Hạng B2
3/5/06
463
0
16
39
Bình Tân
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Thắng đĩa trời mưa thì hơi nguy hiểm do điều kiện trơn trợt của mặt đường! Em đã từng bị té xe vì nguyên nhân này!! Lúc đó em thắng cũng ko gấp lắm, nhưng do đường trơn quá cho nên..... em đo đường luôn!!:mad::mad:
 
tui
Hạng B1
6/12/04
97
0
6
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Ưu điểm rõ nhất của thắng đĩa so với thắng đùm là tính ổn định của nó.

Thắng đĩa nếu dùng quen thì rất an toàn, khi mình xác định khoảng chạy tự do bao nhiêu, lực thắng bao nhiêu. :D
Còn thắng đùm thì lúc nắng khác, lúc mưa khác, lúc mới rửa xe cũng khác, bố thắng hơi mòn cũng khác. Lúc thì ăn nhiều, lúc dính luôn, lúc lại trơ trơ, chả biết đâu mà lần.
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Trích đoạn: vndnguyen

phân tích kỹ thuật thì em không rành, nhưng thực tế thì em đi xe thắng đĩa chưa bao giờ có cảm giác bị mất khả năng kiểm soát
bác cứ thấy mấy xe ô tô đắt tiền (BMW, Lexus...) dùng thắng đĩa cho cả trước và sau thì biết rồi đấy
và quả là nhìn nó cũng ngầu hơn thật
theo em nếu bác không phải lăn tăn về 1.1tr thì nên lấy thắng đĩa [8D]

bác so sánh thắng dĩa xe 2bánh (ko tự cân bằng được) và xe 4 bánh (bản thân tự cân bằng) thì hơi thiếu chính xác tí ! Vì thắng dĩa có độ chùi lết thấp hơn nên khi xe phanh xe ở tốc độ cao thì hậu quả của lực quán tính thì ... người ngồi trên xe biến đâu mất tiêu gồi ! :D Cái xe hơi nó phải giữ người ngồi trong xe lại bằng cái belt cơ mà ! ;) Theo em bác nên mua thắng đùm đi cho nó yên tâm. Lí tưởng nhất cho xe máy là thắng đùm nhưng cơ cấu phanh sử dụng piston thủy lực như phanh dĩa thì quá tuyệt ! keke...:) Nhưng hỏng thấy hãng xe nào gắn hết ...[&:]
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Trích đoạn: KMC

Trích đoạn: vndnguyen

phân tích kỹ thuật thì em không rành, nhưng thực tế thì em đi xe thắng đĩa chưa bao giờ có cảm giác bị mất khả năng kiểm soát
bác cứ thấy mấy xe ô tô đắt tiền (BMW, Lexus...) dùng thắng đĩa cho cả trước và sau thì biết rồi đấy
và quả là nhìn nó cũng ngầu hơn thật
theo em nếu bác không phải lăn tăn về 1.1tr thì nên lấy thắng đĩa [8D]

bác so sánh thắng dĩa xe 2bánh (ko tự cân bằng được) và xe 4 bánh (bản thân tự cân bằng) thì hơi thiếu chính xác tí ! Vì thắng dĩa có độ chùi lết thấp hơn nên khi xe phanh xe ở tốc độ cao thì hậu quả của lực quán tính thì ... người ngồi trên xe biến đâu mất tiêu gồi ! :D Cái xe hơi nó phải giữ người ngồi trong xe lại bằng cái belt cơ mà ! ;) Theo em bác nên mua thắng đùm đi cho nó yên tâm. Lí tưởng nhất cho xe máy là thắng đùm nhưng cơ cấu phanh sử dụng piston thủy lực như phanh dĩa thì quá tuyệt ! keke...:) Nhưng hỏng thấy hãng xe nào gắn hết ...[&:]
so sánh của em thì quả là hơi khập khiễng, nhưng cái ý chính của nó thì vẫn không sai bác ạ. Ý em là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa, không chỉ ô tô mà cả mô tô cũng vậy. Mời bác xem hình dưới đây thì sẽ thấy. Rõ ràng là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa cho cả bánh trước và sau.

cbrkp0.jpg
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
45
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

chờiiii! con này là niềm mơ ước của em
07.gif
có bác nào biết mua cho này ở đâu ko nhẩy???
43.gif
43.gif
43.gif
Vn chỉ cần 499cc thôi cái 1000c làm 1 phát xe thì chạy còn em ở lại wá:D:D:D
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Mô tô chạy tốc độ 100km/h trên xa lộ thì chỉ có thắng đĩa mới chịu nổi, nhưng với điều kiện là đi một mình để còn ghì tay lái không bị bắn lên trước, còn nếu chở thêm em gái ôm eo ếch phía sau thì thắng một cái thì chắc chắn em sẽ biểu diễn nhào lộn như cascadeur. Ở VN chạy 60km/h còn chả có đường mà chạy, thắng đùm xem ra hợp lý và an toàn hơn cho cả người lái và người ngồi sau.
 
Hạng B1
27/4/07
50
0
0
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Trích đoạn: vndnguyen
so sánh của em thì quả là hơi khập khiễng, nhưng cái ý chính của nó thì vẫn không sai bác ạ. Ý em là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa, không chỉ ô tô mà cả mô tô cũng vậy. Mời bác xem hình dưới đây thì sẽ thấy. Rõ ràng là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa cho cả bánh trước và sau.
Hổng phải những xe đắt tiền mới có thắng đĩa cả trước và sau đâu bác ah. SU Viva đấy cả 2 thắng ầm ầm.
Theo em thì xe nó có phân khối lớn, tốc độ và gia tốc lớn cho nên phải lắp thắng đĩa mới có thể đảm bảo yêu cầu về đường lết. Chính vì phân khối lớn cho nên mới đắt tiền chứ hổng phải có phanh đĩa đâu. Phanh đĩa thường có ~1tr, còn ABS thì em hổng bít giá và hổng bít có những con moto nào lắp nó, so với cả cái xe thì tiền phanh chẳng đáng mấy.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Trích đoạn: vandu

Trích đoạn: vndnguyen
so sánh của em thì quả là hơi khập khiễng, nhưng cái ý chính của nó thì vẫn không sai bác ạ. Ý em là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa, không chỉ ô tô mà cả mô tô cũng vậy. Mời bác xem hình dưới đây thì sẽ thấy. Rõ ràng là các xe đắt tiền thường dùng thắng đĩa cho cả bánh trước và sau.
Hổng phải những xe đắt tiền mới có thắng đĩa cả trước và sau đâu bác ah. SU Viva đấy cả 2 thắng ầm ầm.
Theo em thì xe nó có phân khối lớn, tốc độ và gia tốc lớn cho nên phải lắp thắng đĩa mới có thể đảm bảo yêu cầu về đường lết. Chính vì phân khối lớn cho nên mới đắt tiền chứ hổng phải có phanh đĩa đâu. Phanh đĩa thường có ~1tr, còn ABS thì em hổng bít giá và hổng bít có những con moto nào lắp nó, so với cả cái xe thì tiền phanh chẳng đáng mấy.
không có gì mâu thuẫn ở đây cả bác ạ. Xe đắt tiền dùng thắng đĩa --> thắng đĩa tốt hơn. Hoặc là xe dùng thắng đĩa đắt tiền --> thắng đĩa tốt hơn. Suy luận theo kiểu nào thì cũng thấy thắng đĩa tốt hơn, vì vậy mới được dùng cho các xe cao cấp [8D].
 
Hạng B2
4/5/06
403
2.804
93
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

Thôi các bác đừng cãi nhau nữa. Thắng nào cũng có ưu điểm của nó hết, bây giờ phải khuyên bác kia xài thắng nào kìa.
Theo tui:
Thắng đùm: Chỉ dùng cho nữ hoặc nam chạy xe hơi yếu tay lái.
Thắng đĩa: Nữ yếu tay lái không nên xài. Nam cứng tay thì nên xài vì nếu xài quen thì thấy thắng rất an toàn. Khi tui bắt đầu xài Future 110, lúc đầu bóp thắng đĩa cũng xém té mấy lần vì chưa quen lực. Sau phải bóp rón rén hơn, dần dần quen rồi thì khi cần thắng gấp, tui đã có thể đạp mạnh thắng đùm chân và bóp hết cở thắng đĩa tay mà không sợ té vì mình đã quen xe mình, bóp đúng lực đúng lúc. Chứ người khác không quen đi ngồi lên bóp mạnh là té liền.
Bác có tiền thỉ nên mua thắng đĩa, lúc đầu đi chưa quen thì chỉ nên nhấp thôi, đừng bóp mạnh kẻo mang họa. Và chú ý khi quẹo cua, cho dù đang chạy thật chậm cũng tuyệt đối không được bóp thắng đĩa. Vì cái bánh trước đang quẹo, bóp thắng nó dừng cứng lại, cái bánh sau vẫn đẩy lực tới làm xe ta ngã còng queo ngay. Tui đã chứng kiến nhiều người té ngay trong bãi gửi xe vì vụ này.
Khi đi quen thắng đĩa rồi, chuyển qua đi thắng đùm bác sẽ thấy không an toàn vì bóp nó không dừng nhanh như thắng đĩa.
Túm lại:
- Nên dùng thắng đĩa.
- Nhấp nhẹ nhẹ khi chưa quen.
- Khi cần bóp mạnh thắng gấp nhớ chú ý đằng sau coi chừng bị xe sau tông bể đèn hậu.
- Hạn chế cho người không quen dùng thắng đĩa mượn xe. Nếu cho mượn phải dặn họ kỹ đừng bóp thắng tay.
- Lúc quẹo cua không bóp thắng tay.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: ưu nhược điểm của thắng đùm vs thắng đĩa.

cho em hỏi thêm một câu:

1) vậy nếu lỡ mua thắng đùm rồi, sau này chán, muốn đổi thành thắng đĩa có được không?
2) nếu đổi phải làm thế nào? chi phí hết mấy chai?

trân trọng cảm ơn.