Tập Lái
1/6/18
24
3
4
31
Không... Dành cho người muốn học đàng hoàng, học và hiểu. Và cũng dành cho người không thích vụ tiền cà phê thuốc lá.
Đóng học phí trọn gói, không phát sinh.
Nhược điểm: không có tour đường trường.
Học phí trọn gói B2 bên Hoàng Gia là bao nhiêu vậy bác
 
Tập Lái
17/7/19
1
0
1
35
Cho em hỏi hiện tại khi đăng kí học ở Hoàng Gia có được chọn thầy dậy sa hình và đường trường hôn ạ ? Dược thì nên chọn thầy nào ạ
 
Tập Lái
5/3/16
42
33
18
32
Cho em hỏi hiện tại khi đăng kí học ở Hoàng Gia có được chọn thầy dậy sa hình và đường trường hôn ạ ? Dược thì nên chọn thầy nào ạ
học đường trường thì được ah bạn, quan trọng là cái thời gian bạn muốn học thì thầy phải trống giờ đó thì bạn mới đăng ký duoc.
 
Tập Lái
5/3/16
42
33
18
32
các bác cho mình hỏi trợ giup khi thi sa hình lả the nao nhi? là thầy goi vao xe chỉ bài hay sao nhi
 
Hạng D
8/1/19
1.569
2.197
121
hồi đầu năm có học B1 bên HG, học thầy Minh . ông này lên xe toàn văng tục tùm lum, cơ mà dạy cũng có tâm.
 
Tập Lái
25/9/18
3
0
1
36
Kid có học thầy Hải ko gặp mình giới thiệu cho, thi đường trường mà lái ngon lành mấy thầy giám khảo hỏi toàn thấy trả lời học thầy Hải ra ko đó. Ngày xưa ổng là dân lái taxi Mai Linh ra :p
Có cho thuê tập không bạn, giới thiệu mình với
 
Tập Lái
25/9/18
3
0
1
36
Mình ở quận 7 muốn thuê thầy bên Hoàng Gia tập sa hình, có bạn nào có số cho mình với ak
 
Tập Lái
3/3/20
1
0
0
31
Chào mọi người, em có đọc được một vài kinh nghiệm và quan trọng nhất là sự đồng cảm trong topic này :))) nên ngay khi thi xong hôm nay em phải đăng ký để viết review lại cảm ơn các bác đã review cũng như chia sẻ cho ai cần ạ.
Em học từ cuối tháng 10/2019 và thi lần 1 là 8/2/2020 tạch vì bài sa hình ghép ngang y hệt mấy bác bên trên nói, lần 2 thi hôm nay 3/3/2020 qua 100/100 :))))

Cụ thể về review như sau:
1. Chi phí:
Vâng, đúng như cái tên, giá ở đây thì hoàng gia hơn chỗ khác theo em tham khảo thì gần gấp đôi. Ngay từ khi bước vô sảnh với dàn nhân viên thì em cũng biết giá hoàng gia chắc rồi :))) Lúc em đăng ký 10/2019 xem web là 12tr, học T7-CN thêm 1tr, em đẩy lịch thi sớm +2tr.

2. Về việc học:
Do em là khoá tăng cường đẩy thi nên có hơi khác thì phải:
- Lý thuyết: Học 2 đợt 1 đợt mỗi đợt 6 buổi, bình thường thì chỉ có 1 đợt thì phải. Địa điểm học ở 64 Nguyễn Thiện Thuật đối diện trung tâm luôn và học vào buổi tối, mỗi buổi 2 tiếng rưỡi, nghỉ giải lao 15p, thường thì thầy dậy liền cho về sớm. Thầy dạy khá lớn tuổi nhưng vui tính, ngoài kiến thức về luật thì dạy cả các cách thuộc lòng để làm bài :))) Cuối đợt dạy có 1 buổi cho thi thử trên máy

