Theo thiển ý của e thì TT này tuy ko chế tài, khi xe đi đăng kiểm ko bị truy vấn nhưng nếu xe lưu thông trên đường mà gây tai nạn và liên quan đến việc các cơ quan xxx nhảy vào lập biên bản hiện trường thì TT này sẽ phát huy tác dụng đến mức tối đa, ko biết có đúng ko ạh
Ví dụ tai nạn do xe mất thắng (em không nói mất thắng lúc đổ đèo), muh chủ xe không bảo dưỡng thường xuyên thì có hay không có thông tư này chủ xe vẫn là người chịu trách nhiệm.
Còn đang chạy 40km/h có thằng xỉn chạy ngược chiều tông thẳng vào mình -> tai nạn xảy ra thì cũng không viện vào việc chủ xe không bảo dưỡng làm gây ra tai nan được.
Thông tư này còn có cái hay là trách nhiệm bảo hành của trung tâm sửa chữa bảo dưỡng. Ví dụ mới bảo dưỡng toàn bộ thắng gầm nhớt v.v muh vài ngày sau tự dưng mất thắng đột ngột vì lỗi kỹ thuật -> trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có thể bị quy trách nhiệm.
Còn bảo dưỡng kiểm tra xe là trách nhiệm của mình, giúp xe mình chạy có được sự an toàn cần thiết, giảm thiểu các hỏng hóc kỹ thuật khi lưu thông là điều cần thiết muh bác, nếu mình quan niệm thế thì kệ mịa cái thông tư đó đi
