xichlonuoc nói:
Thưa bác Chienthang, em không bị phạt ợ. Chỉ là em không hiểu tại sao phải kẻ như vậy thôi. Không kẻ thì có sao đâu. Em ít khi thấy xe đông ở đoạn này chứ đoạn ngã tư Mai Chí Thọ-Lương Định Của-Nguyễn Thị Định thì em gặp nhiều rồi. Tới chỗ kẻ vạc này toàn phải dừng lại vì bên phải xe xếp hàng dài.
Bác đã tự trả lời rồi còn gì: "Hết đoạn vạch đó lại phải lượn trái để quẹo về Cát Lái. Đường rộng 3 lane..."
Lane trái bác đang đi bị thu hẹp bởi vạch này, buộc xe lưu thông phải xếp hàng 1. Đến ngần ngã 4, vạch này lại bị thu hẹp, mở ra không gian thành 2 lane. Hai lane này, em đoán 1 rẽ trái, 1 đi thẳng. Xe nào đi trái lập tức kịp thời, và không cần phán đoán, có thể chuyển lane nếu cần rẽ trái; xe nào đi thẳng thì cứ tiếp tục giữ lane.
Cách phân lane như vậy tránh được những vấn đề chuyển lane mà 4B hay gặp phải như ở đoạn Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ, hay các giao lộ cho phép rẽ trái trên đường Cộng Hòa.
Cái này tiếng Anh người ta gọi là 'intuitive', tức là ký hiệu, bảng biển giao thông phải làm sao để tài xế nhìn là hiểu ngay, không cần kinh nghiệm hay quen đường mới có thể tuân thủ được luật giao thông, 1 vấn đề mà ngành giao thông công chánh ở mình còn rất kém. Em nghĩ sao nói vậy, xin các bác cứ ném đá thoải mái. Tết có đổ tí máu cũng không sao.