Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề khoá cửa trung tâm KIA Rio

Hạng B2
15/3/15
299
1.425
93
Bác đậu xe sát lề bên phải, cách tối thiểu 25cm so với mép đường theo quy định của luật GTĐB VN thì không có xe nào lách vô trong mà lên được.
Vấn đề ko phải là mở cửa lúc dừng xe mà là mở lúc xe đang chạy. Nhiều bác nói dùng chức năng khóa childlock để khóa chết cửa ko mở đc từ bên trong nhưng thường thì mọi người chỉ childlock cửa sau bên tài, còn cửa sau bên phụ thì ko trong khi ở VN mình thì phia bên phụ (bên phải) xe là phía di chuyển hường xuyên của 2b. Nếu trẻ em mở thì rất nguy hiểm. Mình để trẻ em ngồi phía sau ghế tài nhưng trẻ em thì hiêu động, có gì đảm bảo bé sẽ ko phi sang ghế sau bên phụ ngồi chơi rồi táy máy mở cửa?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
795
1.538
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Vấn đề ko phải là mở cửa lúc dừng xe mà là mở lúc xe đang chạy. Nhiều bác nói dùng chức năng khóa childlock để khóa chết cửa ko mở đc từ bên trong nhưng thường thì mọi người chỉ childlock cửa sau bên tài, còn cửa sau bên phụ thì ko trong khi ở VN mình thì phia bên phụ (bên phải) xe là phía di chuyển hường xuyên của 2b. Nếu trẻ em mở thì rất nguy hiểm. Mình để trẻ em ngồi phía sau ghế tài nhưng trẻ em thì hiêu động, có gì đảm bảo bé sẽ ko phi sang ghế sau bên phụ ngồi chơi rồi táy máy mở cửa?
Em nghĩ thế này: không có hệ thống nào trên xe thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng. Không có hệ thống an toàn nào bảo vệ bác một cách hoàn hảo với mọi tình huống trên xe.
Bác nói mọi người thường chỉ khoá cửa sau bên lái vậy thì đó là lỗi của mọi người chứ không thể nói lỗi của xe.
Bác để chai nước ở sau, con trẻ nó nghịch đổ ra xe, vậy là lỗi của bác (cũng không phải lỗi của nó nha).
Bác không dạy dỗ nó thật nghiêm khắc, nó trèo tới trước nghịch cần số rồi gạt tùm lum. Đó cũng là lỗi của bác.
Bác bỏ quên nó trên xe rồi khoá cửa lại, xe nó khoá luôn và đứa nhỏ bị tổn thương. Đó chắc chắn là lỗi của bác
...
Bác không thể đòi hệ thống an toàn trên xe làm bảo mẫu thay tài xế, cũng như việc gửi con vào trường quốc tế rồi đổ hết lỗi cho nhà trường.
Trên hết, chúng ta cần những tài xế được giáo dục tử tế và họ phải chịu trách nhiệm với hành khách trên xe mình chứ không phải đổ trách nhiệm cho người khác.

*Nhân đây em cũng nói các bác một điều hết sức nguy hiểm với xe hơi hiện đại, đó là túi khí trên xe hơi.
Bác lên xe mà không thắt dây an toàn cho trẻ, nghiêm khắc bắt chúng ngồi yên tại đó thì tới một ngày nó sẽ là nạn nhân của chính túi khi trên xe. Túi khí trên mặt táp lô hay túi khí rèm cũng vậy, nó nổ với vận tốc 300km/h với lực mạnh ngang với cú sút bóng của De Gea.
Khi không thắt dây an toàn cho trẻ (thậm chí là dùng ghế trẻ em), lỡ túi khí phát nổ thì tỉ lệ tử vong là cực cao đó
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Bác viết dài quá, túm lại là mình không hiểu sao lại cứ thích đi ngược lại cái chuẩn an toàn nó đã phổ cập chung cho toàn thế giới?
Bác đưa chuẩn an toàn thế giới j đó ra xem cái nào?toàn phán... cái này là triết lý an toàn mỗi hãng xe...éo có cái chuẩn an toàn nào 1l hay 2l unlock là chuẩn chung cả
Theo em thớt bán xe về lại morning sport 2008-2012 là an toàn nhất anh @TRÍ CB nhỉ...ahha
Ps: morning sport đời này lock 4 cửa là lock luôn thằng tài mở cũng dek mở 1l dc lun ai cũng mở 2l... chiếc xe an toàn nhất thế giới đó
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nhan santafe
Hạng B2
30/4/15
189
87
28
35
Vấn đề ko phải là mở cửa lúc dừng xe mà là mở lúc xe đang chạy. Nhiều bác nói dùng chức năng khóa childlock để khóa chết cửa ko mở đc từ bên trong nhưng thường thì mọi người chỉ childlock cửa sau bên tài, còn cửa sau bên phụ thì ko trong khi ở VN mình thì phia bên phụ (bên phải) xe là phía di chuyển hường xuyên của 2b. Nếu trẻ em mở thì rất nguy hiểm. Mình để trẻ em ngồi phía sau ghế tài nhưng trẻ em thì hiêu động, có gì đảm bảo bé sẽ ko phi sang ghế sau bên phụ ngồi chơi rồi táy máy mở cửa?
Do người dùng thôi bác, lên xe là phải nghiêm. Giả sử bác thắng gấp nếu chúng no ko ngồi im ko thắc dây thì sẽ ntn.
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
39
chỉ có dân VN mới cho trẻ ngồi trước bên phụ. còn bên các nước như Mỹ, Úc. bác mà cho trẻ em dưới 5 tuổi ngồi bên phụ là bị phạt lòi mắt ra. Mà con xe Rio là nhập khẩu HQ, cũng như một số dòng xe khác. Cho dù lock 4 cửa. Chỉ có 2 cửa sau kéo chốt là ko mở. Còn cửa bên phụ và bên tài cho dù lock vẫn mở bình thường nhé bác. Đó ko phải là bệnh của Rio mà là của rất nhiều xe, kể cả xe sang như Mec, BMW