Civic_2009 nói:
Góp ý chân thành:
Vào dịch vụ của Honda thấy đủ chủng loại xe các hãng, đa số khách hàng honda sẽ có cảm nghĩ rằng dịch vụ ko chuyên về honda. Ví dụ: Chuyên sửa xe tay ga, chuyên sửa xe đạp, chuyên sửa xe sport, chuyên sửa xe Vespa, chuyên sửa xe acc cổ....
Lúc trước e có nghĩ đến vđ này rồi đó bác. Tuy nhiên , cũng do cơm áo gạo tiền nên e phải bào tiếp các loại khác để anh em thợ cải thiện thu nhập. còn e đi làm xong thì lấy tiền làm từ thiện nên 2 cách nó khác nhau.
Xe thì có khác loại, nhưng bên HPT cũng cân nhắc khi nhận xe lắm bác ạ, điều này khá quan trọng. Vì nhận rồi mà làm không tới nơi thì rất kẹt.
Vi dụ: nhận 1 con Merc vào làm đồng sơn, khi lắp lại nó báo lỗi, thì điều đơn giản là mang qua Merc đối diện người ta dùng máy chẩn đoán để xóa lỗi - việc đó sẽ ít tốn thời gian, mà chuyên nghiệp- tất cả việc đó mình phải báo trước với khách hàng- mình chỉ việc trả tiền cho Merc thôi, dĩ nhiên họ khong tính phí cao như khách mà tính giá thợ.
Thời buổi bây giờ 1 tháng bán vài chục con xe mà chờ nó hư quay lại sửa chữa thì anh em múc cám, nên phải nghĩ ra cách đó bác ạ, thực sự e chẳng muốn.
Honda có chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng khá tốt, nên việc lấy khách sửa chữa của các Đại lý lâu đời thì quên đi. các đại lý Honda khác hiện tại có trong tay 5-7 ngàn khách có sẳn, họ chỉ cần đào trong số đó để làm thồi - còn 1 chổ mới toanh thì 1 năm đầu chỉ có 3-4tram khách thì ngồi chờ thời thôi. Đó là chiến lược bất di bất dịch của ngành nên 1-2 năm đầu là đi xây dựng thương hiệu thôi.
Nếu là của em, thì e thấy chỉ có làm SƠN tốt thì không ngại bất cứ đối thủ nào. Vì ở đâu sơn đẹp là khách mang xe đến, còn sửa chữa chung thì nên quay về chính hẫng đúng thương hiệu vì còn ảnh hưởng đến chế độ bảo hành.
Cám ơn bác N luôn ủng hộ và góp ý chân thành.