Tập Lái
27/9/16
41
20
8
Trước đây em kg đá pha
Sau khi đi QL 51 bị mấy anh tải hay chuyễn làn ngẩu hứng làm em thắng chúi nhủi may mà phía sau kg có xe.
Giờ em hay đá pha khi vược rồi
 
6/4/16
106
120
18
33
Đồng Nai
View attachment 2249125

Hi các anh lớn, em có 1 cái bức xúc là nhiều anh chạy xe hay có thói quen passing vô tội vạ. Chạy rà rà theo đuôi xe khác cũng passing, quay đầu, quẹo trái phải cũng passing, cả ngày lẫn đêm. Làm vậy có ngầu hơn được tí nào không ạ?

Nhiều khi cần quẹo trái, đã xi nhan và đợi để qua là y như rằng đối diện sẽ có 1 anh passing dù là ý đã nhường, em không hiểu các anh đó passing làm gì trong khi cường độ sáng đèn xe oto rất cao, 1 lần em lỡ nhìn vào là loạng choạng tay lái liền, xém xíu là ngã xe.

*Ảnh minh họa
Ông cần xem lại thế nào là vô tội vạ.
Dùng đá đèn để thay còi, ví dụ ông đi chậm, cản đường người ta lưu thông thì họ báo cho ông biết, thay đổi cách chạy, ko ảnh hưởng mọi người.
, quay đầu , quẹo trái, quẹo phải thì đá đèn xe đối diện để xin nhường đường.
Còn vấn đề cường độ sáng cao thì đó là 1 phạm trù khác.
Xử lý riêng.
 
  • Angry
Reactions: hmq
Hạng C
1/8/14
873
756
123
46
Chuyển làn hay xin rẽ thì bật signal, còn passing là đá pha để báo hiệu, còn báo hiệu thế nào thì tùy địa phương:
  • Ở VN tại giao lộ 2 xe cùng vào mà 1 xe passing thì ý nghĩa là "tao đi trước đó nha, mày phải nhường tao".
  • Ở US người nhà mình thì nói là cũng tình huống tương tự 1 xe đá passing tức là "nhường mày qua trước đó, qua đi", lúc mới qua US ko hiểu thấy nó đá passing cái là stop lại đợi, ai ngờ nó cũng đợi, sau mới hiểu passing bên US nó là như vậy.
Đợt đi trên cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng thì luôn thấy anh tài xế mặc dù đang chạy làn trái rất lâu nhưng mỗi lần thấy xe làn phải thì anh tài xế luôn mở xi nhan trái, đá nháy đèn. Các bác thấy thế nào ?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.414
2.349
113
HCM
"w
Ông cần xem lại thế nào là vô tội vạ.
Dùng đá đèn để thay còi, ví dụ ông đi chậm, cản đường người ta lưu thông thì họ báo cho ông biết, thay đổi cách chạy, ko ảnh hưởng mọi người.
, quay đầu , quẹo trái, quẹo phải thì đá đèn xe đối diện để xin nhường đường.
Còn vấn đề cường độ sáng cao thì đó là 1 phạm trù khác.
Xử lý riêng.
Quay đầu, rẽ trái, phải, ... thì "xin" bằng bật signal rồi chờ xe theo hướng ưu tiên kia nhường. Ông nháy pha rồi phóng cái ào thì là "cướp" đường của xe đang đi theo hướng ưu tiên chứ có "xin" nhường đâu?!