E có đọc bài báo này thấy cũng có lý.
http://cafebiz.vn/cau-chuyen-kinh-d...-den-tu-uber-hay-airbnb-20151019090212439.chn
Lợi ích của Uber thì thấy rõ, sử dụng công nghệ cho kinh doanh, giảm thiểu thời gian chờ, giảm thiều thời gian chạy xe không, giảm chi phí hành chính, theo đó giảm giá cước, hình thức thanh toán đa dạng.
Gần đây e có đi Uber ở TPHCM, các xe Kia Morning...giá cuối cùng tính ra khoảng 10.000/km, nếu bị tắc đường sẽ cao hơn do tính thời gian chớ. Giá này xấp xỉ giá cước taxi của các hãng taxi ở Hà nội chạy xe nhỏ Huyndai Get, Kia morning như Taxi Vạn Xuân, Thanh Nga, Ba sao (e có thời gian dài sống ở Hà nội trước khi chuyển vào HCM). Vì vậy nếu Uber ở HN em hiểu giá sẽ phải thấp hơn mới có khách.
Suy nghĩ của em về tương lai của Uber ở Việt nam: còn tùy thuộc vào phản ứng của các hãng taxi. Trước sức ép của Uber hay Grab, các hãng taxi chắc cũng phải tăng cường ứng dụng công nghệ để cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động như giảm thời gian chạy xe không....Theo đó sẽ giảm giá cước taxi. Đến lúc đó Uber cạnh tranh khó khăn, lợi nhuận thấp, chi phí tăng nên sẽ tự động giảm số lượng. Nếu các hãng taxi không làm được, giá vẫn cao, thì sự mở rộng của Uber là tất yếu, vì người tiêu dùng sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất.