Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Bac đã bị gài, k cục nào lại nói cái biển họ cắm khong co hieu luc thi hanh nen bac chay di chay ve giong nhu bị ăn hành thôi. Bác trả lời là qc 41af phụ lục đi kèm luat gtdb và ban hành cùng lgtdb để phục vụ cho viec thuc thi nó đc chuẩn, thử hỏi k có qc 41 thì luật, nghị định dựa vào đâu để phán đúng sai. Anh bảo theo luat nhung k theo phụ lục của nó vì trong đó k quy định cái bb mà anh dùng để quy lỗi cho tôi vậy tôi kiện anh vì anh làm sai luật. Theo luật xử phạt vphc thì người bị xử phạt có quyền chứng minh mình k vi phạm, người ra qd xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm. Việc lv với gtcc hay cục đb là việc của cơ quan xử phạt khi thấy bb bất cập cần điều chỉnh cho đúng k phải trách nhiệm của người bị xử phạt hay công dân nào.
E xin cảm ơn bác. Nhưng bác có thể dẫn ra cụ thể điều nào khoản nào để e tham khảo và viết vào đơn khiếu nại được không ạ? Nếu chỉ dẫn ra những câu chữ thì có thể xxx sẽ vặn vẹo và yêu cầu lên cục tiếp thì khổ lắm.
À e đã nộp đơn một lần và bị xxx vặn vẹo nhé các cụ.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.335
113
E cảm ơn bác trước ạ.
Nhưng e có thắc mắc nhỏ rằng việc các xxx đồng nai trả lời e rằng việc cắm biển là do bên gtcc cắm. Không liên quan đến csgt. Họ chỉ dựa vào biển mà làm. Nghĩa là trên biển vẫn in hình biển 127 tức biển báo giới hạn tốc độ là họ được phạt mặc dù biển đấy gộp lung tung. Bên xxx yêu cầu e lên cục quản lý đường bộ 4 để xin xác nhận biển đó là không hiệu lực bằng văn bản. Nếu văn bản có thì biên bản của e sẽ được hủy. Liệu có phải xxx đang hành tỏi e bắt e chạy lòng vòng không ạ? Có quy định nào về vie khiếu nại ở một nơi nhưng phải xin xác nhận ở một nơi không ạ.
Cái biển không đúng quy chuẩn thì sao gọi là biển 127 được bác hen, đó chỉ là một cái hình vẽ không có giá trị. Tất nhiên với tư cách người lái xe, mình cũng hiểu vấn đề biển báo cũng có nhiều bất cập và mình cũng nên tôn trọng những biển báo "dỏm" đó bởi suy cho cùng cũng vì sự an toàn của mình và mọi người mà thôi, nhưng về lý thì CSGT không thể xử phạt bởi một cái hình vẽ không có trong quy chuẩn, bác không có trách nhiệm chứng minh mình đúng mà CSGT phải có trách nhiệm chứng minh bác sai.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
E xin cảm ơn bác. Nhưng bác có thể dẫn ra cụ thể điều nào khoản nào để e tham khảo và viết vào đơn khiếu nại được không ạ? Nếu chỉ dẫn ra những câu chữ thì có thể xxx sẽ vặn vẹo và yêu cầu lên cục tiếp thì khổ lắm.
À e đã nộp đơn một lần và bị xxx vặn vẹo nhé các cụ.
Điều 3 khoản đ luat xu phat vi pham hanh chinh, bbac cu noi the sai dau em chiu
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Trích Quy Chuẩn 41:
Điều 82. Nguyên tắc quản lý
82.1 Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;
82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;
82.3 Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ theo Quy chuẩn này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;
82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.

bác TOAGT xem lại giúp em điều 82-84 bên trên. Nếu biển cũ chưa thay thì vẫn được để lại, nhưng thòng thêm phần dưới "mọi biển khác với quy định này đều phải được sự đồng ý bằng văn bản của Cục Đường Bộ" tức là biển cũ vẫn được dùng, nhưng phải có VĂN BẢN đồng ý của Cục Đường bộ.

Điều 84, ngươgi tham gia GT phải chấp hành quy chuẩn này. Anh làm khác quy chuẩn sao tôi biết mà chấp hành? Dán tờ A4 lên gốc cây có được không, làm căn cứ để ra Quyết định XP đc ko?

Bác Air Bag nói đúng rồi. Biển phải theo đúng QCVN 41 theo Quy định tại k1,2,3 điều 84.
k2 đ84 thì đoạn màu đỏ là cho phép sử dụng tiếp các bảng "đã cắm" trước khi QCVN41 có hiệu lực được tồn tại tiếp tối đa 5 năm. Còn các bảng mới cắm bổ sung thì phải theo Quy chuẩn.
k4 đ84 nói rõ nếu đẻ ra bảng mới ngoài QCVN41 thì phải được Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Cái biển không đúng quy chuẩn thì sao gọi là biển 127 được bác hen, đó chỉ là một cái hình vẽ không có giá trị. Tất nhiên với tư cách người lái xe, mình cũng hiểu vấn đề biển báo cũng có nhiều bất cập và mình cũng nên tôn trọng những biển báo "dỏm" đó bởi suy cho cùng cũng vì sự an toàn của mình và mọi người mà thôi, nhưng về lý thì CSGT không thể xử phạt bởi một cái hình vẽ không có trong quy chuẩn, bác không có trách nhiệm chứng minh mình đúng mà CSGT phải có trách nhiệm chứng minh bác sai.
Có phải ý bác là dựa vào điểm d khoản 2 điều 3 luật xử lý vi phạm hành chính. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Nhưng e thấy vẫn còn đoạn người vi phạm có quyền chứng minh mình không vi phạm. E có thắc mắc nhỏ là mình chứng minh nhưng xxx không chịu và cùn theo kiểu không thuộc phạm vi xử lý và yêu cầu lên gtcc thì làm thế nào ạ. Và người có trách nhiệm xử phạt là ai ạ?
E hỏi hơi nhiều mong bác thông cảm :)
Điều 3 khoản đ luat xu phat vi pham hanh chinh, bbac cu noi the sai dau em chiu
Vâng ạ. E xin cảm ơn bác ạ.
 
A1
14/12/03
2.550
4.669
113
Em xin phép hổi bác đây là gì? Có phải đây là tiền dolar hay không? Nó có giá trị hay không và vì sao?
634936578067250000.jpg


Trả lời: đây là hình ảnh của tiền dolars chứ không phải là tờ tiền thật, nó không có giá trị sử dụng.
cũng giống như cái hình biển phân làn kia, nó vẽ cái biển tốc độ vào đó không có nghĩa là nó có giá trị quy định tốc độ. Biển có giá trị quy định tốc độ chính là biển 127 trong quy chuẩn 41/2012.
việc bác khiếu nại CSGT, bác ko cần đi xin trả lời từ cơ quan nào khác hết. Bác chỉ cần CSGT tiếp nhận đơn, có giấy xác nhận tiếp nhận đơn và thư hẹn giải quyết khiếu nại. Còn nếu CSGT từ chối giải quyết khiếu nại phải có văn bản trả lời khiếu nại, lý do từ chối xử lý khiếu nại, thủ trưởng đơn vị phải ký tên, đóng mộc vào thư trả lời đó. Bác cần phải nhắc họ làm đúng theo quy trình xử lý khiếu nại của Luật Khiếu Nại(bác nên google để tìm hiểu quy trình này).
Một khi bác đã có đơn khiếu nại thì không đơn giản là chỉ vẽ cho dân chạy vòng vòng đâu ạ.
Hay bác mời em cafe đi? Tự nhiên em thèm cafe quá.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Em xin phép hổi bác đây là gì? Có phải đây là tiền dolar hay không? Nó có giá trị hay không và vì sao?
634936578067250000.jpg


