Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác trích dẫn văn bản của PC67 TP rồi đưa ra kết luận như vậy theo em chưa chính xác :
...
- Về hình thức thì nó thuộc nhóm biển chỉ dẫn (hình chữ nhật hay hình vuông, nền xanh), luật quy định nhóm biển chỉ dẫn không có hiệu lực để buộc thi hành. (Otofun)
--> Mọi người khi tham gia GT đều phải tuân thủ hệ thống biển báo GT theo luật định --> hệ thống biển báo GT theo luật định bao gồm tất cả các biển báo được quy định tại QC 41:2012 (bao gồm cả biển báo cấm, biển hiệu lệnh, ... và cả biển chỉ dẫn) hoặc các biển báo được các cơ quan có thẩm quyền ban hành --> đã được quy định tại điều 11 Luật GTĐB và điều 82, 84 QC41:2012.
- Riêng biển chỉ dẫn có rất nhiều loại chỉ dẫn trong đó có : chỉ dẫn địa danh, chỉ dẫn địa giới, chỉ dẫn hướng, chĩ dẫn hạn chế, .. --> điều này quy định tại điều 36, 37 QC 41:2012 --> tùy theo nội dung chỉ dẫn của biển báo cụ thể mà tuân thủ chứ không phải biển chỉ dẫn là không có hiệu lực buộc phải thi hành.
....
- Về pháp lí, biển gộp nhiều hình này không có thể hiện trong Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ, nên biển này không có tính pháp lí, xxx không thể căn cứ vào một biển không có trong luật để phạt lái xe. (Otofun)
--> Về pháp lý, trong QC 41:2012 không quy định biển báo GT nào không phù hợp với QC thì sẽ không có hiệu lực pháp lý mà chỉ quy định những biển báo GT không phù hợp với QC đang sử dụng sẽ được thay thế trong 5 năm kể từ ngày QC có hiệu lực --> như vậy với những biển báo GT do cơ quan quản lý GT lắp đặt không phù hợp, không có trong QC 41:2102 đến thời điểm này (2015) vẫn có thể có hiệu lực nếu không trái các quy định pháp luật khác --> điều này quy định tại điều 82.2, 82.4 QC 41:2012.
...
Nhỡ mình có đi sai với chỉ dẫn của biển này thì xxx cũng không thể dừng xe, không thể căn cứ trên biển này để phạt lái xe bất kì lỗi gì, kể cả lỗi đi sai làn đường (Otofun)
--> Như đã dẫn chứng ở hai phần trên, nếu những biển báo GT (không phù hợp hay không có trong QC 41:2012) được cơ quan quản lý GT lắp đặt đúng quy định pháp luật mà người tham gia GT không tuân thủ, vi phạm hiệu lệnh hay chỉ dẫn của biển báo thì người thi hành công vụ vẫn có cở sở pháp lý để xử lý.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.333
113
Bác có thể tham khảo cái này.
View attachment 362111 View attachment 362112
- Về hình thức thì nó thuộc nhóm biển chỉ dẫn (hình chữ nhật hay hình vuông, nền xanh), luật quy định nhóm biển chỉ dẫn không có hiệu lực để buộc thi hành.
- Về pháp lí, biển gộp nhiều hình này không có thể hiện trong Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ, nên biển này không có tính pháp lí, xxx không thể căn cứ vào một biển không có trong luật để phạt lái xe.
Nhỡ mình có đi sai với chỉ dẫn của biển này thì xxx cũng không thể dừng xe, không thể căn cứ trên biển này để phạt lái xe bất kì lỗi gì, kể cả lỗi đi sai làn đường.
View attachment 362113
(Otofun)
Theo công văn này giải thích thì dù có 412 cũng không đủ cơ sở pháp lý để xử phạt lỗi sai làn, vậy cái lỗi sai làn này đã được ghép oan cho bao nhiêu người từ đó giờ.
 
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
like tinh thần OS của bác lỗi bác bị phạt có 150 ngàn thôi, nộp cho NS rồi về lần sau rút KN...
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.333
113
Cái này xxx đúng, xử lý vi phạm phải dựa trên luật
Ồ, thiệt vậy hả bác? Luật GTĐB ban hành các quy tắc giao thông chung mà thôi. Điều 89 của Luật GTĐB có nói thế này: Chính phủ và cơ quan có thẩm quyền quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các điều, khoản được giao trong Luật; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật này để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước.
Và quy chuẩn 41:2012 đó chính là "quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các điều, khoản được giao trong Luật; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật này" của một "cơ quan có thẩm quyền" là Bộ GTVT đó bác. Khi nào quy định chi tiết này trái luật thì mới có thể nói là xử lý phải dựa trên luật nhé bác.
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Trích Quy Chuẩn 41:
Điều 82. Nguyên tắc quản lý
82.1 Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;
82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;
82.3 Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ theo Quy chuẩn này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;
82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.
82.5 Nghiêm cấm đặt trong phạm vi đất của đường bộ những biển báo tuyên truyền, quảng cáo, chỉ dẫn v.v.... Những biển cấm, hiệu lệnh phục vụ yêu cầu bảo vệ và an ninh của các ngành khác (như ngành Công an, Quốc phòng, Lâm nghiệp, Văn hóa, Điện lực v.v...) muốn đặt trong phạm vi đất của đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; 82.6 Cấm trồng cây, xây dựng công trình, lắp đặt thiết bị làm che khuất, làm giảm cự ly nhận biết hoặc làm mờ nhạt các báo hiệu đường bộ.


Điều 84. Trách nhiệm của người sử dụng đường bộ
84.1 Tất cả những người sử dụng đường bộ, những người tham gia giao thông và những người điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ đều phải tuyệt đối chấp hành Quy chuẩn này;
84.2 Hệ thống báo hiệu đường bộ là tài sản của nhà nước, là phương tiện bảo đảm an toàn giao thông phòng ngừa tai nạn. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ tốt những báo hiệu trên đường, không được tự ý di chuyển, chiếm đoạt, làm hư hỏng hoặc làm giảm hiệu lực và tác dụng của những báo hiệu đặt trên đường; có trách nhiệm phát hiện, kiến nghị đến cơ quan quản lý đường bộ các hư hỏng, mất mát, bất cập của hệ thống báo hiệu đường bộ; 84.3 Người nào làm hư hỏng, mất mát những báo hiệu đặt trên đường bộ, phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do làm hư hỏng, mất mát gây ra và phải bồi thường thiệt hại. Trường hợp làm hư hỏng, mất mát mà không báo, khi bị phát hiện ra thì được coi như hành vi làm hư hại tài sản Nhà nước và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

bác TOAGT xem lại giúp em điều 82-84 bên trên. Nếu biển cũ chưa thay thì vẫn được để lại, nhưng thòng thêm phần dưới "mọi biển khác với quy định này đều phải được sự đồng ý bằng văn bản của Cục Đường Bộ" tức là biển cũ vẫn được dùng, nhưng phải có VĂN BẢN đồng ý của Cục Đường bộ.

Điều 84, ngươgi tham gia GT phải chấp hành quy chuẩn này. Anh làm khác quy chuẩn sao tôi biết mà chấp hành? Dán tờ A4 lên gốc cây có được không, làm căn cứ để ra Quyết định XP đc ko?
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Hình như ĐN thích chơi biển có chữ hay sao thế các bác
E nghĩ vậy cụ ạ :)

Dân Đồng Nai cũng so sánh tỉnh mình với các tỉnh khác, và kết luận ĐN đi chậm (để các tình khác vượt trước) và được trả lời là ai thấy tỉnh khác khá hơn thì qua đó ở..... hehehheheh.
chắc ĐN dành cho Cờ hó tung hoành chăng?
Lúc bị vợt vào e cũng bị cái độ khinh khỉnh của xxx kiểu như mình không biết luật thì không có cửa ý kiến gì hết. Tiếc là e không quay lại clip.
Có bác nào đó trong diễn đàn này, đi khiếu nại việc biển báo không đúng quy chuẩn và đã được sở GTVT (hay cơ quan nào đó) trả lời biển báo không đúng quy chuẩn, không có cơ sở xử phạt, bác chủ ráng tìm trong diễn đàn này công văn đó, hoặc liên lạc bác dawmgoodman coi bác ấy có giúp được không (em nghe đồn bác này là luật sư, và có lãnh lương OS để phản biện cho xôm tụ....).
E cũng chuẩn bị lên sở gtvt hỏi trước khi lên cục quản lý đường bộ 4 đây bác.

Bác @Air Bag rành rỏi luật giúp bác ấy chiến đi.
Cảm ơn bác đã tag giúp e.
Bác có thể tham khảo cái này.
View attachment 362111 View attachment 362112
- Về hình thức thì nó thuộc nhóm biển chỉ dẫn (hình chữ nhật hay hình vuông, nền xanh), luật quy định nhóm biển chỉ dẫn không có hiệu lực để buộc thi hành.
- Về pháp lí, biển gộp nhiều hình này không có thể hiện trong Quy chuẩn 41 về Báo hiệu đường bộ, nên biển này không có tính pháp lí, xxx không thể căn cứ vào một biển không có trong luật để phạt lái xe.
Nhỡ mình có đi sai với chỉ dẫn của biển này thì xxx cũng không thể dừng xe, không thể căn cứ trên biển này để phạt lái xe bất kì lỗi gì, kể cả lỗi đi sai làn đường.
View attachment 362113
(Otofun)
E bị ghép lỗi qúa tốc độ bác ơi. Chứ nếu lỗi sai làn thì còn lâu mới ăn được e.

