Hạng D
24/7/12
4.195
13.908
113
em không quan tâm cái qui trình gì gì của Hòn Đá. Cái em quan tâm là tại sao Hòn Đá hạn chế người tiêu dùng mua xe về kinh doanh taxi, trong khi các hãng khác ví như Toy thì không? Thiếu gì cách để ràng buộc người mua xe kinh doanh taxi mà lại đưa người ta vô black list !? Sản xuất xe ra để tiêu thụ chứ để ngắm à? Chính sách vậy thì làm khó cho salesman thôi. Thấy competitor bán vài chục chiếc chắc thèm rỏ dãi mà chả thoát ra được cái vòng kim cô do chinh cái cơ chế của công ty mình thiết lập ra nhỉ!

dù chán cái xe nếu thấy làm taxi chạy đầy đường nhưng đó là minh chứng cho chất lượng của hãng!
Í bác là chất lượng Hòn đá bèo quá nên hong dám cho xe ra làm Taxi như Toy, Nisan phỏng ?
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Í bác là chất lượng Hòn đá bèo quá nên hong dám cho xe ra làm Taxi như Toy, Nisan phỏng ?
Ý bác ấy là dù sao Honda cũng đã để mất doanh số khi không cho làm taxi, nhưng mà có lẽ đây là chính sách của hãng để nâng cao thương hiệu theo một cách khác, ngoài ra có thể thấy nếu như làm taxi, Honda chắc chắn sẽ sản xuất ra dòng limo như Toyota, mà như vậy vô hình trung sẽ làm chất lượng xe giảm sút mà chưa chắc đã cạnh tranh lại với anh hai Toyota. Hiện nay em là khách hàng của Honda và tất nhiên khi ai so sánh xe em với Vios em đều tự hào vì xe của mình không làm taxi đầy đường, có thể đây cũng là một bài tính đánh vào tâm lý người Việt nữa.
 
Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
@fiatsaigon : Cùng quan điểm như bác khi mới vô Honda, nhưng nhờ những chính sách bán hàng của Honda làm cho khách hàng cảm nhận rất hài lòng, và rõ ràng.Đây cũng là bước đi rất mới mẻ và sáng tạo đúng không bác hihi.
Trước đây em cũng làm ở Nissan cũng cam kết với KH không bán cho Taxi, nhưng sau này cũng chạy theo doanh số, lợi nhuận ... mà bán đại trà nên cũng mất 1 số lượng KH nhất định đó bác.
p/s : chính sách nào cũng được và mất mà phải không bác.
 
  • Like
Reactions: toyota cresta
Hạng D
26/3/15
1.489
29.914
113
Bác ơi, bác mạng thủy bác hợp với màu trắng và bạc, đây là 2 màu kim, kim sinh thủy. Còn màu đen và xanh là cùng mạng với bác tức là không tốt cũng không xấu. nếu bác tin thì nên tránh màu thổ và hỏa như màu nâu, titan, vàng bác nhé . Tuy nhiên đức năng thắng số nên không phải lăn tăn nhiều hehe

Em xem trong OS thì thấy:
Màu hạp 1 - Thủy: Xanh, đen
Màu hạp 2 - Mộc (vì Thủy sinh Mộc): Xanh rêu, xanh nòng súng
Màu kị: Đỏ, trắng, vàng (cái này thì em trả giá rồi, hôm mùng 4 tết đi chiếc vespa đỏ chét, mặc áo thun trắng, đội nón bảo hiểm vàng, bị tông xe đó. Sau này lật tử zi ra...ta nói...y chang sách phán: "bị nạn và mất của" p/s rớt mất lun cái điện thoại lúc đó)
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Em xem trong OS thì thấy:
Màu hạp 1 - Thủy: Xanh, đen
Màu hạp 2 - Mộc (vì Thủy sinh Mộc): Xanh rêu, xanh nòng súng
Màu kị: Đỏ, trắng, vàng (cái này thì em trả giá rồi, hôm mùng 4 tết đi chiếc vespa đỏ chét, mặc áo thun trắng, đội nón bảo hiểm vàng, bị tông xe đó. Sau này lật tử zi ra...ta nói...y chang sách phán: "bị nạn và mất của" p/s rớt mất lun cái điện thoại lúc đó)
hehe yếu tố tâm lý thật đáng sợ. Trong lòng không an thì làm sao lái xe an toàn. Em đã làm rất tốt vấn đề này, gạt tất cả định kiến sang một bên. Nếu bác cũng theo đạo Phật như em bác đọc kinh Thiên Địa Bát Dương, bác sẽ thấy Đức Phật dạy không có ngày tốt, không có ngày xấu, không có hướng tốt, không có hướng xấu, tất cả đều do nghiệp và duyên.
 
