Thảo Luận Chung Về biển 4.11 và vạch 1.18

Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hóng bác Đâm trả lời câu này.
Ủa, em trả lời rồi mà? đánh rồng rắn theo 1.18 thôi, chứ luật thì theo 411.
Biển 411 và 1.18 đá nhau thì đi kiểu gì cũng sai. Theo biển sai vạch, theo vạch sai biển. xxx thì lại chấp nhận việc sai biển, thực tế là vậy.
Em mà đi thẳng theo biển, xxx tít thì xin BB ngay. Nhưng rồng rắn đỡ mất thời gian.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Một lập luận nữa cho việc 411 chỉ dùng cho 1.18 là kích thước của biển 411, vạch 1.18, vạch 25 và vạch 26: .. ....
Như vậy biển 411 chỉ có 120cmx60cm; 1.18 khoảng 300cm*max75cm; 25 bằng 1.18, 26 thì 360cm*max 205cm. ...
--> Theo nguyên văn của QC về vạch kẻ chỉ hướng và biển báo 411 hoàn toàn không có nội dung nào quy định kích thước của vạch kẻ trên đường và kích thước của hình vạch kẻ trên biển báo phải bằng nhau, phái giống hệt nhau --> vì vậy lập luận cho rằng kích thước vạch kẻ 1.18 phù hợp với biển 411 còn vạch 26 do kích thước lớn nên không phù hợp biển 411 và kết luận biển 411 chỉ áp dụng cho vạch 1.18 là không có cơ sở pháp lý.
Một lập luận nữa cho việc 411 chỉ dùng cho 1.18 là kích thước của biển 411, vạch 1.18, vạch 25 và vạch 26: ....
Vậy khi đi chậm <40km/h, chỉ cần vạch 25 là đủ, k cần thêm 411;
khi đi 40-60km/h, cần 411 với kích thước vừa vừa hỗ trợ;
khi lao trên 60km/h, 411 đã nhỏ so với tốc độ, k cần phải cắm nữa, mà bù vào các vạch 26 sẽ to chà bá. ....
--> Bác có cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý như : báo cáo khoa học, kết luận nghiên cứu, tài liệu kỹ thuật, .. của cơ quan có thẩm quyền để chứng minh những nội dung bác vừa xác định không? --> theo em đây chỉ là suy luận của cá nhân chứ không phải cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý vì :
- Ngay trong suy luận trên của bác cũng xác nhận biển 411 có thể ít nhất phối hợp với 1 vạch kẻ khác ngoài vạch 1.18 --> lập luận biển 411 chỉ áp dụng với vạch 1.18 mang tính cưỡng ép và tự mâu thuẫn.
- Về việc quan sát biển báo : Theo bác với tốc độ 58km/h với 62 km/h có khác biệt nhiều không về việc quan sát biển 411 trên đường? Giữa tốc độ lưu thông <40km/h và <60km/h là các tốc độ theo bác có tầm quan sát biển hiệu quả như nhau, thế thì tại sao chỉ có vạch 1.18 mới được sử dụng mà không thể có vạch 25 phối hợp với biển 411 (với lý do không cần)? --> vậy yếu tố cần ở đây được hiểu như thế nào : theo quy định pháp luật hay do mỗi người cảm nhận --> chắc chắn không phải quy định pháp luật.
- Như thế nào là đủ, như thế nào là vừa, như thế nào là cần hay không cần? Với người này cho những điều như vậy là đủ, là không cần thiết nhưng với người khác thì cho là chưa đủ, là cần thiết phải đặt thì sao? --> chỉ mang tính cảm tính chứ không phải cơ sở khoa học.
==> Trong QC về biển báo 411 hoàn toàn không quy định về việc biển chỉ được cắm ở cấp đường nào, do đó nếu có nhu cầu thì được sử dụng không giới hạn cấp đường --> nếu chỉ căn cứ vào nhận định cảm tính để kết luận : biển 411 chỉ áp dụng đường có tốc độ <60km/h cho nên chỉ áp dụng vạch 1.18, biển 411 được lắp đặt trên các tuyến đường có tốc độ <40km/h hay >60km/h thì không có giá trị pháp lý, ... thì những kết luận này không chính xác vì không có cơ sở pháp lý và cơ sở khoa học.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác cho em hỏi: ....
Em thấy bác Dawn đã trả lời cho bác nhưng có thể bác ấy chưa hình dung ra các khu vực bác hỏi nên em có ý kiến bổ sung :
- Đường Cộng Hoà khúc siêu thị Maximark hướng từ vòng xoay Lăng Cha Cả về Etown, 411 chỉ 3 lane đi thẳng, được mấy chục m gần ngã ba Út Tịch thì xuất hiện 3 cái 1.18 trong đó lane sát con lươn chỉ được quẹo trái. Nhiều người đã bị lụm khi đi thẳng trên lane này, vậy là đúng hay sai?
--> Sau biển 411 thứ nhất (3 làn đường hướng đi thẳng) thì đến trước hẻm 108 (cách giao lộ khoảng 50m) sẽ có biển 411 thứ 2 cùng vạch chỉ hướng trên đường (làn bên trái ngoài cùng rẽ trái, làn giữa và bên phải đi thẳng), ngay tại vị trí biển báo này có tiểu đảo mềm trên mặt đường ở làn bên trái ngoài cùng--> vì vậy các xe muốn rẽ trái vào đường Út Tịch thì bắt buộc di chuyển vào làn giữa trước tiểu đảo sau đó chuyển ra làn trái ngoài cùng để rẽ trái, nếu đi trên làn rẽ trái mà tiếp tục đi thẳng là đi sai hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ.
Bác cho em hỏi:
- Đường Hoàng Văn Thụ hướng đầu triển lãm về Lăng Cha Cả, khúc gần với CMT8 vừa qua trường Nguyễn Thượng Hiền có vạch 1.18 4 lane đi thẳng, tới gần triển lãm thì trở thành đường 2 chiều nên thực tế đường chỉ còn 2 lane, mà ko có vạch kẻ đường hoặc bất kỳ 1.18/411 nào hết. Nếu đi lane sát lề, bị lụm thì đúng hay sai?
--> Ngay tại trường NTH có biển 411 kèm vạch chỉ dẫn hướng lưu thông trên 4 làn đường : 2 làn ngoài cùng bên trái là rẽ trái. Các làn đường này sẽ gặp tiểu đảo cứng (giới hạn chiều lưu thông đường HVT) tại giao lộ giữa HVT và XH (Hết khu triễn lãm) --> 2 làn bên trái rẽ trái vào Xuân Hồng, 2 làn bên phải (có vạch chỉ hướng) đi thẳng về giao lộ HVT - Út Tịch. Nếu đi lane sát lề phải để đi thẳng thì không sai về hiệu lệnh vạch kẻ, biển báo.
Bác cho em hỏi:
- Đường Nguyễn Tất Thành, đoạn đổ dốc cầu Khánh Hội về ngã tư Hoàng Diệu, trên cầu 2 lane có 1.18, xuống cầu 4 lane 1.18, từ ngã ba Ng Tất Thành-Đoàn Như Hài tới ngã tư Ng Tất Thành-Hoàng Diệu ko có 1.18/411, đi lane sát lề tới ngã tư bị đón lõng lụm, oan hay ko?
--> Từ cầu Khánh Hội về ngả 3 NTT - ĐNH có biển 411 kèm vạch chỉ dẫn ngay dưới chân cầu (tại cổng trường ĐH Luật) : làn bên trái ngoài cùng đi thẳng, làn giữa và bên phải đi thẳng và rẽ phải. Đoạn từ ngã 3 NTT - ĐNH đến ngã tư NTT - HD đường được chia làm 2 làn đường mỗi bên, hướng từ cầu KH đi cầu Tân Thuận không có biển 411 nhưng có vạch chỉ dẫn tại gần giao lộ. Nếu đi làn bên phải thì không sai hiệu lệnh vạch kẻ, biển báo như TH giao lộ HVT -UT.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/4/05
3.606
2.302
113
Ủa, em trả lời rồi mà? đánh rồng rắn theo 1.18 thôi, chứ luật thì theo 411.
Biển 411 và 1.18 đá nhau thì đi kiểu gì cũng sai. Theo biển sai vạch, theo vạch sai biển. xxx thì lại chấp nhận việc sai biển, thực tế là vậy.
Em mà đi thẳng theo biển, xxx tít thì xin BB ngay. Nhưng rồng rắn đỡ mất thời gian.
Cám ơn bác và bác @toagt . Thực tế nếu rảnh thì sẽ đi theo biển và cãi nhau xin bb với xxx cho vui.
Em sẽ áp dụng thử đoạn Nguyễn Văn Linh từ KCX về ngã tư Ng Thị Thập: 411 cắm chỉ 3 lane, trong đó lane sát con lươn đi thẳng và rẽ trái. Gần tới ngã tư ko có 411, nhưng bất ngờ có 1.18 bảo lane sát lươn CHỈ được rẽ trái mà thôi. Bà con tới đó thắng dúi dụi kiếm đường xin vô, mà lúc thấy được cái mũi tên là cũng đúng lúc có vạch liền--->qua có bị vịn hay ko thì hên xui.
Đoạn này theo 411 xe máy có thể đi được cả 3 lane, nhưng lane sát lề được phân cách cứng với 2 lane kia nên xxx cũng hay lụm xe máy nào lơ ngơ đi ra ngoài.
Nói chung biển báo/vạch kẻ đường như cái bẫy tùm lum.
 
Hạng D
6/4/05
3.606
2.302
113
Em thấy bác Dawn đã trả lời cho bác nhưng có thể bác ấy chưa hình dung ra các khu vực bác hỏi nên em có ý kiến bổ sung :
--> Ngay tại trường NTH có biển 411 kèm vạch chỉ dẫn hướng lưu thông trên 4 làn đường : 2 làn ngoài cùng bên trái là rẽ trái. Các làn đường này sẽ gặp tiểu đảo cứng (giới hạn chiều lưu thông đường HVT) tại giao lộ giữa HVT và XH (Hết khu triễn lãm) --> 2 làn bên trái rẽ trái vào Xuân Hồng, 2 làn bên phải (có vạch chỉ hướng) đi thẳng về giao lộ HVT - Út Tịch. Nếu đi lane sát lề phải để đi thẳng thì không sai về hiệu lệnh vạch kẻ, biển báo.

--> Từ cầu Khánh Hội về ngả 3 NTT - ĐNH có biển 411 kèm vạch chỉ dẫn ngay dưới chân cầu (tại cổng trường ĐH Luật) : làn bên trái ngoài cùng đi thẳng, làn giữa và bên phải đi thẳng và rẽ phải. Đoạn từ ngã 3 NTT - ĐNH đến ngã tư NTT - HD đường được chia làm 2 làn đường mỗi bên, hướng từ cầu KH đi cầu Tân Thuận không có biển 411 nhưng có vạch chỉ dẫn tại gần giao lộ. Nếu đi làn bên phải thì không sai hiệu lệnh vạch kẻ, biển báo như TH giao lộ HVT -UT.
Trong cả hai trường hợp này, lúc gặp giao lộ mà ko có 411 hoặc 1.18 nhắc tiếp tục thì những vạch kẻ đường/biển báo trước đó có còn tác dụng ko bác? Vì theo em hiểu cứ tới giao lộ là biển báo/vạch kẻ đường hết hiệu lực rồi ạ?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Trong cả hai trường hợp này, lúc gặp giao lộ mà ko có 411 hoặc 1.18 nhắc tiếp tục thì những vạch kẻ đường/biển báo trước đó có còn tác dụng ko bác? Vì theo em hiểu cứ tới giao lộ là biển báo/vạch kẻ đường hết hiệu lực rồi ạ?
Qua giao lộ tính lại từ đầu (trừ một vài biển như KDC), vì pt từ đường khác rẽ vào sẽ k thấy hiệu lệnh.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
* Trước tiên em chứng minh về cơ sở pháp lý (phụ lục D, H của QC41:2012):
A. Nhận định : " Biển 411 là biển copy vạch 1.18 hay nói cách khác hình trên biển 411 là vạch 1.18 và biển này chỉ thể hiện cho vạch 1.18 " là không chính xác với quy định pháp luật và thực tiễn vì :

b Về tính chất nội dung :
- Biển báo 411 : được lắp đặt tại bất cứ vị trí nào trên đường (đầu đường, giữa đường hay nơi gần giao lộ) --> QC không giới hạn vị trí đặt biển báo, QC nêu biển báo này có mục đích chỉ dẫn hướng lưu thông trên các làn đường (hoàn toàn khác với mục đích chỉ dẫn của vạch kẻ 1.18).
- Vạch kẻ 1.18 : được vẽ trên các làn đường nơi các đường giao nhau --> QC nêu cụ thể vị trí kẻ vạch và mục đích chỉ dẫn hướng lưu thông tại nơi giao lộ.

Em e rằng lập luận này của bác là hơi cứng nhắc câu chữ và không thể hiện đúng quan điểm pháp luật vì:
nếu nói "411 chỉ dẫn hướng lưu thông trên các làn đường, (hoàn toàn khác với mục đích chỉ dẫn của vạch kẻ 1.18 là vạch được vẽ với mục đích chỉ dẫn hướng lưu thông tại nơi giao lộ." thì ngoài giao lộ mới có những hướng lưu thông khác nhau, thì có hướng lưu thông nào khác hướng đi thẳng? Khi đó toàn bộ "411" sẽ như sau:
120820151274-jpg.319505


và chỉ là sự tốn kém, vô nghĩa. Vì trên một chiều đi của đường, thì còn hướng đi nào khác cho làn đường ngoài hướng đi thẳng?

- Nếu k bắt buộc sử dụng với 1.18, thì câu "sử dụng phối hợp với 1.18" để đó làm gì? sao k quy định "tuỳ theo tốc độ mà sử dụng với mũi tên chỉ hướng thích hợp"? sao k bỏ đi?
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Trong cả hai trường hợp này, lúc gặp giao lộ mà ko có 411 hoặc 1.18 nhắc tiếp tục thì những vạch kẻ đường/biển báo trước đó có còn tác dụng ko bác? Vì theo em hiểu cứ tới giao lộ là biển báo/vạch kẻ đường hết hiệu lực rồi ạ?
Cả 2 trường hợp tại NTT-ĐNH và HVT-XH do cấu trúc mặt đường phân làn không bị cắt ngang các làn đường và hình thành giao lộ tách biệt như 1 số giao lộ khác :
- Đoạn NTT - ĐNH : làn bên trái và làn giữa xuyên suốt từ cầu KH cho đến Hoàng Diệu, không bị ngắt bởi đường ĐNH (thể hiện bằng vạch kẻ phân làn đường xuyên suốt, không có vạch 1.12, không có đèn tín hiệu giao lộ trên hướng lưu thông hay biển báo nơi giao lộ), riêng làn bên phải thì hoàn toàn đi thẳng vào đường ĐNH --> nếu chạy thẳng từ cầu KH về Hoàng Diệu trên làn bên trái và giữa thì vẫn tuân thủ theo vạch kẻ chỉ dẫn trên đường NTT tại nơi tiếp giáp ĐNH.
- Đoạn HVT - UT : cũng giống như đoạn NTT-ĐNH thì tiểu đảo cứng phân đường HVT tại vị trí khu triễn lãm thành 2 làn rẽ trái và 2 làn đi thẳng --> 2 làn đi thẳng này hoàn toàn không bị ngắt bởi đường XH mà xuyên suốt từ ngã tư HVT-TC-CMT8-LTK đến UT (căn cứ theo vạch kẻ phân làn đường, không có vạch 1.12, không có đèn tín hiệu giao lộ trên hướng lưu thông)--> nếu đi thẳng về UT thì tuân thủ theo vạch kẻ chỉ dẫn tại vị trí tiểu đảo phân làn.