Hạng B1
3/3/11
56
59
18

NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

Vài điểm nhận xét Mazda CX-8 của em
Người dùng đánh giá CX8

Khuyết điểm​

Không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua CX-8 Premium AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

Giá bán CX-8 thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

Không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này hoàn toàn vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

Ưu điểm

Không hề hẹp: chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều. Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm). Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế!

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều​

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

Là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa​

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản Premium/Luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc

===UPDATE

Sau khi tổng hợp, Mod đã edit thêm nội dung trả lời cho đánh giá cx8

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-8

Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.

Mazda CX-8 được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc SUV hạng C với động cơ skyactiv. Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda CX-8 theo nhà sản xuất công bố thì đối với đường trường trung bình là 5.8l/100km, đường hỗn hợp là 8.2l/100km. Nếu so với các mẫu xe 7 chỗ cùng tầm giá thì hầu hết người dùng đều đồng ý Mazda CX-8 sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu.

CX-8 2021 giá lăn bánh

Hiện giá lăn bánh cho Mazda CX-8 Premium tại Hà Nội là 1,331 tỉ đồng, TP.HCM là 1,308 tỉ đồng, các tỉnh thành khác là 1,298 tỉ đồng. Gía lăn bánh cho Mazda CX-8 Premium AWD tại Hà Nội là 1,432 tỉ đồng, TP.HCM là 1,407 tỉ đồng, các tỉnh thành khác là 1,338 tỉ đồng. Các bác có thể tham khảo thêm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/4/07
2.320
540
113
Em đang đi Santa Fe dầu bản 2015 đây. Đi trong TPHCM vẫn phải loanh quanh 11-12L/100km nhé, đi đường trường thì 6-7L là đúng. Ai bảo chạy hổn hợp (chứ đừng nói trong TP) mà 7-8L là điêu.
 
Hạng B2
11/11/10
106
47
36
44
Sorento 2017 chạy loanh quanh TP khoang 12-14l/100km (tốc độ trung bình 15-17km/h). Xe bác báo 17l/100km thì chắc là bò trong tp quá :)
 
  • Like
Reactions: anhlong625
Hạng B2
2/1/17
171
257
65
38
Chính xác là như chủ thớt đã nói.
  1. USB quá ít cho con xe to, nếu có thì lại thiết kế ngu không tả được? Để ở ghế giữa hàng ghế thứ 2? Khi sử dụng thì chỉ có thể ngồi 1 or 2 người...
  2. Hàng ghế 3 thiếu cửa sổ gió là quá tệ
  3. Không có mát ghế thì đúng là thiếu sót
  4. Xe hơn 1 tỏi mấy mà ko làm thủy lực cho capo.
  5. Kết nối Carplay thì lại dấu trong bệ tì tay, mỗi lần muốn sd lại phải đưa dây ra ngoài kết nối đt chiếm hết cái chỗ đựng nước.
  6. Khóa chức năng màn hình trung tâm (dù đã hack được), nhưng cứ thấy nó tù thế nào vì nhiều lần sử dụng gg map thì phải buộc phải bấm ok trên đt do xe đang chạy không cho sử dụng màn hình trung tâm.
  7. Navigate thì thôi không có hay hơn, nhìn cái hệ thống với dẫn đường rối tung lên nên cứ táng gg maps cho lành.
  8. Xăng thì 16-17L trong thành phố là bt vì kẹt xe quá mà không thể đỡ nổi.
Trong khi ngó qua con Sò 2021 mới ra thì thật sự đáp ứng đầy đủ mọi chi tiết nhỏ nhất, chỉ cái giá thì.... hơi ngáo chút.
 
Hạng D
18/4/09
1.272
389
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Em không có CX-8 mà đang chạy Mazda 2
Nhưng theo kinh nghiệm của em nếu CX-8 máy xăng 2.5 thì đường trường cỡ < 8,5 lít, còn trong Sài gòn trung bình khoảng 13~14 L/100km.
Bác nhìn đồng hồ 17L/100km có thể là xe mới nó vậy, chạy khoảng 5000 đến 10,000 km sẽ thấy khác.

Xe Mazda 2 của mình lúc mới lấy về báo 9,5 L trong SG, giờ còn chưa tới 8L

Nếu cẩn thận bác có thể đo đếm trực tiếp khi đổ đầy bình rồi chia ra số km là chính xác nhất.

Chắc chắn CX-8 không thể 17L/100km trong đô thị nếu máy 2.5 ạ.
 
Hạng D
9/2/18
2.483
3.115
113
40
Bà Rịa Vũng Tàu
Anh chủ nói rất đúng: mình nhận thấy máy 2.5L mà hao xăng hơn bình thường (vài năm sau chắc cao hơn)
Ghế da Nappa thật sự quan điểm của mình hơi thô
 
  • Like
Reactions: ninomax and Huboss
Hạng D
12/4/19
1.477
2.794
118
37
Santafe máy 2.4 cũ đi nội thành đòi 8.5l/100km có mà đi đường trường còn khó Santafe ăn xăng chỉ có bằng cho đến hơn Cx8 nhé bác. Mấy cái khác thì e đồng ý
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
24/8/07
1.448
2.120
113
ông này báo xăng sai rồi, nó chỉ có thể nhỉnh hơn cx5 tí thôi, gọi hỏi mấy cụ chạy cx5 là rõ, group mazda thì mấy fan cuồng isheep Toyvn đi ra đi, vô nói ngta la liếm, vãi l...
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
23/11/18
857
756
93
36
Santafe máy 2.4 cũ đi nội thành đòi 8.5l/100km có mà đi đường trường còn khó Santafe ăn xăng chỉ có bằng cho đến hơn Cx8 nhé bác. Mấy cái khác thì e đồng ý
bác ấy nói group santa fe khoe vậy nhưng e cung ko tin lắm. e đi crv 2.4 cũng hơn 12l rồi