Chào các bác tài
[Bài viết này nhằm chia sẽ quan điểm cá nhân liên quan đến ùn ứ/ kẹt xe trên cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây]
Tôi thường hay di chuyển cung đường này mỗi lần về Đồng Nai hoặc đi xuống Vũng Tàu, điều tôi quan sát là cứ vào dịp lễ thì tình trạng kẹt xe ở đoạn từ trạm thu phí Long Phước đến Trạm Long Thành (Nút giao với QL 51) luôn ùn tắc nghiêm trọng...Tuy nhiên điều lạ là ở trạm thu phí thì xe lại không bị ùn ứ.

Sau rất nhiều lần đi trên đoạn cao tốc này, tôi nhận thấy...Dường như đã có can thiệp về mặt kỹ thuật (đúng hơn là thủ thuật) tạo các điểm ùn tắc cục bộ ở phân đoạn này để xe không tập trung về trạm cùng một lúc dẫn đến ún ứ tại trạm (mà theo luật có thể phải xả trạm nếu ùn ứ kéo dài). Thủ thuật ở đây tôi muốn đề cập là dường như ban quản lý đường cao tốc đã tạo ra các hư hỏng xe ở một vài điểm trên đoạn đường này. Ví dụ vào đợt lễ vừa qua, vào buổi chiều 30/4, hướng từ nút giao QL51 về Trạm Long Phước, tình trạng kẹt xe kéo dài, khi đi qua đây khoảng 1/5 đoạn đường tôi thấy 1 xe Container dừng giữa đường (không rõ tình trạng, không thấy tài xế ở trên xe), tiếp theo có một chiếc xe bốn chỗ có dấu hiệu hỏng (nắp cabo được mở lên) đậu trên đường, đi đến gần 2/3 đoạn đường có thêm 1 chiếc xe Inova bật đèn khẩn cấp.... Kết quả một tuyến dài cao tốc di chuyển rất..rất chậm.

Và hiện tượng trên rất trùng khớp vào những dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ tết. Vì vậy tôi có cảm giác đây là một thủ thuật và công ty điều hành đưa ra để nhằm giảm áp lực lên trạm thu phí.

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, không biết các bác tài khác có thấy như vậy không?
 

Attachments

Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Ồ thật là 1 kế nguy hiểm, nếu quả đúng như vậy thì VEC làm ăn chộp giựt nhỉ
 
Hạng B2
14/9/10
457
196
43
Sự nghi ngờ của bác chủ giống mình. Trạm thu phí chơi chim mồi như csgt. Tạo sự kẹt xe cục bộ trước khi vào trạm thu phí. Điểu thật.
 
Mong có thêm ý kiến của các bác tài khác hay đi qua cung đường này vào dịp cuối tuần. Chúng ta liệu có phải là những con bò sữa không nhỉ???
Vẫn còn một lựa chọn nữa đó là đi đường cũ qua ngã 3 vũng tàu ngày trước hoặc phà cát lái. Tuy nhiên ở đây mọi người cần sự minh bạch.
 
Hạng B1
25/1/17
73
267
53
Nếu đúng vậy thì quả thật thủ đoạn quá nham hiểm. Trật tự xã hội đảo lộn. Con người hoang mang không biết đâu thật giả nữa. Buồn thay.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
có thấy bữa tối 1/5 cũng thấy mấy xe 4 chỗ mớ cabo, làm ùn ứ kẹt xe dài chỉ chạy được dưới 20km/h , nhưng đến trạm thu phí thì lại rất thoáng