em cũng nghĩ vậy đó, ba em thường bật đèn pha vào những đạon trời tối ơi là tối mà chẳng có 1 cây đèn nào, 2 là gặp những anh tài lái xe máu xấu ra quốc lộ chạy chậm mà không chịu nhường đường thì cứ đá xin-nhan trái liên tục đồng thời bật đèn pha lên là tí anh ấy phải tấp vào lề vì bị đom đóm thôi ạ!!!

em cũng rất ghét cái vụ xe 2B ra đường để đèn pha, và cả một số chứ 4B cũng vậy, em gặp là em bật pha lại cho nó đui mắt luôn (xe em bixenon mà), bgio nhiều chú 2B còn gắn Xenon cứ đập vô mắt người khác, sắp tới em gắn thêm 2 cái Xenon nữa, quất 1 phát 4 cái chói lên cho nó bỏ tật chạy xe thiếu văn hóa
mấy ông chạy Mer E class là chuyên gia nháy pha sáng chói lòa vào mắt xe ngược chiều , hình như mấy ông này ý thức được đèn Bi xenon E class nó sáng chói nên pha đối phương cho đỡ buồn ....em bị mấy quả E class nó nháy mà muốn đui mắt luôn..mà chỉ có E class thôi nha , mấy xe khác kể cả S class cũng không chói bằng E, nên em chỉ sợ E class, rồi đến porsche cayenne vì nó nó thuộc dạng to cao, đen, mồ hôi dầu ..
em nghĩ một phần là đèn pha , một phần là bị các bác bán đèn thuốc cho xài xenon. Một số xe bây giờ 2b và 4b em thấy hay thay đèn xenon cho sáng , nhưng quên mất một điều là cần phải có choá hoặc kiính bi để giảm bớt chói cho người ngược chiều . Em ra đường dạo này hay gặp x dạng này nhiều nên cũng cú lắm. Nhất là một số bác 4B dùng đèn cos xenon, (không phải đèn pha) nhưng cũng là sáng choá hết cả một vùng mà ko biết tác hại cho mấy em xe máy và 4b đối diện. hậu quả em nghĩ là thế nào cũng bị ném đá. Còn em , cứ gặp mấy chú này thì ....chầm chậm lại và pha thẳng vào mặt ....tuy cũng áy náy với các chú ngược chiều bị vạ lây, nhưng chẳng biết cách nào khác, .....cú éo chịu được. .....ngon thì chơi xe xịn vào, ko thì cứ giữ nguyên bản, nếu độ thì phải nghĩ đến hậu quả và phải biết tính năng kỹ thuật của từng loại đèn ,choá đèn chứ ạ, ....mua được cái xe nhưng lại ko mua được văn hoá rùi ! lởm vãi !
Em không biết các bác thế nào chứ em ghét nhất kiểu không cần thiết mà bật đèn pha. Hồi em mới tập xe, đi trên đường quốc lộ thằng bạn ngồi bên cạnh cứ bắt em bật pha, nhưng em nói em đi cos là nhìn rõ rồi vả lại bật pha như thế không đúng quy định. Nó bảo em là mấy ổng đi ngược chiều bật pha hết mình không bật pha là mình ngu. Hehe. Hồi đó em mới tập xe cho nên hắn ngồi cạnh quan sát suốt.
Em đi đường quốc lộ nhiều thấy rất nhiều lái xe thích bật pha, nhất là hội xe tải. Đã ngồi cao chót vót những vẫn bật pha chói mắt người đi đường. Có lẽ do cái tâm lý thích hơn người nó thể hiện ở đây.
Em kể chuyện lần em đi xe khách từ Sydney đi Melbourne tuyến đêm. Em ngồi ở ghế trên cùng và quan sát thấy bác tài ở đây lái rất cẩn thận. Phải nói là đèn xe rất tối chứ không độ nọ kia như anh em nhà mình. Khi đến đường thật vắng không còn xe nào, bác bật pha lên. Rồi đến lúc tự dưng em thấy bác tắt đi, em còn đang nghĩ xem tại sao thì xa xa, hết tầm nhìn em thấy có một xe ô tô ngược chiều đi lạ (Dù đường bên đó rộng lắm các bác biết rồi đấy).
