Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
Ức chế với chó thả rông, nguy hiểm cho người chạy xe!


Đang lưu thông bình thường trên đường thì điều gì khiến các bác một phen đau tim nhất mà không phải do tai nạn?? với tôi thì chắc chắn là động vật đột ngột phóng ra từ 2 bên đường.

Là một người lưu thông trên đường và cũng là người nuôi chó tôi không thể hiểu nhiều người họ nghĩ gì về việc cứ thích thả rông chó chạy ra đường. Trong thành phố ít gặp, chứ ở ven hoặc ngoài tỉnh thì gặp liên tục, Đường mình đang đi phăng phăng thì bất chợt con chó lao ra. Đã mấy lần tôi đạp phanh gấp sau đó chạy tiếp mà tim nó còn đang rộn ràng ở lồng ngực. Có những đoạn đường khu dân cư vài km nhưng cứ phải hạ ga phanh gấp số lần đếm không hết :rolleyes:

Ức chế với chó thả rông, nguy hiểm cho người chạy xe!


Đa phần động vật ở dưới tỉnh đều không được bịt mõm, hay không được xích lại, cứ thả rông thích chạy đi đâu thì chạy, lao ra đường theo quán tính.

Đã có lần tôi chứng kiến 2 người ngồi xe máy chạy phía trước bị chó dí theo, tay lái không vững té vô vỉa hè. May mắn đó chỉ là bị trầy xước ngoài da. Lần khác cô chạy xe máy té giữa đường vì thấy con chó lao ra, cô đó phanh gấp, mất thăng bằng ngã ra đường. Đó là may xe tôi chạy còn khoảng cách xa chứ nếu như chạy sát cô đó thì không biết có chuyện gì.

Đó chỉ là tôi chứng kiến, cũng may các nạn nhân đều may mắn không sao nhưng tự hỏi lỡ như bị thương nặng rồi phải làm sao? Chủ của con chó đó có chịu trách nhiệm không? đó là nó chỉ vờn rồi tay lái yếu, lỡ như nó cắn phải người ta thì sao? Ai biết được nó cắn như thế rồi có thêm bệnh nào hay không?

Nuôi chó thì phải văn mình, làm gì cũng có trách nhiệm vơi hành động của mình, chứ cứ thích là thả, đến lúc có chuyện thì cự giọng lên "đó chỉ là con súc vật".:(

Qua đây có bác nào trên diễn đàn mà có thả chó rông thì chú ý hộ phát, người thả không sao, con chó cũng không sợ nhưng người đi đường sợ xanh mặt lắm. Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra, nhưng với những việc có thể đề phòng thì đương nhiên rủi ro sẽ được hạ xuống mức thấp nhất.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/4/20
39
20
8
32
Ra công viên trước nhà gặp chó mình đuổi nó đi vậy là buổi tối có kẻ nào ném đá vào nhà mình
 
  • Wow
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Hồi đấy mình đi đoạn Daklak-Gia Lai, buổi tối lại ko có đèn đường, chó đâu chạy băng qua đường ông tài xế tông luôn rồi cứ đều ga mà chạy.
Sau ông tài xế bảo đang chạy tốc độ cao, thắng gấp hay né nó xe mình tiêu, còn tông xong mà chạy chậm lại chủ nó ra rượt theo cũng tiêu...
 
Hạng C
21/12/19
521
1.446
93
40
Em cũng từng bị ở Bắc Ruộng, 1 con chó tầm hơn 10Kg chạy qua đường.
Em đệm nhẹ phanh cho xe từ 60Km/h xuống 40Km/h vì sau lưng em có xe khác. Va chạm không tránh khỏi và con chó thì chạy tiếp tục. Chả dừng lại làm gì vì có ai đâu kêu đền, chắc gì mà đền được có khi lại còn bị đánh.
Chạy tới nơi xuống kiểm tra thì mới hay bể cản trước, cũng may chưa rớt đèn gầm, không giảm tốc chắc rớt cmn cái cản ra luôn.
 
Hạng B2
22/10/13
306
899
93
Mấy anh đi oto mà còn bức xúc như vậy thì mấy người đi xe máy thế nào
Em rất nhiều lần chở con nhỏ bị chó dí theo ( nhà em cuối hẻm ) , về tới nhà cho mấy nhóc vào nhà , em lấy theo cái cây & mấy cục đá quay lại , cay cú là khi quay lại không con nào dí theo hết
PS: tâm sự của người 3 lần bị chó cắn lúc nhỏ
 
Hạng B1
19/9/19
61
28
18
31
Hồi đấy mình đi đoạn Daklak-Gia Lai, buổi tối lại ko có đèn đường, chó đâu chạy băng qua đường ông tài xế tông luôn rồi cứ đều ga mà chạy.
Sau ông tài xế bảo đang chạy tốc độ cao, thắng gấp hay né nó xe mình tiêu, còn tông xong mà chạy chậm lại chủ nó ra rượt theo cũng tiêu...
Để e học tập mới được
 
  • Love
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Năm 1999. E mất 2 cái răng vì loại này. Bây giờ bốn bánh gặp loại này e ủi hết. Đem về làm 7 món!
 
Hạng B1
2/7/15
80
91
18
37
Cách đây 3 tháng có đứa em tránh chó té ngực đập vào trụ mốc lộ giới, xương sườn gãy cắm vào phổi, người đi đường đưa đi cấp cứu chậm. Em ra đi ở tuổi 26.
 
Hạng D
29/3/16
1.987
2.636
113
46
Mình mong đội quân sbc Exciter hoạt động mạnh mẽ bắt sạch chó lang thang ngoài đường giùm cái. Sáng sớm với chiều nào cũng thấy bầy chó chạy rông và ỉa đái khắp nơi. Toàn lũ vô văn hoá mới nuôi chó kiểu đó