
9/6/10
866
987
103
Ajinomoto Việt Nam
Xưa cách nay chừng chục năm lúc bác Thăng nhà mềnh làm cao tốc trung lương là mềnh ko ưng dồi. Cánh tài xế ko đi cao tốc mà đi ql1a thì bác dõng dạc tuyên bố. Sẽ xây trạm thu phí ql1a. Làm thế chi dzay
Làm thế mới nhanh đc nghi hưu đó bác:)
Thôi mấy bác tranh cai chi. Em nói o trên rồi. Trong nam cứ phải chờ 1 vài năm nữa sẽ có:). Quê vợ em ở Kiên Giang nhưng em ở VT. Trước đi mất gần 1 ngày. H còn 1/2 ngày là thấy vui lắm rôi=)
 
  • Haha
Reactions: lethangmy
Tập Lái
14/4/14
32
39
18
Gửi bác cái link https://tuoitre.vn/trinh-thu-tuong-du-an-duong-6-ti-usd-tu-ha-noi-qua-4-tinh-20210512174059429.htm. Đường vành đai 4 rồi đấy. Tất cả các dự án này đều từ ngân sách ra cả. Chỉ riêng về đường vành đai này thì Tp. HCM chưa cái nào ra hồn trong khi ngoái kia đã chuẩn bị làm cái mới. Này không liên quan BOT/NDT hay nước lạ nhé bác. Bảo phân biệt thì khối bác lại đong đỏng. Bác có lý do gì khác thì giải thích cho em thông luôn nhé.
Tay nhanh hơn mắt! Chỉ biết đọc cái tiêu đề chứ ko đọc nội dung....

"Với mức kinh phí xây dựng nói trên, việc đầu tư toàn bộ tuyến đường bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước là khó khả thi, thời gian thực hiện sẽ kéo dài. Vì vậy, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức hỗn hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Trong đó, toàn bộ phần cao tốc đi trên cao sẽ thực hiện 100% bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BOT."