Hạng B2
3/5/06
211
99
28
Mình mới mua xe SHi, điều đầu tiên mình thấy khó chịu nhất là ga răng ti quá cao, cứ như là đang chạy tốc độ cao ấy.

Các bác nào có kinh nghiệm thì chỉ giáo em tí, nghe nói là không thể chỉnh garangti của SHi được, nếu để thế đi hoài thì oải quá, có bác nào biết chỗ nào chuyên trị thì chỉ dùm em luôn nhé.
 
Tập Lái
28/3/06
14
0
0
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Xe của chạy dc 1000 chưa ? Bác chạy đến 1000 rồi sẻ thấy khác thui . Bây giơ mà Bác canh ga răng ti nhỏ se bị tắt máy thường xuyên đọ Ai nói vơi Bác la SHi ko canh ga răng ti dc ? Bác ơ đâu vậy ?
 
Hạng B2
3/5/06
211
99
28
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

xe của em mới chạy được 100km thôi bác ạ. chạy đến 1000km thì thấy như thế nào hả bác?
mình nghe nói trên forum như thế, mình ở HCM. nhờ bác chỉ giáo thêm
 
Tập Lái
28/3/06
14
0
0
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Bác mang xe ra trung tâm BIKE...ơ đg Trần Hưng Đạo ấy (giá hơi cao đó , nhưng ok lắm) ,còn ko thì Bác mang ra đường Nguyễn Du (cổng sau Tao Đàn).Nhưng Bác hãy chạy khoãng 1000 đi rồi làm . Xe em lúc mới mua cũng như vậy đó , em đem đi canh lại mỗi lần dừng đèn đỏ là tắt máy , bưc mình lém
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Trích đoạn: mexejeep

Xe của chạy dc 1000 chưa ? Bác chạy đến 1000 rồi sẻ thấy khác thui . Bây giơ mà Bác canh ga răng ti nhỏ se bị tắt máy thường xuyên đọ Ai nói vơi Bác la SHi ko canh ga răng ti dc ? Bác ơ đâu vậy ?
Theo em được biết thì SHi sử dụng hệ thống phun xăng điện tử,lượng xăng gió đã được Ecu tính toán đủ dựa trên các thông số về số vòng quay động cơ cũng như vận tốc thực tế của xe để công suất tổn hao là thấp nhất,vậy bác định chỉnh garantee bằng cách nào,hay bác định thế thiên hành đạo thay cho Ecu,tự điều chỉnh lượng xăng gió,vậy thì cần quái gì đến cơ cấu điện tử nũa hả bác,xài bình xăng con cho bác tự xử hay hơn.Trên nguyên tắc,xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử sẽ không bị chết máy vì thiếu xăng gió như xe sử dụng BXC,điều bác nói hoàn toàn đúng với SH thường nhưng với SHi em e rằng chưa chính xác:D:D:D.Còn chỗ cổng sau Tao Đàn bác nói là chỗ Địa Lu phải không.SHi ngoài ra có một tật khá bực bội là tay ga khá nặng,kéo lên cảm giác không nhẹ nhàng như SH thường,thay dây ga SH vào chạy thấy ok nên có cảm giác bốc hơn:D
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Phun xăng trực tiếp cũng có thể chỉnh tốc độ không tải được bác Symbyan ạ, em chưa va chạm thực tế với SH-i nên không chắc, nhưng biết bao ô tô EFI vẫn chỉnh xăng, gió, Ra len Ti ầm ầm đấy thôi...!:D
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Em chỉ nói trên lý thuyết thôi pác ah,chứ còn sau một thời gian dai chạy trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì liệu còn hệ thống nào chính xác nũa không nên các bác nhà ta chỉnh xăng gió ầm ầm cũng là chuyên bình thường.Thằng em em có lần về Việt Nam có kể rằng bên đó muốn xe chạy dữ hơn thì gắn thêm Turbo Chip chứ không nghe nó nói đến chuyện chỉnh xăng gió như ta.Em chưa bao giờ thực tế việc chỉnh xăng gió của EFI,bác nào có kinh nghiệm cho chút ý kiến đê
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Bác chịu khó lục tìm trong E-Gara nhé, có không chỉ một bài hướng dẫn cách chỉnh xăng gió dó ! Đặc biệt là cho PGM-i của Honda luôn!;)
 
OSOM
13/6/05
983
1
0
hanoi
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Shi làm sao chỉnh được các bác ? theo em biết thì Ecu điều chỉnh hết , không thể điều chỉnh cơ khí được.
và Shi có 1 bệnh đơn giản nhưng nếu không sử lý nhanh thì cực kì nguy hiểm, đó là con cảm nhận nhiệt ở cổ ống sả nếu đi mưa bị bẩn (tiếp xúc kém)nó xẽ báo sai nhiệt độ cho hệ thống bơm xăng do đó sẽ bị thiếu xăng và khi không cấp đủ xăng máy đi cực nóng ( bác nào chạy Shi lưu ý nếu thấy máy mau nóng thì sử lý nhé) vì là xe thế hệ mới nhiều thợ cũng không thể đoán được bệnh này đâu. [8|]
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

nếu thế thì sao thay pô được nhỉ