Hạng B2
26/5/15
148
134
43
37
Em thấy các topic mua bán mọi người đều tránh mua xe có lai lịch taxi. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại hình chạy taxi mà không gắn bảng hiệu (Uber, Grabcar...) mà cày thì cũng tương tự. Các bác nghĩ như thế nào, làm sao để tránh những xe này.
 
Hạng D
11/8/15
1.619
1.666
113
Tránh Kia Morning, I10 sedan va I10

Các thần chạy uber, các xe khác cũng có mà ít hơn.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Quan trọng là phải coi kỹ chiếc xe, chứ ko riêng loại xe nào
 
Hạng B2
8/3/13
273
93
28
53
HCM
"Tránh Kia Morning, I10 sedan va I10

Các thần chạy uber, các xe khác cũng có mà ít hơn."

Thôi rồi, chắc em phải bán sớm chiếc Kia Morning để mua lésợt .

@ bác chủ : xem lý lịch xe, đem vô hãng kiểm tra ...
 
Hạng C
3/9/13
770
945
93
Uber/grab, có nhìu người chạy, xong lên các trang rao bán xe, ghi xe gia đình sử dụng, iem thấy trong các bài bán xe trên đây cũng nhìu. Iem có bạn định mua xe, coi đúng chiếc xe đã chạy grab/uber, nhưng khi hỏi thẳng thì bị ngbán chửi te tua, kiu đem xe đi test hãng, bao thầy thợ, cho nguyên xe nếu sai, nhưng câu hỏi chính là đã từng chạy dv phải k thì k trả lời, thông tin đăng bán xe thì có sai lệch cũng khá. Nên tuỳ các bác thôi, riêng iem, iem nghĩ, xe đã từng chạy uber/grab, thì dù cho xe còn cứng, iem cũng k rước, vì nhìu khi lúc ngta chạy nó còn ngon, mình mua về chạy chừng mấy ngàn bắt đầu nó bịnh. Với cái cảm giác, xe mình mà thiên hạ từng ngồi đầy trong đó, có vẻ k thoải mái tâm lý cho lắm :D
 
Hạng B2
30/11/11
346
236
43
Trái đất
Mua xe nào cũng được. Nên mua xe có sổ bảo hành, bảo dưỡng. Đêm xe đi hãng kiểm tra số km. Tạm gọi là xe chạy nhiều km thì tương đương như xe taxi dù không đăng ký. Người có kinh nghiệm sẽ xem được xe đã mông má lại. Xe như vầy có thể gọi là taxi, xe đăng ký năm 2014, 2015 nà chạy được khoảng 4-5vạn. Nhưng 4-5 vạn cũng dùng còn tốt, gặp mấy xe đó thì giá rẻ hơn mặt bằng chung mới mua
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
tránh mua taxi vì 3 lý do:
1. tài ẩu, xe thường va đụng nhiều
2. xe chung ko ai khóc, chạy ko giữ gìn
3. bản taxi thường bị cắt giảm mạnh đủ kiểu để giảm giá và bán SLL

uber:
1. đa số xe riêng chạy nhàn rỗi, chủ chạy biết giữ
2. tài thuê chạy cũng nhẹ nhàng, ko thì cũng mệt với chủ
3. xe bản thương mại thấp nhất cũng còn cứng hơn bản taxi nhiều

grab:
1. xe kiểu kinh doanh cá thể thì cũng tương tự uber: biết giữ gìn trong chừng mực nào đó
2. xe của hãng taxi thì cũng y chang như xe taxi

chung quy lại thì trừ dòng taxi fleet thì uber hay grab cũng như xe gia đình, cũng là xe cũ đã qua sử dụng. vấn đề là ng sử dụng như thế nào chứ ko phải là cái xe nó như thế nào vì cũng là xe cũng là xe cũ, cũng vài mươi nghìn hoặc trăm nghìn cây số.

giả dụ:
- xe uber/grab chạy 100k but xe tư nhân, chịu khó bảo trì bảo dưỡng đầy đủ thì cũng khác gì xe gia đình cũ đi 100k.
- xe gia đình không bảo dưỡng đúng hạn, đi tới hư mới hỏi như xe máy hoặc trùm mền đắp chiếu lâu lâu chạy hóng gió vài chục cây thì ko cần 100k cũng bịnh chứ đừng nói 100k vì lâu lâu mới chạy mà chạy đủ 100k thì cũng chục năm chứ ko ít.
- taxi chạy 100k thì 1 chiếc chắc qua tay cũng đc 4-5 ông, mỗi ông chạy 1 kiểu, xe của hãng, tui đíu quan tâm, miễn ko gây tai nạn là đc. tới mốc 100k thì xe cũng bấy nhầy.

vậy tránh thì tránh taxi fleet chứ tránh uber/grab thì vừa khó vừa ko logic lắm.