Hạng C
11/6/15
546
1.564
93
Quận Bình Thạnh
Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới

Uber vừa công bố chi tiết kế hoạch phát triển dịch vụ xe "taxi bay" ở thành phố Dallas và Dubai vào năm 2020. Đây được xem là bước tiến đầu tiên của con người tới tương lai mà chúng ta thường được thấy trong các phim viễn tưởng.[pagebreak][/pagebreak]


Kế hoạch này công bố tại hội nghị Elevate ở Dallas nhằm khởi đầu một kỷ nguyên mới về việc di chuyển. Uber theo đó sẽ hợp tác với thành phố Dallas-Fort Worth và Dubai để thực hiện kế hoạch này. Báo cáo của The Verge cũng cho biết Uber sẽ làm việc với Hillwood Properties để xây dựng các bãi đáp trực thăng, mà họ gọi là "vertiport".
Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới

Công ty này sẽ hợp tác với 5 nhà sản xuất khác nhau (trong đó có Bell Helicopters và Embraer) để thiết kế và phát triển phương tiện giao thông trực thăng. Chúng sẽ đủ chỗ cho các hành khách của Uber, có trọng lượng nhẹ và vận hành bằng điện.

Không giống như các chuyến bay truyền thống, dịch vụ tương lai của Uber hứa hẹn sẽ có mức giá cực kỳ phải chăng, khoảng 1,32 USD/dặm cho mỗi hành khách. Dịch vụ sẽ hơi đắt hơn so với UberX nhưng nó sẽ nhanh chóng giảm giá khi mọi việc đã đi vào nề nếp.
Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới

Nếu mọi thứ vận hành theo đúng kế hoạch, Uber sẽ tổ chức các chuyến bay cho hành khách tại sự kiện World Expo 2020 diễn ra ở Dubai.


Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới Uber: "Taxi bay" sẽ ra mắt vào 3 năm tới

Theo The Verge​
 
Hạng B2
7/11/11
481
503
93
61
1,32 đô cho 1,6 km cũng rẻ, taxi cũng 12 ngàn 1 km rồi. Mà với thủ tục Hành chính như ở VN thì biết bao giờ Uber mới được bay.
 
Hạng B2
29/9/16
434
56
28
Đến lúc gần đất xa trời rồi ko bik có kịp thấy VN có taxi bay ko đây