Hạng D
29/10/07
2.005
10.455
113
HCM
www.bsdinsight.com
Em vừa gặp đây, chiều hôm qua đi ở liên tỉnh lộ 5, trời thì mưa mưa nữa chứ, xe em 4 chỗ mà một bác đi cái Ford Everest phía sau cứ pha đèn, khó chịu thật - em nhấp thắng vài lần mà cũng thấy i choang, chả có chuyển biến gì, thôi đá nhanh phải tấp vào cho lão vượt qua cho rồi - Vừa qua ngã tư Nguyễn Văn Linh thấy đúng lão í bị xxx vịn lại

 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
44
minhptscnsd nói:
Xe máy thì em ít thấy, nhưng các bác đi xe sang sang 1 chút (nhất là dòng SUV) thì trời sáng vẫn bật đèn đi đầy ngoài đường, k chỉ 1 lần mà là rất nhều lần, giống kiểu thu hút sự chú ý hoặc là tín hiệu để người đi đường tránh xa xe bác ấy ra k bị trầy xước. Nhưng bản thân em thì em nghĩ nó là cái văn hoá, là cái đạo đức của người lái xe thôi các bác ợ

Bác hiều nhầm rồi, một số đời xe sau này có đặt 1 đèn daylight trong thấu kinh của đèn pha, nhưng với cường độ sáng thấp hơn để gây chú ý cho xe đối diện. Đó là tiêu chuẩn an toàn đó bác.

Giống như xe máy SH, Dylan ...., khi mua xe làm quái gì có công tắc đèn, đều phải gắn thêm. Nhà sản xuất cố ý làm như vậy để các xe lớn có thể dễ dàng thấy xe máy nhỏ khi lưu thông trên đường. Còn ở bên mình, người ta cứ tắt hết đèn để tiết kiệm điện, nhưng thực ra làm vậy dễ tèo cái bình điện và bộ sạc hơn, vì người ta thiết kế mở đèn liên tục, dòng tiêu hao điện ở mức quy định, đằng này tắt đèn đi, thì bộ sạc lúc nào cũng duy trì công suất sạc khi nổ máy, còn bình thì chịu điện áp sạc cao hơn, nên mau tèo thôi.

Còn em đi mấy chiếc xe máy này thì lúc nào cũng mở cái đèn đóm (đèn nhỏ phía dưới) để xài bớt điện (vì mở đèn này thì đèn đỏ sau cũng sáng)
 
Hạng C
28/7/07
534
41
28
Chiều tối hôm qua trên đường từ xưởng về cửa hàng em gặp 1 "thằng biển 77" đi rất lối(xin lối các bác vì em rất bực vì cách xử lý của người này) . đi trước em là 2 bác Kia1,25t nhà em đang tải hàng về . Đường rất đông mà nó đi sau cứ bám đuôi, còi , gióng pha ... Bà mẹ nó vượt thế nào được khi đường chật kín . em đi đúng phần đường của mình và không cho vượt . Vượt không được vậy lá nó cừ gióng hết pha đèn của nó lên sau lưng làm em củng chả thấy đường . biết thế mình chẳng làm gì được nó nên em nhẹ nhàng tấp lề cho nó qua luôn tiện phone cho 2 tài xế xe 1,25t nhà em đang ở trước bảo là thằng này vừa ép anh mày vào lề đấy , tuỳ mày xử lý nó . em đi sau gióng pha lên lại cho nó mù mắt và xem thử nó làm gì . bác tài nhà em cứ lựa lúc có tải đi ngược chiều xuống vẩn cho nó qua đến nữa xe lại vượt lên và ép nó một đoạn đường rất dài , cả chục lần vậy . sau đó hình như nó biết là vào mê hồn trận rồi nên nó xin rẽ phải để đi đường khác .chắc nó biết mùi lễ độ , nói thật các bác mấy người này nếu được thì cho nó làm bảo hiểm luôn cho nó biết khôn . đi xe biển tỉnh vào TP mà láu cá . em rất cay mấy bác có học mà không có tư duy . đi xe trong phố mà cứ gióng pha làm ảnh hưởng đến người khác . theo em thì tai nạn đôi khi cũng do những con người thiếu ý thức này . không biết họ nghĩ gì khi hành động như vậy . bản thân em xe có 6 đèn nhưng em chỉ bật 2 đèn cos và chỉ nháy pha chứ không bật pha bao giờ .
 
Hạng D
16/3/09
3.300
59.760
113
www.tet.com
mấy bác đi xe nhớ mua cái đèn PIN,xe nào pha vô mặt mình thì lấy đèn pin pha ngay mắt nó,em chúa ghét xe atila va AB
 
Hạng C
28/7/07
534
41
28
vucamry nói:
mấy bác đi xe nhớ mua cái đèn PIN,xe nào pha vô mặt mình thì lấy đèn pin pha ngay mắt nó,em chúa ghét xe atila va AB

chào bác ý bác có phải loại đèn pin dùng tia laser phát ra ánh sáng màu đỏ không ? loại đó mà chiếu vào mắt thời gian thì mắt cũng tèo . có lý bác nhỉ
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
41
AG
lm1mt nói:
Chiều tối hôm qua trên đường từ xưởng về cửa hàng em gặp 1 "thằng biển 77" đi rất lối(xin lối các bác vì em rất bực vì cách xử lý của người này) . đi trước em là 2 bác Kia1,25t nhà em đang tải hàng về . Đường rất đông mà nó đi sau cứ bám đuôi, còi , gióng pha ... Bà mẹ nó vượt thế nào được khi đường chật kín . em đi đúng phần đường của mình và không cho vượt . Vượt không được vậy lá nó cừ gióng hết pha đèn của nó lên sau lưng làm em củng chả thấy đường . biết thế mình chẳng làm gì được nó nên em nhẹ nhàng tấp lề cho nó qua luôn tiện phone cho 2 tài xế xe 1,25t nhà em đang ở trước bảo là thằng này vừa ép anh mày vào lề đấy , tuỳ mày xử lý nó . em đi sau gióng pha lên lại cho nó mù mắt và xem thử nó làm gì . bác tài nhà em cứ lựa lúc có tải đi ngược chiều xuống vẩn cho nó qua đến nữa xe lại vượt lên và ép nó một đoạn đường rất dài , cả chục lần vậy . sau đó hình như nó biết là vào mê hồn trận rồi nên nó xin rẽ phải để đi đường khác .chắc nó biết mùi lễ độ , nói thật các bác mấy người này nếu được thì cho nó làm bảo hiểm luôn cho nó biết khôn . đi xe biển tỉnh vào TP mà láu cá . em rất cay mấy bác có học mà không có tư duy . đi xe trong phố mà cứ gióng pha làm ảnh hưởng đến người khác . theo em thì tai nạn đôi khi cũng do những con người thiếu ý thức này . không biết họ nghĩ gì khi hành động như vậy . bản thân em xe có 6 đèn nhưng em chỉ bật 2 đèn cos và chỉ nháy pha chứ không bật pha bao giờ .

Cả bài của bác em ko ý kiến. Em chỉ thấy câu này nghe ko được êm tai cho lắm. Nhiều lúc người ta cần đi gấp công việc nên mới chạy kiểu "giật tiền". Nếu có thể thì mình nên chọn phương pháp nhường nhìn là tốt nhất. Vì an toàn là trên hết bác ạ.