  • Like
Reactions: nghiarom
Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
@fiatsaigon : Cùng quan điểm như bác khi mới vô Honda, nhưng nhờ những chính sách bán hàng của Honda làm cho khách hàng cảm nhận rất hài lòng, và rõ ràng.Đây cũng là bước đi rất mới mẻ và sáng tạo đúng không bác hihi.
Trước đây em cũng làm ở Nissan cũng cam kết với KH không bán cho Taxi, nhưng sau này cũng chạy theo doanh số, lợi nhuận ... mà bán đại trà nên cũng mất 1 số lượng KH nhất định đó bác.
p/s : chính sách nào cũng được và mất mà phải không bác.

Vấn đề bán hay không bán cho taxi hay đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải có lẽ phụ thuộc vào năng lực sản xuất và năng lực cung cấp dịch vụ nhiều hơn, vì chả có lý do gì để hạn chế nhu cầu mua số lượng lớn lại gây ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng và hành vi tiêu dùng của người sử dụng sản phẩm cuối cùng cả. Về vấn đề định vị thương hiệu hay phân khúc thị trường thì Honda có đi khác qui luật đâu. So với Toyota chẳng hạn, định vị sản phẩm và phân khúc thị trường mà Honda nhắm đến rất rõ ràng:

Toy có Lexus thì Honda có Acura
Toy có Camry thì Honda có Accord
Toy có Corolla thì Honda có Civic
Toy có Vios thì Honda có City

Vì vậy không thể nói không bán hàng cho taxi sẽ đưa sản phẩm của Honda lên một tầm vóc khác, định vị thương hiệu khác so với đối thủ; không thể nói rằng City không làm taxi thì người mua City sẽ nhiều hơn, mà thậm chí có thể là ngược lại!

Trong 4 con xe em chạy gần đây, không có con Toy nào, mà lại có 1 con Accord. So với Toy cùng phân khúc, chỉ thấy Honda nhiều tính năng hơn, nhiều cảm biến hơn, chăm chút hơn. Thử nhìn dàn dây phin của Honda với bộ gá đỡ dây mới thấy họ chăm con xe mà họ sản xuất ra thế nào. Phải chăng với nhiều linh kiện thông minh hơn, nhiều cảm biến điện tử hơn, dẫn đến sự ổn định khi vận hành sẽ giảm xuống nếu sản phẩm không được duy tu, bảo dưỡng đúng, đặc biệt là ở những thị trường như Việt Nam?

Dù sao đi nữa thì nếu chọn giữa 2 sản phẩm tương tự, giữa Toy và Honda, cá nhân em vẫn chọn Honda. Comment của em chỉ xuất phát từ việc em thấy điều vô lý tồn tại khi Honda lý giải về việc "cấm cửa" các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, khi họ "chọn mặt" Honda để "gởi vàng".
 
Hạng B2
2/3/15
212
126
43
44
Dân VN mình còn trọng chữ sĩ lắm. Nếu thấy xe của mình ngang hàng với taxi chạy đầy đường sẽ thấy khó chịu chút ít. Chắc Honda cũng hiểu điểm này của KH Việt.
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon