RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Vậy các xe bị hư pongtu là do nhà sản xuất sử dụng Cu Sao Dỏm hả bác Oiltrader? Theo thông tin báo chí thì các hãng xe sau bị hư Pongtu:
1-Xe máy Thuyền
2-Ford Focus
3-Toyota Corolla (Taxi của VinaSun) ...... còn hãng xe bị hư xin mời các bác cập nhật thông tin
Vậy các xe bị hư pongtu là do nhà sản xuất sử dụng Cu Sao Dỏm hả bác Oiltrader? Theo thông tin báo chí thì các hãng xe sau bị hư Pongtu:
1-Xe máy Thuyền
2-Ford Focus
3-Toyota Corolla (Taxi của VinaSun) ...... còn hãng xe bị hư xin mời các bác cập nhật thông tin
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Em tham gia tí: Petrolimex SG & Cty XD Quân đội nhập.
Mấy bác kiểm định và cả Viện Hóa học CN thì bảo chẳng biết pha aceton vào xăng làm gì? Giờ thì bàn cách thu hồi và tái xuất...Rồi cả bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Toàn những việc: ...Khắc phục hậu qủa...Giải pháp tình thế ...Bài học kinh nghiệm...Xử lý nghiêm khắc: Cảnh cáo. Ước gì những thứ như thế đừng xãy ra thì hay hơn
[link]http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=159227&ChannelID=3[/link]
Em tham gia tí: Petrolimex SG & Cty XD Quân đội nhập.
Mấy bác kiểm định và cả Viện Hóa học CN thì bảo chẳng biết pha aceton vào xăng làm gì? Giờ thì bàn cách thu hồi và tái xuất...Rồi cả bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Toàn những việc: ...Khắc phục hậu qủa...Giải pháp tình thế ...Bài học kinh nghiệm...Xử lý nghiêm khắc: Cảnh cáo. Ước gì những thứ như thế đừng xãy ra thì hay hơn
[link]http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=159227&ChannelID=3[/link]
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Theo nick của bác Oiltrader thì chính bác tham gia vụ nhập xăng có Aceton ...theo nghiên cứu trên từ In Tờ Nét của bác phải không
Thôi xong
Theo nick của bác Oiltrader thì chính bác tham gia vụ nhập xăng có Aceton ...theo nghiên cứu trên từ In Tờ Nét của bác phải không
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Em chỉ có thắc mắc thế này:
Acetone được dùng để tăng chỉ số Octane của xăng theo như những tài liệu được báo chí nêu. Acetone làm xăng bay hơi dễ hơn qua đó khiến việc đốt cháy nhiên liệu được triệt để hơn (cái này là theo cái link thứ 2 của bác Oiltrader). Bản thân cái chất Acetone này nó làm "tan" các vật liệu plastic hay vật liệu tổng hợp một cách ghê gớm. Trong chính cái link của bác Oiltrader cũng chỉ rõ lượng Acetone pha trong xăng chỉ nên ở trong khoảng 0.0003 % đến 0.0025 % thể tích xăng. Vậy tỷ lệ Acetone tìm trong các mẫu xăng được kiểm nghiệm (4% đến 7%) là quá lớn từ gần 13 ngàn 500 lần đến 2 ngàn 8 trăm lần...với lượng Acêton lớn như vậy thì việc Acetone phá hủy các cấu trúc plastic và vật liệu tổng hợp là không thể tránh khỏi.
Quay lại việc Acetone được dùng để tăng chỉ số Octane của xăng...vậy cho phép em đặt câu hỏi tại sao lại pha 1 lượng Acetone lớn đến như vậy vào trong xăng? Phải chăng do cố tình nhập xăng gốc có phẩm cấp kém rồi dùng Acêton để tăng phẩm cấp qua đó tăng lợi nhuận?
Em chỉ có thắc mắc thế này:
Acetone được dùng để tăng chỉ số Octane của xăng theo như những tài liệu được báo chí nêu. Acetone làm xăng bay hơi dễ hơn qua đó khiến việc đốt cháy nhiên liệu được triệt để hơn (cái này là theo cái link thứ 2 của bác Oiltrader). Bản thân cái chất Acetone này nó làm "tan" các vật liệu plastic hay vật liệu tổng hợp một cách ghê gớm. Trong chính cái link của bác Oiltrader cũng chỉ rõ lượng Acetone pha trong xăng chỉ nên ở trong khoảng 0.0003 % đến 0.0025 % thể tích xăng. Vậy tỷ lệ Acetone tìm trong các mẫu xăng được kiểm nghiệm (4% đến 7%) là quá lớn từ gần 13 ngàn 500 lần đến 2 ngàn 8 trăm lần...với lượng Acêton lớn như vậy thì việc Acetone phá hủy các cấu trúc plastic và vật liệu tổng hợp là không thể tránh khỏi.
Quay lại việc Acetone được dùng để tăng chỉ số Octane của xăng...vậy cho phép em đặt câu hỏi tại sao lại pha 1 lượng Acetone lớn đến như vậy vào trong xăng? Phải chăng do cố tình nhập xăng gốc có phẩm cấp kém rồi dùng Acêton để tăng phẩm cấp qua đó tăng lợi nhuận?
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
úi trời, Focus, Corrolla và em gặp cả M3, Merc, Lac do cứu hộ GT kéo mà vẫn lành lặn thi chắc mấy Hãng này phụ tùng dỏm rồi?

vậy bác Oiltrader biện minh cho việc nhập xăng là đúng, nhà cung cấp xăng không có lỗi??? chỉ do xe dỏm nên người tiêu dùng tự lãnh đủ???
chắc chuyện này chỉ có ở Vietnam thôi

vậy xăng nhập theo tiêu chuẩn nào? Công Ty tự kiểm định trong mỗi lô hàng?? rồi nói là không phát hiện được và thế là....
úi trời, Focus, Corrolla và em gặp cả M3, Merc, Lac do cứu hộ GT kéo mà vẫn lành lặn thi chắc mấy Hãng này phụ tùng dỏm rồi?
vậy bác Oiltrader biện minh cho việc nhập xăng là đúng, nhà cung cấp xăng không có lỗi??? chỉ do xe dỏm nên người tiêu dùng tự lãnh đủ???
vậy xăng nhập theo tiêu chuẩn nào? Công Ty tự kiểm định trong mỗi lô hàng?? rồi nói là không phát hiện được và thế là....
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Em hỏi chút, là Acêton nó sẽ làm hỏng ngay hay là làm hỏng từ từ... May phước nó hỏng ngay còn thay , chứ không biết nó hỏng lúc nào mới mệt...
lượng Acêton lớn như vậy thì việc Acetone phá hủy các cấu trúc plastic và vật liệu tổng hợp là không thể tránh khỏi.
Em hỏi chút, là Acêton nó sẽ làm hỏng ngay hay là làm hỏng từ từ... May phước nó hỏng ngay còn thay , chứ không biết nó hỏng lúc nào mới mệt...
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
Em đồng ý với quan điểm của bác Bắp. Việc pha Aceton gấp nhiều nhiều lần như vậy là có chủ đích, một là bên bán cố tình còn bên mua thì vô tình, hai là cả hai bên thỏa hiệp thông đồng. Điều này cần điều tra xử lý chứ không thể khắc phục hậu quả, rút kinh nghiệm, bồi thường,... như bác phantan dẫn chứng
Em đồng ý với quan điểm của bác Bắp. Việc pha Aceton gấp nhiều nhiều lần như vậy là có chủ đích, một là bên bán cố tình còn bên mua thì vô tình, hai là cả hai bên thỏa hiệp thông đồng. Điều này cần điều tra xử lý chứ không thể khắc phục hậu quả, rút kinh nghiệm, bồi thường,... như bác phantan dẫn chứng
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
...hỏng ngay hay hỏng từ từ thì đều gây thiệt hại đúng không ạ...như bác songlam nói thì kiểu gì cũng chết, nhưng chết bất tử mới khốn...
Vấn đề đặt ra ở đây là xe được chế để chạy xăng (dù có acetone nhưng ở mức cho phép) thích hợp thì khi xăng không thích hợp được dùng...việc hỏng hóc là khó có thể tránh khỏi!!!???
...hỏng ngay hay hỏng từ từ thì đều gây thiệt hại đúng không ạ...như bác songlam nói thì kiểu gì cũng chết, nhưng chết bất tử mới khốn...
Vấn đề đặt ra ở đây là xe được chế để chạy xăng (dù có acetone nhưng ở mức cho phép) thích hợp thì khi xăng không thích hợp được dùng...việc hỏng hóc là khó có thể tránh khỏi!!!???
RE: Vài ý kiến về vấn đề xăng có acetone
đúng thế bác songnguyen, em nghĩ bên mua cũng không "vô tình" đâu, nhất là trong thời buổi giá xăng dầu lên xuống thất thường, đầy biến động như thế này
Chỉ có người tiêu dùng phải trả tiền và đóng thuế cho sản phẩm kém chất lượng như vậy thôi
đúng thế bác songnguyen, em nghĩ bên mua cũng không "vô tình" đâu, nhất là trong thời buổi giá xăng dầu lên xuống thất thường, đầy biến động như thế này
Chỉ có người tiêu dùng phải trả tiền và đóng thuế cho sản phẩm kém chất lượng như vậy thôi