Em đi đường quốc lộ nhiều thấy rất nhiều lái xe thích bật pha, nhất là hội xe tải. Đã ngồi cao chót vót những vẫn bật pha chói mắt người đi đường. Có lẽ do cái tâm lý thích hơn người nó thể hiện ở đây.
Em kể chuyện lần em đi xe khách từ Sydney đi Melbourne tuyến đêm. Em ngồi ở ghế trên cùng và quan sát thấy bác tài ở đây lái rất cẩn thận. Phải nói là đèn xe rất tối chứ không độ nọ kia như anh em nhà mình. Khi đến đường thật vắng không còn xe nào, bác bật pha lên. Rồi đến lúc tự dưng em thấy bác tắt đi, em còn đang nghĩ xem tại sao thì xa xa, hết tầm nhìn em thấy có một xe ô tô ngược chiều đi lạ (Dù đường bên đó rộng lắm các bác biết rồi đấy).
So với cách đây 2 năm thì số lượng 4B bật pha em thấy giảm hẳn, nhất là các bác đi xe nhà. Bus và tải thì ko nói, nhiều xe vẫn bật nhức cả mắt, em đi chỉ từ Long Thành về SG mà đau mắt kinh hồn vì mấy chiếc bus. Đoạn này em gặp 1 bác đi Cap và 1 bác Zace bật pha, còn ra sân bay đoạn Bạch Đằng Phan Đăng Lưu thì 1 bác Honda CRV. Em chỉ muốn dừng xe táng cho mốt phát bể đèn!
Đúng là phải như thế và bác tài này làm thế là rất bình thường.hieumy nói:Em kể chuyện lần em đi xe khách từ Sydney đi Melbourne tuyến đêm. Em ngồi ở ghế trên cùng và quan sát thấy bác tài ở đây lái rất cẩn thận. Phải nói là đèn xe rất tối chứ không độ nọ kia như anh em nhà mình. Khi đến đường thật vắng không còn xe nào, bác bật pha lên. Rồi đến lúc tự dưng em thấy bác tắt đi, em còn đang nghĩ xem tại sao thì xa xa, hết tầm nhìn em thấy có một xe ô tô ngược chiều đi lạ (Dù đường bên đó rộng lắm các bác biết rồi đấy).
Last edited by a moderator:
sao bác có vẻ hằn học vậy? đèn daylight thì làm sao tắt được bác? thường các xe nhập thì luôn có đèn này, nó đâu có chói mắt người đối diện "thông thường", em không hiểu sao bác lại thấy chướng mắt? mục đích là tạo thêm tính an toàn khi lưu thông vào ban ngày (khi trời có sương mù hoặc cái thứ quái gì đó nó khác ở Việt Nam thôi)minhptscnsd nói:nói chung daytime thì nên tắt đèn là bà con sẽ k thấy chướng mắt ^^
Nói chuyện bật đèn lúc ban ngày cũng khối chuyện vui. Em đi thấy trời mưa, trời tồi sầm sập rất nhanh vì mây nên bật đèn thế là nhiều bác tốt bụng nhắc nhở (tốt bụng thiệt chứ ko phải "tốt bụng"), mà em thấy bật đèn lúc mưa hay trời chập choạng tối thì an toàn có lợi cho đôi bên chứ đâu có chói, nhà sx xe họ cũng tính cả, chỉ có đèn pha là chói thôi. Bởi vậy đi xe bật đèn ban ngày em cũng thầy okay vì ko những ko chói mà còn tăng tính an toàn.
(Các bác để ý xem nhóm Top gear lúc làm hành trình xuyên Việt bằng xe máy, trời mưa ban ngày là họ bật đèn đấy)
(Các bác để ý xem nhóm Top gear lúc làm hành trình xuyên Việt bằng xe máy, trời mưa ban ngày là họ bật đèn đấy)