Camera Hành Trình Va chạm với xe trước

Tập Lái
29/10/16
3
7
3
38
Xin chào mọi người,

Chiều nay lái xe và có va chạm vào nắp thùng hàng của xe tải phía trước tình huống cụ thể em thuật lại như sau;
- Xe tải vào nắp thùng không đóng, xi nhan quẹo phải, rà thắng chạy vào vào khu công nghiệp.
- Xe em chạy phía sau, cũng xi nhan quẹo phải, rà thắng theo xe trước chạy vào khu công nghiệp.
- Sau khi xảy ra va chạm với xe em, xe tải vẫn tiếp tục chạy chứ không có dừng lại để cùng em xử lý tình huống xảy ra. Em phải chạy theo đề nghị bác lái xe dừng lại cho em xin số điện thoại để liên hệ giải quyết vấn đề va chạm này sau.

Theo như em tham khảo một số lái xe có kinh nghiệm thì đa số đều có một câu chung, đi sau xe người ta thì người ta thắng gấp mình va chạm thì mình phải chịu.

- Cách suy nghĩ của em thì như thế này;
1. Ở vận tốc lái xe dưới 60km/h, cụ thể trường hợp của em vào cua chỉ khoảng 15km/h thì em giữ khoảng cách với xe trước như vậy là tạm ổn.

2. Trường hợp có vật gì bất thình lình xuất hiện phí trước dẫn tới phải thắng dừng xe đột ngột thì OK! Nhưng ở tình huống này do xe tải không quan sát người đi bộ từ xa dẫn tới giựt mình phải thắng gấp (nếu không thắng thì chắc ông đi bộ lên đường rồi) rồi xảy ra va chạm với xe em. Nên em nghĩ rằng em không sai trong trường hợp này.

3. Ngoài ra xe tải cũng thiếu 1 đèn báo hiệu thắng bên trái.

Câu hỏi của em là: Ở tình huống trên, có phải lỗi hoàn toàn là do ở em hay không? Có phải xe đi sau là luôn bị xử sai ở các trường hợp tương tự không?

Rất mong nhận được góp ý của mọi người để em có thêm kinh nghiệm bản thân trong việc lái xe.

Clip thường

Clip quay chậm x2
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Theo em thấy lỗi " không làm chủ tốc độ " hoàn toàn ở bác chủ, dĩ nhiên xe tải phạm 1 số lỗi như bác chủ đã nêu, nên nếu bác chủ xử lý tai nạn = clip bằng chứng sẽ lôi anh tải vào thì có đáng không? Nếu có BHVCX thì bác chủ tự xử cho nhẹ đầu.
 
Hạng D
9/5/16
1.186
3.931
113
125
Hôn đít xe trước thì lỗi hoàn toàn của xe sau: như không giữ khoảng cách an toàn (bác chủ bảo cảm thấy đủ an toàn thì cớ gì húc đít), không làm chủ tốc độ dẫn đến phang xe trưóc khi có sự cố xảy ra.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
- Cách suy nghĩ của em thì như thế này;
1. Ở vận tốc lái xe dưới 60km/h, cụ thể trường hợp của em vào cua chỉ khoảng 15km/h thì em giữ khoảng cách với xe trước như vậy là tạm ổn.
Khoảng cách với xe trước như thế nào thì các văn bản pháp luật về GT đã có quy định cho từng tốc độ lưu thông và bao giờ cũng có quy định người lái xe phía sau phải có nghĩa vụ và trách nhiệm làm chủ phương tiện khi có sự cố xảy ra ---> khoảng cách như thế nào là do người điều khiển phải tự xác định để đảm bảo cho mình khi gặp sự cố.
Trường hợp của bác, nếu là em thì không bao giờ đi sát vào xe trước như vậy khi rẽ vào giao lộ và nhất là trên xe đang có những vật có thể gây nguy hiểm cho phía sau khi gặp sự cố.
2. Trường hợp có vật gì bất thình lình xuất hiện phí trước dẫn tới phải thắng dừng xe đột ngột thì OK! Nhưng ở tình huống này do xe tải không quan sát người đi bộ từ xa dẫn tới giựt mình phải thắng gấp (nếu không thắng thì chắc ông đi bộ lên đường rồi) rồi xảy ra va chạm với xe em. Nên em nghĩ rằng em không sai trong trường hợp này.
Việc họ có quan sát tốt hay không, ... đó là trách nhiệm của họ khi gặp sự việc phát sinh ---> họ phải chịu hậu quả nếu có.
Trường hợp của bác, xe trước họ có quan sát hay không thì bác vẫn phải có nghĩa vụ đảm bảo khoảng cách an toàn với xe trước chứ không phải họ thắng gấp là cho họ không quan sát tốt và kết luận họ sai. Theo như hình ảnh trên cam của xe phía sau cho thấy khi xe tải trước rẽ thì có người đang lưu thông bên phải xe tải ---> nếu lái xe sau có kỹ năng tốt thì sẽ dự đoán được các tình huống có thể xảy ra với xe trước : thắng gấp, tai nạn, ...---> sự việc va chạm xảy ra cho thấy người điều khiển xe sau kỹ năng quan sát chưa tốt .
3. Ngoài ra xe tải cũng thiếu 1 đèn báo hiệu thắng bên trái.
Qua hình ảnh cho thấy lái xe có cam biết xe trước đang giảm tốc độ và rẽ phải do đó yếu tố đèn phanh này không phải là nguyên nhân chính gây ra va chạm.
Câu hỏi của em là: Ở tình huống trên, có phải lỗi hoàn toàn là do ở em hay không? Có phải xe đi sau là luôn bị xử sai ở các trường hợp tương tự không?
- Theo hình ảnh thì va chạm này do xe của bác chủ động va vào xe tải nên lỗi của bác.
- Không phải tất cả xe đi sau luôn sai, ví dụ cũng trong tình huống này :
+ Nếu xe tải đang lưu thông và không có gì để dừng khẩn cấp mà họ dừng khẩn cấp thì họ cũng có lỗi.
+ Nếu xe tải tránh người đang đi bên phải mà lùi lại va vào xe bác thì họ sai.
....
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Video đang phát lại tốc độ chậm.
Xe tải đang chạy chậm vào cua rẽ phải, có người đang đi bộ dưới đường, bác chủ chạy sau xe lớn hơi sát, không phán đoán tình huống xe tải có thể lách tránh hoặc thắng gấp, thêm nữa có lẽ bác thiếu tập trung vì trong trường hợp này vẫn thắng kịp.
Trường hợp đi sau xe lớn khuất tầm nhìn, không bao giờ chạy quá gần. Em không bàn chuyện đúng sai ở đây, nhưng có lẽ bác chủ cần thêm kinh nghiệm dự trù các tình huống có thể xảy ra trên đường để xử lý kịp thời và an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Bán đít gần quá, anh xe tải bắt đền ngược lại bác thì có.
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Tập Lái
27/9/16
46
32
18
37
E thì hể cứ đi sau xe contaner, tải, ben, xe sang là giữ khoảng cách an toàn cho chắc cú, thấy đèn hậu nó đỏ là e rà thắng ngay...hihi...e hơi yếu vía mấy bác thông cảm
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Xin chào mọi người,
Theo như em tham khảo một số lái xe có kinh nghiệm thì đa số đều có một câu chung, đi sau xe người ta thì người ta thắng gấp mình va chạm thì mình phải chịu.
...............

Câu hỏi của em là: Ở tình huống trên, có phải lỗi hoàn toàn là do ở em hay không? Có phải xe đi sau là luôn bị xử sai ở các trường hợp tương tự không?
...........
Rất mong nhận được góp ý của mọi người để em có thêm kinh nghiệm bản thân trong việc lái xe.

Chào anh chủ,
Chuyện này cũng thường găp.
Thấy anh cũng thiệt tình, khiêm tốn nên mình xin đóng góp thế này:
- trường hợp này anh sai hoàn toàn rồi đó;
- Việc xe khác có gì sai người ta phải chịu trách nhiệm (thiếu đèn, không đóng thùng...);

- Anh nên bổ túc thêm kinh nghiệm quan sát, phán đoán để xử lý tình huống;
- Anh nên bổ túc thêm tay nghề để làm chủ tốc độ, điều khiển xe được tốt hơn.
Chúc anh tay nghề ngày một hoàn thiện.
Thân ái.