Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Em thì ít quan tâm đến 45-90 gì cả.
Em chỉ biết đi thẳng gần đến giữa giao lộ ( ít nhất là 1/4 đến 1/3 giao lộ tùy lớn nhỏ), sau đó chuyển hướng để rẽ trái.
 
Hạng B1
4/4/15
75
109
33
Cái cơ bản là lái xe ở VN cứ cho rằng đường là của tôi, giành từng cm, chả ai nhường ai nên mới rối như canh hẹ. Không cần đâu xa, ngay đất bạn Cambodia và Thái, Phi, giờ cao điểm cũng đông ko thua mình, xe máy xe hơi tá lả nhưng họ rất trật tự nhường nhịn. Xe đến trước đi trước, xe rẽ nhường xe đi thẳng nên ko kẹt lâu. Còn xe máy ko có chen chúc lủi nhủi leo lề như mình.

Em thấy đây mới là bản chất vấn đề, như bác @anhhai. đã nói trong thớt kia "Chẳng qua văn hoá xếp hàng vẫn chưa được quán triệt thôi !".
Còn trong luật em thấy đã thể hiện rõ ràng về việc nhường này

http://vanban.chinhphu.vn/portal/pa...nban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140

Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Bác chủ nên sửa tiêu đề lại, khi rẽ trái/phải tại ngã tư cắt nhau vuông góc thì góc nhỏ nhất có thể thực hiện đựơc là 90 độ, nếu không thì phải vát góc > 90 độ, làm sao mà vát 45 độ được ? trừ khi ngã tư không vuông góc (dạng mũi tàu) :3dcuoi:
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Em thấy đây mới là bản chất vấn đề, như bác @anhhai. đã nói trong thớt kia "Chẳng qua văn hoá xếp hàng vẫn chưa được quán triệt thôi !".
Còn trong luật em thấy đã thể hiện rõ ràng về việc nhường này

http://vanban.chinhphu.vn/portal/pa...nban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140

Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Theo luật là chỉ nói đến phải nhường xe hướng ngược chiều chứ không nói gì đến phải rẽ góc 90 độ ?
 
Hạng B2
27/1/13
184
201
43
Rẽ phải 45
Rẽ trái ra gần giữa giao lộ rẽ
Theo e vậy cho lịch sự bụng bự :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Rẽ trái ở giao lộ 90 hay 45 độ?
Câu trả lời là còn tùy vào điều kiện đường xá và luật hiện hành.
Như e đã úp cài hình này: các nước phát triển đã áp dụng.
Rõ ràng việc cải tiến rẽ 45 độ là hợp lý hơn, tốt hơn rẽ 90 độ. Nhưng nó lại đòi hỏi các giao lộ được thiết kế rộng hơn và có đèn rẽ trái riêng.
thiet-ke-giao-lo-day-cach-mang-nhu-the-nay-se-giup-loai-bo-tai-nan-tren-cao-toc.jpg


Các bác nên nhớ, hiện nay hầu hết các giao lộ của VN, được thiết kế và xây dựng từ thế kỷ 20, thậm chí có cái từ TK 19 nữa, thì lại phù hợp với việc rẽ trái 90 độ.
Luật GTĐB của VN hiện nay chưa qui định cụ thể rẽ trái 90 độ tại các giao lộ .
Việc rẽ sớm, rẽ tắt, rẽ 45 độ gây ùn tắc giao thông. Tuy nhiên việc chế tài xử phạt chưa được vì Luật, NĐ chưa cụ thể, chưa rõ ràng.

Nhưng dù chưa có điều khoản xử phạt thì,
Rẽ trái như này, rất khó chịu, nguy hiểm và gây ùn tắc. Các bác có công nhận ko?
Vào góc 90 độ hay vát góc 45 độ khi vào ngã tư tại TP. HCM.


Còn tại các khoảng mở giữa giao lộ thì vạch 1.12 nên có đèn tín hiệu và vạch liền như giao lộ TTT - NT, sẽ hạn chế tình trạng rẽ trái sớm, chiếm làn:
Vào góc 90 độ hay vát góc 45 độ khi vào ngã tư tại TP. HCM.



Cho nên, là người tham gia giao thông có ý thức nên chấp hành rẽ trái 90 độ.
Khi nào luật thay đồi, thiết kế đường thay đổi thì lái xe thay đổi.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Các bác yên tâm, trong dự thảo mới thay thế QC 41, có 1 số thay đổi trong việc rẽ trái tại giao lộ:
1.5. Nhóm vạch dọc đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
a. Vạch 5.1: Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao
Áp dụng: dùng để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe rẽ trái theo giải pháp tổ chức
làn đƣờng đƣợc sử dụng trong nút. Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe
chạy; xe có thể cắt qua vạch khi cần thiết. Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao là
đoạn kéo dài của vạch phân cách hai chiều xe chạy (vạch tim đƣờng) hoặc vạch phân chia các làn đƣờng cùng chiều. Không nhất thiết phải sử dụng cả hai loại vạch kéo dài nói
trên để định hƣớng quỹ đạo dòng xe rẽ trái.
Chỉ sử dụng vạch khi quỹ đạo xe chạy đƣợc định hƣớng bởi vạch 5.1 phù hợp với
ý đồ tổ chức giao thông và không gây khó hiểu cho các phƣơng tiện qua nút.
Minh họa:
capture-png.480376

b. Vạch 5.2: Vạch phân làn đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
Áp dụng: sử dụng ở các nút giao lệch để để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe đi
thẳng . Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe chạy; xe có thể cắt qua
vạch khi cần thiết.
Minh họa:
capture1-png.480378

c. Vạch 5.3: Vạch làn chờ rẽ trái trong nút giao
Áp dụng: vạch đƣợc sử dụng để tạo không gian dừng chờ cho các xe rẽ trái sau
khi xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn của nút giao có sử dụng đèn tín hiệu
điều khiển, nhƣng không thể vƣợt qua nút trong thời gian tín hiệu đèn cho phép rẽ trái. Khi
hết thời gian cho phép rẽ trái mà xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn nhƣng
chƣa vƣợt quá khu vực giới hạn bởi làn xe chờ rẽ trái trong nút giao thì phải dừng lại
trong khu vực làn chờ.
Minh họa:
capture2-png.480386

Cái này lạ quá phải ko? Chờ trong giao lộ!!!
 
Chỉnh sửa cuối: