Hạng D
11/6/14
2.410
12.188
113
Các bác yên tâm, trong dự thảo mới thay thế QC 41, có 1 số thay đổi trong việc rẽ trái tại giao lộ:
1.5. Nhóm vạch dọc đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
a. Vạch 5.1: Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao
Áp dụng: dùng để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe rẽ trái theo giải pháp tổ chức
làn đƣờng đƣợc sử dụng trong nút. Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe
chạy; xe có thể cắt qua vạch khi cần thiết. Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao là
đoạn kéo dài của vạch phân cách hai chiều xe chạy (vạch tim đƣờng) hoặc vạch phân chia các làn đƣờng cùng chiều. Không nhất thiết phải sử dụng cả hai loại vạch kéo dài nói
trên để định hƣớng quỹ đạo dòng xe rẽ trái.
Chỉ sử dụng vạch khi quỹ đạo xe chạy đƣợc định hƣớng bởi vạch 5.1 phù hợp với
ý đồ tổ chức giao thông và không gây khó hiểu cho các phƣơng tiện qua nút.
Minh họa:
capture-png.480376

b. Vạch 5.2: Vạch phân làn đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
Áp dụng: sử dụng ở các nút giao lệch để để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe đi
thẳng . Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe chạy; xe có thể cắt qua
vạch khi cần thiết.
Minh họa:
capture1-png.480378

c. Vạch 5.3: Vạch làn chờ rẽ trái trong nút giao
Áp dụng: vạch đƣợc sử dụng để tạo không gian dừng chờ cho các xe rẽ trái sau
khi xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn của nút giao có sử dụng đèn tín hiệu
điều khiển, nhƣng không thể vƣợt qua nút trong thời gian tín hiệu đèn cho phép rẽ trái. Khi
hết thời gian cho phép rẽ trái mà xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn nhƣng
chƣa vƣợt quá khu vực giới hạn bởi làn xe chờ rẽ trái trong nút giao thì phải dừng lại
trong khu vực làn chờ.
Minh họa:
capture2-png.480386

Cái này lạ quá phải ko? Chờ trong giao lộ!!!
Vậy là giao lộ Nguyễn Thái Sơn & Phạm Ngũ Lão có vẽ cái vạch 5.2 này
 
  • Like
Reactions: vios_2015
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Nói ra mấy bác chửi chứ chạy tới giữa ngã tư mà bẻ 90o thì chặn xe sau lưng đi thẳng làm kẹt nguyên dòng xe. Tuỳ tình huống ko thể cứng nhắc được.
Vẫn phải luôn chú ý nhường đường xe đi thẳng chứ không phải cứ 90o rồi thích quẹo là quẹo đâu với lại lúc 90o thì bác không đối đầu vào dòng xe ngược chiều và đọn đường bác cắt mặt dòng xe ngược chiều là ngắn nhất do đó thoát kẹt nhanh hơn so với 45o

Khi họ nghĩ ra luật là họ cũng tính toán rồi
Nuoc ngoài họ cho 45o là do đèn xanh-đỏ ở ngã 4 chỉ cho 1 hướng xe chạy, không phải 2 hướng như Việt Nam nên không bị xung đột


Theo luật là chỉ nói đến phải nhường xe hướng ngược chiều chứ không nói gì đến phải rẽ góc 90 độ ?
Nếu chặt 45o là mình sẽ chạy một đoạn ngược chiều trước khi vào đường cần rẽ, xxx có thể tính đến phạt hoặc giả sử xui xẻo có tai nạn thì lúc đó xe mình nằm trái đường, phần lỗi sẽ về xe chặt 45o trong vụ tai nạn
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Bác nào không tin vụ 90o thì em nghĩ bác thử vác xe ra chặt cua 45o rồi va nhẹ vào 1 xe đi ngược chiều rồi gọi công an đến đo đường xem là biết ai sai. Em nghĩ chea cần CA đến người đi đường đã chỉ xe chặt cua 45o sai rồi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
[QUOTE="PVT, post: 12224529, member:



Nếu chặt 45o là mình sẽ chạy một đoạn ngược chiều trước khi vào đường cần rẽ, xxx có thể tính đến phạt hoặc giả sử xui xẻo có tai nạn thì lúc đó xe mình nằm trái đường, phần lỗi sẽ về xe chặt 45o trong vụ tai nạn[/QUOTE]
Bác có chắc sẽ chạy được đúng 90 độ? Chỉ khi nào đúng 90 hoặc nhỏ 90 độ thì mới không ngược chiều dù chỉ một đoạn rất ngắn.
Sẵn đây mình nhắc lại chủ thớt và các bác đang nhầm góc 45 độ, đúng là phải 135 độ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Bác có chắc sẽ chạy được đúng 90 độ? Chỉ khi nào đúng 90 hoặc nhỏ 90 độ thì mới không ngược chiều dù chỉ một đoạn rất ngắn.

Sẳn.
Bác máy móc quá. Đương nhiên là không thể chính xác 90o được nhưng càng gần 90o thì quãng đường ngược chiều càng ngắn nhất.
Sẵn đây nhắc bác luôn là Sẵn chứ không phải sẳn nhé.
Đồng ý với bác là 135o chứ không phải 90o