Có 1 ý kiến cho rằng bảng báo "tích hợp" quái dị trên là do Chánh HCM xin riêng...
https://www.otosaigon.com/threads/gop-y-voi-bac-chanh.3169426/page-198
View attachment 362142
Cái này e xin miễn bình luận do nó khó quá :v
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Ồ, thiệt vậy hả bác? Luật GTĐB ban hành các quy tắc giao thông chung mà thôi. Điều 89 của Luật GTĐB có nói thế này: Chính phủ và cơ quan có thẩm quyền quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các điều, khoản được giao trong Luật; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật này để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước.
Và quy chuẩn 41:2012 đó chính là "quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các điều, khoản được giao trong Luật; hướng dẫn những nội dung cần thiết khác của Luật này" của một "cơ quan có thẩm quyền" là Bộ GTVT đó bác. Khi nào quy định chi tiết này trái luật thì mới có thể nói là xử lý phải dựa trên luật nhé bác.
E cảm ơn bác trước ạ.
Nhưng e có thắc mắc nhỏ rằng việc các xxx đồng nai trả lời e rằng việc cắm biển là do bên gtcc cắm. Không liên quan đến csgt. Họ chỉ dựa vào biển mà làm. Nghĩa là trên biển vẫn in hình biển 127 tức biển báo giới hạn tốc độ là họ được phạt mặc dù biển đấy gộp lung tung. Bên xxx yêu cầu e lên cục quản lý đường bộ 4 để xin xác nhận biển đó là không hiệu lực bằng văn bản. Nếu văn bản có thì biên bản của e sẽ được hủy. Liệu có phải xxx đang hành tỏi e bắt e chạy lòng vòng không ạ? Có quy định nào về vie khiếu nại ở một nơi nhưng phải xin xác nhận ở một nơi không ạ.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
like tinh thần OS của bác lỗi bác bị phạt có 150 ngàn thôi, nộp cho NS rồi về lần sau rút KN...
Cảm ơn cụ nhưng e tham gia os vì tinh thần không chấp nhận cái sai cụ ạ. Chứ 150k nó cũng không tát gì mà e không nộp được.

Cái này xxx đúng, xử lý vi phạm phải dựa trên luật
Thế mà trên cái bb vẫn ghi to đùng là căn cứ luật xử lý vi phạm hành chính và nghị định 171 đó cụ.

Trích Quy Chuẩn 41:

Điều 84. Trách nhiệm của người sử dụng đường bộ
84.1 Tất cả những người sử dụng đường bộ, những người tham gia giao thông và những người điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ đều phải tuyệt đối chấp hành Quy chuẩn này;
Vậy nếu các xxx vẫn cố quy đặt là biển vẫn có trong luật. Nghĩa là biển 127 tức biển giới hạn tốc độ được in trên biển e nghĩ là hình 127 thì đúng hơn vì nó được in cùng với nhiều hình 127 khác và chữ như hình e đính kèm. Miễn nó được in lên là coi như có. Như thế có được không bác. Xin lỗi bác trước e văn vẻ hơi lủng củng.
 

Attachments

Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
E cảm ơn bác trước ạ.
Nhưng e có thắc mắc nhỏ rằng việc các xxx đồng nai trả lời e rằng việc cắm biển là do bên gtcc cắm. Không liên quan đến csgt. Họ chỉ dựa vào biển mà làm. Nghĩa là trên biển vẫn in hình biển 127 tức biển báo giới hạn tốc độ là họ được phạt mặc dù biển đấy gộp lung tung. Bên xxx yêu cầu e lên cục quản lý đường bộ 4 để xin xác nhận biển đó là không hiệu lực bằng văn bản. Nếu văn bản có thì biên bản của e sẽ được hủy. Liệu có phải xxx đang hành tỏi e bắt e chạy lòng vòng không ạ? Có quy định nào về vie khiếu nại ở một nơi nhưng phải xin xác nhận ở một nơi không ạ.
Bac đã bị gài, k cục nào lại nói cái biển họ cắm khong co hieu luc thi hanh nen bac chay di chay ve giong nhu bị ăn hành thôi. Bác trả lời là qc 41af phụ lục đi kèm luat gtdb và ban hành cùng lgtdb để phục vụ cho viec thuc thi nó đc chuẩn, thử hỏi k có qc 41 thì luật, nghị định dựa vào đâu để phán đúng sai. Anh bảo theo luat nhung k theo phụ lục của nó vì trong đó k quy định cái bb mà anh dùng để quy lỗi cho tôi vậy tôi kiện anh vì anh làm sai luật. Theo luật xử phạt vphc thì người bị xử phạt có quyền chứng minh mình k vi phạm, người ra qd xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm. Việc lv với gtcc hay cục đb là việc của cơ quan xử phạt khi thấy bb bất cập cần điều chỉnh cho đúng k phải trách nhiệm của người bị xử phạt hay công dân nào.
 
  • Like
Reactions: giauvnd and Air Bag