Trả lời: đây là hình ảnh của tiền dolars chứ không phải là tờ tiền thật, nó không có giá trị sử dụng.
cũng giống như cái hình biển phân làn kia, nó vẽ cái biển tốc độ vào đó không có nghĩa là nó có giá trị quy định tốc độ. Biển có giá trị quy định tốc độ chính là biển 127 trong quy chuẩn 41/2012.
việc bác khiếu nại CSGT, bác ko cần đi xin trả lời từ cơ quan nào khác hết. Bác chỉ cần CSGT tiếp nhận đơn, có giấy xác nhận tiếp nhận đơn và thư hẹn giải quyết khiếu nại. Còn nếu CSGT từ chối giải quyết khiếu nại phải có văn bản trả lời khiếu nại, lý do từ chối xử lý khiếu nại, thủ trưởng đơn vị phải ký tên, đóng mộc vào thư trả lời đó. Bác cần phải nhắc họ làm đúng theo quy trình xử lý khiếu nại của Luật Khiếu Nại(bác nên google để tìm hiểu quy trình này).
Một khi bác đã có đơn khiếu nại thì không đơn giản là chỉ vẽ cho dân chạy vòng vòng đâu ạ.
Hay bác mời em cafe đi? Tự nhiên em thèm cafe quá.
Ok bác ạ. Nếu bác thích thì hôm nào bác rảnh cứ nháy inbox e e mời bác ạ. Chắc t3 này e đi khiếu nại lần 2 cho đỡ bực bác ạ. Lần đầu ngu ngơ quá lên bị vặt và chưa có giấy tiếp nhận cũng như thư hẹn giải quyết khiếu nại. Như thế chắc xxx sẽ ỉm mất cái đơn của e quá. Mà sao lại bắt e photo cmnd để nộp kèm vậy bác nhỉ.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Một khi bác đã có đơn khiếu nại thì không đơn giản là chỉ vẽ cho dân chạy vòng vòng đâu ạ.
Hay bác mời em cafe đi? Tự nhiên em thèm cafe quá.
E thấy số bác rồi ạ. Mai với mốt chắc e không rảnh để mời cf bác rồi ạ. Chắc phải sang tuần bác ơi :D
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;
...
82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.
....
--> Qua nội dung điều 82, bác có thể thấy rõ :
- Chỉ quy định biển báo nào không phù hợp hay không đúng QC khi QC có hiệu lực (2012) : sẽ được thay thế từ từ cho đến năm 2017, không phủ định hiệu lực các biển báo đang có hiệu lực, không xác định biển báo này không có hiệu lực pháp lý.
- Những biển báo không phù hợp hay không đúng QC khi QC có hiệu lực (2012) mà chưa được thay thế thì vẫn có hiệu lực pháp lý cho đến thời điểm hiện nay.
- Ngoài các biển báo theo QC thì có thể có biển báo không theo QC tồn tại miễn là các biển báo này được các cơ quan thẩm quyền cho phép thực hiện.
==> như vậy cũng theo QC này, thì các biển báo có hiệu lực hiện nay có thể theo QC và có thể không theo QC (nếu đáp ứng đủ các điều kiện QC nêu). Các biển báo không theo QC đang sử dụng sẽ không có hiệu lực pháp lý khi hết thời gian thay đổi, bổ sung (2017)

Điều 84, ngươgi tham gia GT phải chấp hành quy chuẩn này. Anh làm khác quy chuẩn sao tôi biết mà chấp hành? Dán tờ A4 lên gốc cây có được không, làm căn cứ để ra Quyết định XP đc ko?
--> Theo quy định tại điều 82.2, 82.4 thì chúng ta phải chấp nhận tồn tại song song các biển báo theo và không theo QC (miễn là đáp ứng các điều kiện pháp luật quy định) trong giai đoạn này.
- Theo QC, biển báo không theo QC là : các biển báo GT đã và đang có hiệu lực pháp lý cho đến khi QC có hiệu lực, các biển báo được các cấp có thẩm quyền ban hành theo quy định pháp luật --> chứ không phải là biển báo do ai tự chế ra hay làm bằng tờ giấy, miếng nhựa, ... vẽ hình, vẽ chữ.
- Về nguyên tắc khi tham gia GT, mọi người ít nhiều đều phải có nghĩa vụ biết và hiểu : để được xem biển báo GT thì biển báo đó phải như thế nào chứ không phải đó là tờ giấy hay miếng tôn, miếng gỗ, ... vẽ hình, vẽ chữ rồi cho đó là biển báo GT và làm căn cứ để xử lý, tranh luận, ...
==> Vì vậy để biết biển báo GT đó có hiệu lực hay không thì phải tìm hiểu biển báo đó do ai ban hành, ai lắp đặt, biển báo đó có đáp ứng các điều kiện của QC 41 hay không, ... chứ không phải cứ không có trong QC thì không có hiệu lực --> "điều kiện" của QC hoàn toàn khác với "đúng, phù hợp" với QC.
 
Hạng C
5/2/05
936
2.654
93
... Mà em nói thiệc , tình hình bi chừ 50/50 cho lành Bác ợ, 750/2= 300k đi cho phẻ , khi nào đụng dụ lớn bèm lun 1 thể....Tụi nó đông như quân nguyên....Tre già Măng mọc , Tre kg già Măng mọc chổ Mô....
Tuyệt đối nói không với bọn nhũng nhiễu các bạn nhé. Đúng là chúng đông như quân Nguyên nhưng có đông như vậy hay hơn nữa thì hãy cho chúng chết vì đói.