Tập Lái
14/4/14
32
39
18
Tức là mấy cái dự án đường xá, thường sẽ phải dựa chính vào xã hội hóa.
Là bác có khóc được với nhóm doanh nghiệp đầu tư ko, khóc mà người ta nghe, được là được.
Các bác trên này chỉ biết chạy xe và gào khóc thôi! Mấy cái bác nói chỉ có dân quản lý đầu tư, quản lý chi phí dòng tiền là hiểu.
Còn mấy ông mở miệng ra nói nhà nước thu thuế thì phải làm đường đều phần lớn toàn nghĩ cách trốn thuế!
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.706
113
Tay nhanh hơn mắt! Chỉ biết đọc cái tiêu đề chứ ko đọc nội dung....

"Với mức kinh phí xây dựng nói trên, việc đầu tư toàn bộ tuyến đường bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước là khó khả thi, thời gian thực hiện sẽ kéo dài. Vì vậy, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức hỗn hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Trong đó, toàn bộ phần cao tốc đi trên cao sẽ thực hiện 100% bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BOT."
bác mới là người đọc mà không hiểu nội dung đấy.
 
  • Haha
Reactions: nhilangthanyh
Tập Lái
29/4/21
24
16
3
40
Tay nhanh hơn mắt! Chỉ biết đọc cái tiêu đề chứ ko đọc nội dung....

"Với mức kinh phí xây dựng nói trên, việc đầu tư toàn bộ tuyến đường bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước là khó khả thi, thời gian thực hiện sẽ kéo dài. Vì vậy, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức hỗn hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Trong đó, toàn bộ phần cao tốc đi trên cao sẽ thực hiện 100% bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BOT."
Dạ cuối cùng là em sai chỗ nào bác chỉ giúp. Theo như em đọc hiểu là đoạn nào xương thì NN đầu tư, đoạn nào thịt ngon thì dựng BOT. Cơ bản có NN chống lưng đầu tư và duyệt chủ trương.
 
Hạng D
25/10/20
1.546
14.852
98
56
Nói tóm lại là bác vẫn không trả lời được vì sao có khả năng thu hồi vốn nhưng lại không muốn đầu tư chứ gì. Đâu cần phải vòng vo chi cho nó dài dòng ...
Trích ra vài điểm mà em không đồng tình nhé:
- "Các Tp lớn thì thu nhiều - nộp lại nhiều, và nó luôn có xu thế tăng dần" => tỉ lệ nộp của HN giảm dần trong các nhiệm kỳ đã qua đấy. HP là thành phố lớn thứ 2 ở miền Bắc và lớn thứ 3 toàn quốc mà cũng chỉ nộp 20%, còn thấp hơn tỷ lệ của Bình Dương, Đồng Nai, BR-VT (dù họ cũng có cảng biển với lượng hàng hóa thông quan chỉ xếp sau hệ thống cảng SG)
- "Thực tế hầu như cao tốc ngoài miền Bắc là BOT, là quyền lợi của nhà đầu tư." Nói vậy không có nghĩa là không có dự án vốn nhà nước. Và thực tế là dù cho BOT đi nữa thì phải có chính sách, có quy hoạch đi trước đó nhiều năm mới làm được. Thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, kêu gọi đấu thầu vẫn do nhà nước đảm nhiệm. Cao tốc Bắc Giang - Lào Cai làm ra không ai thèm đi mà bác bảo nhà đầu tư nhìn thấy quyền lợi. Cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng vậy ... Chưa kể trong Nam đâu chỉ thiếu mỗi cao tốc. HN sắp khỏi công đường vành đai 4, trong khi đường vành đai 2 ở tp.HCM vẫn còn đang dang dở, còn đường cao tốc trong nội thành thì hoàn toàn vắng bóng (HN có 2 tuyến đường trên cao và có hẳn 1 con đường cao tốc riêng nối lên sân bay Nội Bài).

Còn chuyện tp.HCM xin thêm ngân sách có vì quyền lợi của lãnh đạo hay không thì em chưa biết. Nhưng trước mắt là em thấy mức ngân sách chi cho mỗi người dân thành phố thuộc hàng thấp, và dưới mức trung bình cả nước. Người dân của một thành phố đóng góp 28% tổng thu ngân sách nhà nước không đáng bị đối xử như vậy! Và đúng như bác nói, ngân sách nhà nước không chỉ dùng cho đầu tư hạ tầng, nó còn là an sinh xã hội của từng địa phương nữa đấy!
thủ tướng đã ủng hộ tp được giữ lại 23% ngân sách,chủ tịch nước cũng ủng hộ và hứa là sẽ trình lên tw để áp dụng vào tài khóa năm 2022,dù sao cũng cho thấy đảng và nhà nước đã thấy và lắng nghe những bất cập của tp.hy vọng mọi chuyện suôn sẻ để tp đầu tư hạ tầng cho kịp sự phát triển.
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Hạng D
22/1/19
4.063
6.706
113
thủ tướng đã ủng hộ tp được giữ lại 23% ngân sách,chủ tịch nước cũng ủng hộ và hứa là sẽ trình lên tw để áp dụng vào tài khóa năm 2022,dù sao cũng cho thấy đảng và nhà nước đã thấy và lắng nghe những bất cập của tp.hy vọng mọi chuyện suôn sẻ để tp đầu tư hạ tầng cho kịp sự phát triển.
Không phải ủng hộ mà là dưới này kêu gào 2 năm nay rồi mới đc đấy ạ ...
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro