Thảo Luận Chung Vậy có hư xe không???

Tập Lái
13/3/07
13
0
0
RE: Vậy có hư xe không???

Em thì em nghĩ cũng không đến mức như bác bắp nói đâu, vì nếu bác không về N thì bác vẫn để nguyên số cũ đúng không, và như vậy lúc cần cơ động thì bác vẫn phải về số thích hợp để vọt chẳng hạn, như vậy từ N chuyển số hay từ số cũ của bác chuyển số cũng chẳng khác gì nhau mấy, thậm chí ở vị trí N chuyển số còn cơ động hơn.
Tất nhiên là khi làm như vậy thì đòi hỏi người lái phải rất quen xe và lái thành thục rồi, chứ chưa quen xe, phản xạ chưa tốt và cảm nhận tốc độ, số đồng tốc chưa tốt là cũng nguy hiểm đó.
Quan trọng ở đây là anh em đang bàn về khía cạnh kỹ thuật, tức là về N cho xe trôi 1 đoạn thì có hại gì không? Các bác cho ý kiến về vấn đề này nhé.
 
Tập Lái
13/3/07
13
0
0
RE: Vậy có hư xe không???

Và em cũng đồng ý là cách này chỉ áp dụng khi dừng đèn đỏ và trên mặt đường phẳng thôi nhé, còn các trường hợp khác thì tất nhiên là không nên.
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Vậy có hư xe không???

nếu các Bác đã từng chạy xe tãi thì quên luôn chuyện về "mo" khi xe chưa ngừng, xe du lịch thì không ảnh hưỡng mấy vì lực quán tính nhỏ
 
RE: Vậy có hư xe không???

Em cũng hay dùng cách này , cũng có lợi về xăng nhưng có lúc cũng hay bất tiện như bác Bắp đã nói . Nhiều lúc muốn vượt hay tránh thì làm thêm rất nhiều động tác . Chắc phải sửa thói quen này quá ! :D
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Vậy có hư xe không???

Taxi hay đi thế, giảm tí xăng. Tây không đi thế. Tây đi xe hay thắt đai, bật đèn (an toàn), vòng tua cao (máy bốc, bôi trơn tốt).
Hại! Có hại tí là hại cái thói quen. Ra đường lớn thỉnh thoảng quên ra "mo" mà phanh gấp, xe chơi luôn bài thể dục nhào lộn.
Xe tải trên 5 tấn thì không bao giờ nên. Khi cần giảm tốc độ những xe này, lực ghì của máy, số đóng góp khoảng 1/3, lực phanh 2/3. Cho nên nếu ra "mo", coi như xe 3 trục chỉ phanh ăn 2. Đầy hàng đổ dốc thì coi như không phanh.
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Vậy có hư xe không???

Tui cũng đồng ý là không có hại gì cho (máy) xe nhưng có thể không an toàn nếu đường xuống dốc. Dù sao giảm tốc bằng sức máy (khi nhả ga) vẫn tốt hơn là đạp thắng (mòn thắng).
 
Hạng D
30/10/06
1.388
24
38
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Vậy có hư xe không???

Cái này chỉ lúc chạy chậm và đến ngã 3, hay ngã 4 thôi các bác ơi, chẳng ai dại gì đang chạy nhanh mà lại về mo làm gì??? Còn việc với tốc độ nào thì vào số nào em nghĩ các bác lái xe quen thì hoàn toàn thực hiện được.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
44
Hanoi-Vietnam
RE: Vậy có hư xe không???

Kiểu này đi với MT thì khá hay:
- Tiết kiệm tí xăng
- Đỡ mỏi chân côn khi đường tắc
Nhưng vấn đề là một số bác lại áp dụng luôn với cả AT:
Cực kỳ nguy hiểm, hỏng hộp số như chơi
 
Hạng B2
28/6/05
163
0
16
Xóm Nước Đen
RE: Vậy có hư xe không???

theo em nghĩ thì kg nên Mấy Bác ạh, vì khi về 0 . thì xe dễ bị tắt máy hơn. và khi bị tắt máy thì các hệ thống phụ trợ sẽ kg làm việc. như trợ lực lái, thắng,.. KHi đó đánh lái và thắng sẽ rất cứng.[&:]
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Vậy có hư xe không???

@GiaLang: Khi về N mà xe bị tắt máy thì đem xe đến garage là vừa. Bác cứ nổ máy để đó, hết xăng thì hết nổ còn xăng thì còn nổ