Tập Lái
12/5/19
25
15
3
Ưu - nhược điểm xe bán tải thế nào?

Mình có nhu cầu kinh doanh và chở vợ con, đang nghiên cứu con Bán Tải. Mà nghe nói nhược điểm của Bán tải quá nhiều. Nhờ các bác đang đi Bán tải check lại dùm có đúng ko để mình yên tâm lựa chọn:
  1. Xe to - khó di chuyển trong phố và đường hẹp
  2. Ngồi sau rất mỏi lưng
  3. Mùi hôi của dầu diezen
  4. Tiếng máy to, ngồi bên trong khó chịu.
P/s: Gia đình mình hay say xe có nên chọn Bán tải ko các anh ơi
Thân và cảm ơn rất nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/12/14
454
1.941
93
Xe nào mà không có ưu và khuyết điểm bác ơi. E định làm con Triton đây.
 
  • Like
Reactions: Ngoctri
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Nếu để kết hợp kinh doanh có chở hàng nội thành, hàng hóa không được gọn gàng và sạch sẽ lắm thì chẳng có lựa chọn nào khác ngoài bán tải đâu bác. Nếu chỉ đơn giản là thùng carton hàng khô thì có thể lựa chọn MPV, hoặc ít hàng thì sedan rộng cũng ok.

  1. Di chuyển bình thường nếu quen xe, đường đông kẹt xe thì to nhỏ gì cũng đi chậm và khó như nhau thôi. Đường hẹp thì đúng là nhiều lúc cực, nhất là chở hàng vào hẻm nhỏ không có chỗ quay đầu lùi ra cực hơn xe nhỏ. Chỗ đậu xe nối đuôi lề đường cũng cần rộng rãi hơn, tuy nhiên mình ít gặp tình huống này.
  2. Ngồi sau mỏi lưng với thời gian ngồi liên tục khoảng 1h đồng hồ trở lên
  3. Mùi hôi dầu bên ngoài xe ngửi thấy, bên trong không sao.
  4. Tiếng máy bên ngoài to, bên trong giảm đáng kể. Máy dầu dùng càng lâu thì càng ồn nhiều, và rung rõ rệt hơn khi xe đã có tuổi.
Ngồi trên xe nếu người lái không cẩn thận, phanh giật, hay lắc lái, vào cua nhanh... thì dễ có cảm giác say, xe nào cũng thế thôi không riêng gì bán tải. Xe sốc cứng nếu chạy không tải hàng. Ưu điểm là dao động lắc ngang ít hơn hẳn xe dùng phộc lò xo. Giờ có xe giảm sóc sau không dùng nhíp nhưng mình chưa ngồi thử nên không biết.

Mẹ mình cũng trùm say xe, ngồi chiếc Ranger 2013 cũ rồi ồn nhiều mà vẫn thấy ổn không phàn nàn gì. Nhà mình đổi vài lần xe sedan hoặc crossover rồi mà riêng chiếc bán tải này vẫn giữ lại, giá trị sử dụng còn rất cao.
 
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Em dùng pick up được 5 năm, có đôi lời với anh.
  1. Xe dài 5,3m - em sử dụng ở tỉnh lẻ nên khá thoải mái, đi lại leo lề ko phải xoắn. Nếu bác chủ ở phố, chungg cư thì cực kì bất tiện, khó căn. Lái mới hay lái lâu thì cũng khó chịu.
  2. Ngồi sau: thường thì 2vc ngồi trước. Trẻ con ngồi sau, trẻ con thì ko biết mệt đâu. Em thường đi chở hàng nên đa số đi 1 mình.
3 và 4.: cái này là đặc điểm chung của xe dầu. Theo em đây ko phải vấn đề lớn đối với xe sử dụng gia đình mà xe dùng nhíp đi xa xóc hơi khó chịu.
Ngoài ra ưu điểm rất lớn là đi về quê các kiểu chở rau chở thịt thoải mái kaka
 
Tập Lái
12/5/19
25
15
3
Nếu để kết hợp kinh doanh có chở hàng nội thành, hàng hóa không được gọn gàng và sạch sẽ lắm thì chẳng có lựa chọn nào khác ngoài bán tải đâu bác. Nếu chỉ đơn giản là thùng carton hàng khô thì có thể lựa chọn MPV, hoặc ít hàng thì sedan rộng cũng ok.

