Chủ đề tương tự
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Vụ này em có biết,nhưng hổng biết xài.Nghe từ chuyên môn gọi là "dồn số". Thấy nhiều cha Huấn luyện viên thực hành vụ này ngọt lắm. Lúc mới ra nghề,chạy xe cũ,mất pédal hoài,có khi phải bò số 2,gặp đèn đỏ lại về số 1,kéo thắng tay,chứ có còn thắng chân dâu mà đạp ! Còn khi đứt dây am-b-ray-da thì y như Honda 67, chỉ khác là xe hơi thì có đề,còn 67 thì không.Bác có chạy 67 thì biết mà. Trở lại vụ dồn số : em chỉ thắc mắc lúc khẩn cấp thì đành phải đạp thắng thôi,chứ thới gian đâu mà dồn số ? Đâu phiền bác bữa nào hỏi dùm lão Huấn luyện viên xem sao,thansk bác.
Vụ này em có biết,nhưng hổng biết xài.Nghe từ chuyên môn gọi là "dồn số". Thấy nhiều cha Huấn luyện viên thực hành vụ này ngọt lắm. Lúc mới ra nghề,chạy xe cũ,mất pédal hoài,có khi phải bò số 2,gặp đèn đỏ lại về số 1,kéo thắng tay,chứ có còn thắng chân dâu mà đạp ! Còn khi đứt dây am-b-ray-da thì y như Honda 67, chỉ khác là xe hơi thì có đề,còn 67 thì không.Bác có chạy 67 thì biết mà. Trở lại vụ dồn số : em chỉ thắc mắc lúc khẩn cấp thì đành phải đạp thắng thôi,chứ thới gian đâu mà dồn số ? Đâu phiền bác bữa nào hỏi dùm lão Huấn luyện viên xem sao,thansk bác.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Chính xác là dồn số, thường sử dụng cho việc chuẩn bị đổ đèo, khi có việc khẩn mà chờ dồn số e khó lòng qúa..không thắng nhiều sợ hại: thường hại bố là chính, hay giãm tốc, dồn số: liên quan đến ly hợp, hộp số và cũng phải thắng: thôi thì giãm tốc, dồn số, và thắng dừng lại là xong.
Chính xác là dồn số, thường sử dụng cho việc chuẩn bị đổ đèo, khi có việc khẩn mà chờ dồn số e khó lòng qúa..không thắng nhiều sợ hại: thường hại bố là chính, hay giãm tốc, dồn số: liên quan đến ly hợp, hộp số và cũng phải thắng: thôi thì giãm tốc, dồn số, và thắng dừng lại là xong.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Vậy xe số AT thì làm sao ?Trích đoạn: quangteo
Ông thầy dạy lái xe của tôi nói để giảm tốc độ mà ít hại thắng thì mình về số nhỏ dần đến khi xe chạy chậm hẳn rồi mới thắng. Nghe cũng có lý, nhưng tôi còn lăn tăn không biết làm vậy có hại côn hay bộ phận nào khác không? Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho ý kiến với.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Em nghĩ vụ dồn số chỉ thích hợp cho mấy xe tập lái Gaz, Uaz hay xe đổ đèo, dốc mà thôi. Còn đi đường bằng thì không cần thiết. Em thấy cứ sử dụng phanh như bình thường, có vấn đề gì đâu. Sử dụng phanh nhiều, cùng lắm là như đi lên dốc cầu Chương dương khi tắc đường trong mấy ngày giáp Tết mà thôi !
Em nghĩ vụ dồn số chỉ thích hợp cho mấy xe tập lái Gaz, Uaz hay xe đổ đèo, dốc mà thôi. Còn đi đường bằng thì không cần thiết. Em thấy cứ sử dụng phanh như bình thường, có vấn đề gì đâu. Sử dụng phanh nhiều, cùng lắm là như đi lên dốc cầu Chương dương khi tắc đường trong mấy ngày giáp Tết mà thôi !
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Thưa bác quangteo, ông thầy bác nói đúng đó (thầy em cũng nói vậy
), nhưng thực tế ít khi dùng vậy. Khi nào thong thả, có đủ thời gian để dừng thì bác áp dụng cách trên, còn khi gấp quá thì bác cứ đạp thắng mạnh vào cho em. Nói chung tùy trường hợp mà xử lý thôi bác à. Chúc bác thượng lộ bình an, ăn tết vui vẻ.
Thưa bác quangteo, ông thầy bác nói đúng đó (thầy em cũng nói vậy
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Xe AT thì khỏi cần suy nghĩ gì cho bận tâm, nó tự hiểu ý của bác mà. Đổ dốc Cun -Hòa bình- Mai Châu em chả cần phanh nhát nào, chỉ về số thấp "S" và gài "hold" thế là hộp số nó tự động chuyển về số thấp và ghìm xe lại. vừa sướng vừa an toàn.
Trích đoạn: lancer2005
Vậy xe số AT thì làm sao ?Trích đoạn: quangteo
Ông thầy dạy lái xe của tôi nói để giảm tốc độ mà ít hại thắng thì mình về số nhỏ dần đến khi xe chạy chậm hẳn rồi mới thắng. Nghe cũng có lý, nhưng tôi còn lăn tăn không biết làm vậy có hại côn hay bộ phận nào khác không? Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho ý kiến với.
Xe AT thì khỏi cần suy nghĩ gì cho bận tâm, nó tự hiểu ý của bác mà. Đổ dốc Cun -Hòa bình- Mai Châu em chả cần phanh nhát nào, chỉ về số thấp "S" và gài "hold" thế là hộp số nó tự động chuyển về số thấp và ghìm xe lại. vừa sướng vừa an toàn.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Khi học lái xe em cũng được ông Thầy dạy lái xe hướng dẫn tập như vậy, nhưng mà dồn xe kiểu này em chắc chỉ áp dụng cho xe UAZ hoặc GAZ69... sx trước 1980 thôi, vì dồn như vậy khỏang 3 lần thì chị em ngồi trên xe cho "chó ăn chè" hết thôi, với lại dồn kiểu đó nge tiếng máy gằn lên xót xe lắm.
Khi học lái xe em cũng được ông Thầy dạy lái xe hướng dẫn tập như vậy, nhưng mà dồn xe kiểu này em chắc chỉ áp dụng cho xe UAZ hoặc GAZ69... sx trước 1980 thôi, vì dồn như vậy khỏang 3 lần thì chị em ngồi trên xe cho "chó ăn chè" hết thôi, với lại dồn kiểu đó nge tiếng máy gằn lên xót xe lắm.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Dù sao em cũng cần luyện món này, dù xài thắng 2 tầng hoặc ABS đi nữa, ai mà biết nó sẽ đình công lúc nào ! Ở VN mình dù đi 2-3-4 hay 18 bánh or đi bộ đều cần chúc nhau Thượng Lộ Bình An hết, good trip,good trip,again good trip... for ever and ever !
Dù sao em cũng cần luyện món này, dù xài thắng 2 tầng hoặc ABS đi nữa, ai mà biết nó sẽ đình công lúc nào ! Ở VN mình dù đi 2-3-4 hay 18 bánh or đi bộ đều cần chúc nhau Thượng Lộ Bình An hết, good trip,good trip,again good trip... for ever and ever !
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Đi đèo dốc thì khi xuống em vừa chơi số vừa chơi thắng, bình thường thì thắng bằng số có vẻ không ổn.
Chưa kể hại cả ămbrada, hộp số..Máy gầm lên ngại quá, pà con bên ngoài tưởng ...
( Thay bố thắng rẻ hơn làm ambraya nhiều )
Đi đèo dốc thì khi xuống em vừa chơi số vừa chơi thắng, bình thường thì thắng bằng số có vẻ không ổn.
Chưa kể hại cả ămbrada, hộp số..Máy gầm lên ngại quá, pà con bên ngoài tưởng ...
( Thay bố thắng rẻ hơn làm ambraya nhiều )