- Thực hành: 2 đợt luôn mỗi đợt 4 buổi, mỗi buổi 2 tiếng, tổng là 16 giờ. Có thể học gộp 2 buổi làm 1, tuỳ mình. Địa điểm học là khu Trung Sơn thì phải em nhớ là qua cầu Nguyễn Văn Cừ xong chạy ra Nguyễn Văn Linh rồi đi miết và rẽ trái, xin lỗi vì em gà địa lý :)))
Mỗi buổi học mình sẽ được đón từ trung tâm đi mất gần 30p ra sân tập => Mất cũng gần 30p đi về nữa nên tính ra thời gian học cũng được cỡ hơn 1 tiếng. Nếu lái ok thì có thể buổi 2/3 là thầy sẽ cho mình lái đi hoặc lái về rồi, lưu ý nếu ai học vào khung giờ mà giờ về là giờ tan tầm thì sẽ không được thầy cho lái vô trung tâm giờ đó vì cấm theo luật nhé. Nếu học khung giờ đó thì có thể thầy cho ngồi lái trên đường từ trung tâm ra sân tập.

Về thầy dạy thực hành: Em học 2 đợt mỗi đợt 1 thầy do đợt 2 em không xếp được với thầy cũ. Trước khi đi học thì em thấy review một số nơi học hay có tiền cho thầy ăn uống cafe này kia nhưng quan điểm của em thì không đặc biết với giá hoàng gia như này :))) Tuy nhiên, em thấy thầy đầu tiên cũng tốt nhẹ nhàng chỉ bảo nên mỗi buổi dạy em đi thì mua cho thầy ly Highlands gì đó nhưng đến thầy thứ 2 thì thôi em thấy khá xấu tính vì thầy nói xấu thầy cũ dạy em mặc dù em đã nói em quên bài do em rồi mà cứ kiểu nói xấu là không ưng rồi xong còn có thái độ khá vòi vĩnh, sau em cũng tặng voucher để cho xong việc. Em không nói tên để tránh vì em thấy mọi người có thể xử lý được vì dù có thái độ đó mình tặng hay không tuỳ mình người ta cũng không thể không dạy mình được, chỉ là cái thái độ thôi :)))
Một cái nữa, cái này điểm trừ lớn: Cái này em thấy mấy bác cũng nói rồi là các thầy khá cục súc :))) Cái này nghiêm túc gọi là làm nhục tinh thần. Em coi đây là dịch vụ, mà lại thuộc top giá cao, thầy gì thì thầy cũng là đang làm dịch vụ, không nhẹ nhàng được thì cũng không được làm nhụt chí học viên như thế, người ta không tự học được mới tìm đến trung tâm và thầy. Nhiều lúc bị nói mà cảm giác kiểu thôi chết cmnr thi sao được :))) nhưng thôi lại cố => Cái này không phải lúc nào cũng có tác dụng cho người ta cố gắng.

- Học cảm ứng: tăng cường nên em cũng có 4 tiếng cảm ứng, thầy ngồi kèm hướng dẫn nhiệt tình. => Phần này có lưu ý quan trọng vì nó chính là thi thử của mọi người. Thường thì tại mỗi bài thi sa hình các thầy hướng dẫn sẽ chỉ cách để vượt qua như thế nào nhưng việc ghi nhớ đến đâu là ở học viên đặc biệt là việc chỉnh lỗi ví dụ khi gặp lỗi này thì làm gì tiếp, cảm ứng không báo thì làm như nào.

- Về nhân viên, trung tâm hỗ trợ:
Nhân viên đều chân dài xinh tươi, trước mỗi buổi học cũng hay nhắc lịch, cũng có hôm không nhắc. Với giá hoàng gia như trên thì em thấy không hài lòng việc quên dặn mình đi thi mang giấy tờ gì, giờ giấc thế nào.

=> Tóm lại: do em chưa trải nghiệm các trung tâm khác, dựa trên các ý kiến bạn em học nơi khác thì Hoàng Gia chỉ ở mức 8/10, so với chi phí bỏ ra em thấy tính dịch vụ cao hơn đặc biệt là thầy dạy thực hành và sự quan tâm của nhân viên.

3. Thi:
- Lý thuyết:
Khi thầy dạy thì có 2 phần 1 là các luật mà mình phải nhớ, 2 là các câu hỏi đặc biệt thuộc lòng hoặc kỹ thuật để trả lời mấy câu đặc biệt đó. Cá nhân em thấy thì loại thứ 2 mọi người chỉ nên nhớ một vài câu ngắn thôi chứ có một loạt các câu thuộc lòng quá dài nhớ không nổi rồi nhớ lộn trả lời từ ý này sang ý kia là sai luôn. Các câu đó đều là luật rất dễ hiểu nên mình hiểu cốt lõi là dễ nhớ lắm.
=> Ôn thi, ngoài buổi thi thử ở lớp thì trước khi thi mọi người dành 2 ngày để ôn thi qua phần mềm có trên web của trung tâm. Cứ search phần mềm thi lái xe B2 Hoàng Gia ra ra. Có tất cả 20 để làm ra từ dưới 450 câu (có một số câu bỏ thầy sẽ nhắc và trong phần mềm cũng đã bỏ). Các câu này trong đề thi là giống hết không xáo trộn từ hay thứ tự đáp án cả nên ôn xong nhớ luôn cả câu hỏi đáp án. Cứ tự thi ở nhà mà 100% điểm tối đa là thi 2 lần không quên :))))

- Sa hình: Về phần sa hình như em có note ở phần cảm ứng bên trên, mọi người cứ nhớ kỹ các kỹ thuật qua bài và đặc biệt cách sửa lỗi khi cảm ứng chưa báo.
+ Phần dốc cầu: kinh nghiệm của em là cứ nhả hết côn cho xe đi gần tới cái biển, khi cái biển chạm đầu xe thì từ từ đạp côn để xe đi chậm mà kiểm soát được kết hợp chân phanh lại khi đã chạm điểm đánh dấu.
+ Phần ghép xe ngang: Phần này chắc nhiều người bị giống lần 1 em thi vì bị cách xa vạch vàng bên trong quá. Mấy thầy nói bánh xe cách cỡ gang tay (em nghĩ 10cm) nó mới kêu. Thường thì em làm theo cách là lúc re vô vào vạch vàng đầu tiên thì cứ để nó hơi quá vạch vàng 1 tí rồi đánh hết trái re tiếp, lúc này nhìn gương bên phải sẽ thấy bánh xe cán vạch vạch và khi cán rồi thì mình cho xe thẳng cài số tiến (1) đi lên, tiếp tục nhìn gương phải thấy bánh xe cách vạch vàng cỡ 5-10cm thì dừng lại và đánh hết trái, re tiếp khi thấy song song vạch vàng thì trả lái thẳng re từ từ là cảm ứng kêu.
Khi vô chuồng rồi mà đi ra ghép lại là báo bỏ thi nhé mng, lần trước em nghĩ ra phương án đó và bị rớt đúng bài ghép ngang này :))) Tội không nhớ cách sửa cứ đi lên đi xuống mà k chỉnh lái :))))

- Thi đường trường: Nó dễ thật nhưng trong top 4 người thi thì người đầu và người cuối cần lưu ý hơn vì có nhiều cái khác 2 người chạy trên đường thẳng. Bác ở trên review đường trường hơi ngược đoạn xi nhan về chắc do điểm kết thúc và bắt đầu hồi đó khác.
Thi phần này thì cứ nghe theo lời thầy 100% làm theo, hầu hết thì nó theo nguyên tắc mình được học lúc thầy cho lái trên đường thôi. Rẽ thì xi nhan, tấp vào lề cũng xi nhan phải, đi ra thì xi nhan trái.

Ngoài ra, thi đạt thì bằng sẽ được cấp sau 8 ngày làm việc, phải tự đến lấy hoặc lấy hộ thì người nhà chung hộ khẩu.

Trên đây là review của em một người không giỏi việc kết hợp chân tay cùng lúc mà vẫn thấy thi dễ, lái ngoài đường đông mới khó :)))
Chúc các bác thi tốt!! :)
 
Tập Lái
25/1/20
38
8
8
Em thấy ghép ngang sân HG cũng ko khó, lúc de vô chuồng thì ráng để bánh xe vừa chạm vạch vàng rồi đánh lái. Nhớ canh kĩ là nó phải chạm mới được, de bảo đảm cách lề 1 khoảng đủ.