  1. Di chuyển bình thường nếu quen xe, đường đông kẹt xe thì to nhỏ gì cũng đi chậm và khó như nhau thôi. Đường hẹp thì đúng là nhiều lúc cực, nhất là chở hàng vào hẻm nhỏ không có chỗ quay đầu lùi ra cực hơn xe nhỏ. Chỗ đậu xe nối đuôi lề đường cũng cần rộng rãi hơn, tuy nhiên mình ít gặp tình huống này.
  2. Ngồi sau mỏi lưng với thời gian ngồi liên tục khoảng 1h đồng hồ trở lên
  3. Mùi hôi dầu bên ngoài xe ngửi thấy, bên trong không sao.
  4. Tiếng máy bên ngoài to, bên trong giảm đáng kể. Máy dầu dùng càng lâu thì càng ồn nhiều, và rung rõ rệt hơn khi xe đã có tuổi.
Ngồi trên xe nếu người lái không cẩn thận, phanh giật, hay lắc lái, vào cua nhanh... thì dễ có cảm giác say, xe nào cũng thế thôi không riêng gì bán tải. Xe sốc cứng nếu chạy không tải hàng. Ưu điểm là dao động lắc ngang ít hơn hẳn xe dùng phộc lò xo. Giờ có xe giảm sóc sau không dùng nhíp nhưng mình chưa ngồi thử nên không biết.

Mẹ mình cũng trùm say xe, ngồi chiếc Ranger 2013 cũ rồi ồn nhiều mà vẫn thấy ổn không phàn nàn gì. Nhà mình đổi vài lần xe sedan hoặc crossover rồi mà riêng chiếc bán tải này vẫn giữ lại, giá trị sử dụng còn rất cao.
Cảm ơn các thông tin của bác nhiều nhé
 
Hạng D
30/3/09
1.112
1.196
113
Mục 1. Hơi vất vả xoay sở trong phố và kiếm chỗ đậu, quay đầu trong phố, ko chui hẻm hốc dc. Còn trên đường thì cũng như SUV.
Mục 2. ngồi sau ghế thẳng lưng nên mỏi nếu đi đường dài vải giờ liên tục còn ngắn ngắn thì ko vấn đề gì. Tư thế ngồi cao ráo giữa xe nên cùng ko chòng chành say xe như fortuner. Phuộc/nhíp sau Cứng hơn nên đi đường gồ ghề hơn dằn sóc.
Mục 3. Hôi dầu thì ko đến nỗi gì. Fortuner, santafe, Everest... cũng máy dầu. Xe đi giữ gìn vệ sịnh ok. Pickup bản full như ranger/triton/ Colorado/ Nissan np300 ko thua gì mấy SUV
Mục 4. Cách âm pickup đời mới thì ngang SUV máy dầu về độ ồn máy và hơn SUV về độ ồn tiếng lốp gầm vọng lên vì cabin ko nằm trên bánh trước và sau. Cách âm hơn CRV/innova và sedan phổ thông. Say xe thì người nhà em và mấy ae đi cùng nói thích đi bán tải đỡ mệt hơn là ecosport/mazda 3
Ưu: rẻ, máy mạnh, cứng cáp bền bỉ, tiết kiêm nhiên liệu, tiện lợi nếu dùng dúng công năng :Bán Tải. Chạy đường trường ngon. Đường xấu gồ ghề qua phà ko cần rón rén. Khoảng cách về công nghệ/trang bị giữa Pickup và SUV phổ thông hiện nay ko khác nhau là bao có khi pickup còn hơn 1 số xe suv ngang tầm tiền. Ra đường trường có va chạm trước/sau có khi an toàn hơn các xe nhỏ. Bỏ đi mục đích chạy đủ người ở băng ghế sau và dằn sóc bánh sau thì lựa chon bán tải kinh tế. Chủ yếu mỗi cá nhân thích gì và thấy phù hợp nhất
 
  • Like
  • Love
Reactions: PMH82 and Ngoctri
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Em ko chở hàng nhưng vẫn xúc em Ford ranger WT để đi lại hàng ngày thấy quá ổn. Cơ bản em chỉ đi 1m nên ko quan tâm hàng ghế 2. Mùi dầu hôi nhưng trong xe bác có ngửi thấy đâu
 
  • Like
Reactions: Ngoctri and xlive