Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

080402cool_prv.gif

@Newcarens07: thông tin của bác bổ ích lắm. Bác nào còn lăn tăn với hàng Kim Chi thì cũng đỡ lo khi quyết định mua SF rồi nhé, Công nghệ CRDi của hãng Bosch- Đức, đỉnh cao về diesel. OS mà có vote thì bác tăng bậc nhanh lắm đấy!:D
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.889
113
RE: VGT và CDRi

Trích đoạn: Newcarens07

Chào các bác, hôm vừa roài em đang viết rở về VGT thì em lại bị bận mất.
Bây giờ em xin phép tiếp tục chủ đề CRDi, các bác đồng ý không, nếu đồng ý cho xin tràng vỗ tay hì..hì..
Hồi trước chúng ta đã cùng bàn luận về VGT, có bác nào thắc mắc gì không? nếu có chúng ta cùng đăng đàn em xin hầu chuyện
Lại chuyện về chú SF với vũ chiếc dạ dày CRDi
CRDi thực chất là chữ viết tắt của Common Rail Diesel InJection - Đây là hệ thống phun nhiên liệu Diesel được điều khiển oàn toàn bằng điện tử thay vì điều khiển bằng cơ khí như kiểu truyền thống các bác ạ.
Hiện nay trên các dòng xe có mặt trên thị trường theo em được biết thì có tất cả 3 kiểu CRDi được sản xuất bới các hãng khác nhau:
- Common Rail Bosch của Đức có áp suát phun cao nhất tính đến thời điểm này áp dụng cho EURO IV là 1600 bar. Nó có nhiều hệ khác nhau phát triển theo năm sản xuất như: Bosch 1 (CP1) Bosch 2 (CP3) và Bosch 3 (CP3.3).
- Common Rail Delphi của Mỹ có áp suất phun lên tới 1650 bar. Hiện được sử dụng trên các xe tải bongo III và Carnival máy dầu của KIA Motor.
- Loại còn lại là anh Common Rail của hãng Denso do bác Nhật sản xuát được lắp trên xe cá mập của TOYOTA (hiace mới). Nó có áp suất phun khoảng 1800 bar.
Về cấu tạo và cách hoạt động của mỗi loại có hơi khác nhau tuy nhiên về nguyên lý tương đối giống nhau: Tất cả đều bao gồm có hệ thống tín hiệu đầu vào và đầu ra
Đầu vào bao gồm các cảm biến (Sensor) (CKP, CMP, ECT, APS, Brake switch, Clutch switch, RPS.....
ECU sẽ nhận các tín hiệu đầu vào để phân tích và xử lý rối đưa ra tín hiệu (đầu ra) điều khiển các bộ chấp hành (Actuator): Kim phun, van định lượng dàu vào....một cách chính xác cả về só lượng và chất lượng
Vợ hai của các bác (em SF ấy) đáng sử dụng Common Rail Bosch CP3.3.
Một điều lưu ý với các bác khi sử dụng xe có CRDi là thường xuyên bảo dưỡng lọc gió. Thay lọc nhiên liệu đúng định kỳ (khoảng 30.000 km), chú ý cho em nó ăn uống đồ sạch sẽ không là đi ngay bộ tiêu hóa CRDi đặc biệt là kim phun.
À, má theo em được biết hiện nay chỉ có ở Trường Hải mới chẩn đoán và sửa chữa được CRDi thì phải. Máy bạn em nói xe bị hỏng CRDi Delphi không đâu chữa được vào TH là Ok liền à. Các bác ấy chữa được mấy con cho Bộ công an rồi đấy.
Thôi em lại phải đi roài hẹn gặp các bác sau nhé
byeeeeeeeeeeeeeee

Do bắt đầu quan tâm tìm hiểu SF, nên em tìm đọc lại, có điều thắc mắc với bác là Bosh đỉnh nhất sao nó có 1600bar trong khi của Delphi hoặc Denso thì trị số Bar lớn hơn?
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: VGT và CDRi

Trích đoạn: hung_ng

Bác kienvang có nghĩ là SF nhất quả đất em cũng không có ý kiến gì, nhưng không nên chê bai các dòng xe khác dựa trên những thông tin nghe đồn kiểu như vậy. Trước đây em đã không muốn tranh luận với bác nhưng thấy bác cứ nhắc đi nhắc lại mãi nên em cũng xin nói để bác rõ là cái công nghệ tương đương với CRDi mà bác nói đó trên xe Rexton có từ năm 2005 cơ. Chắc là bác không biết xe Rexton có tới 5 trim, trong đó có 3 trim máy xăng và 2 trim máy dầu, 1 loại máy dầu 2.9 dùng công nghệ TDI turbo cũ (công nghệ mà bác kar nhắc tới) tuy dung tích lớn nhưng công suất lại thấp hơn, còn 1 trim máy dầu khác gọi là 270xdi thì dùng common rail chả kém cái SF của bác đâu. Em cũng muốn thông tin thêm cho bác là phần lớn Rexton ở VN hiện giờ đều là 270Xdi cả đấy bác ạ.
Các bác có thể xem công nghệ của Rexton tại đây http://www.smotor.com/en/showroom/rexton/performance.jsp
Công nghệ này được áp dụng trên Rexton 270Xdi và cả Rexton II mới hiện nay. Cũng nói thêm để bác biết là Rexton chỉ dùng hộp số tự động 5 cấp của Mer thôi, còn động cơ dầu Xdi thì không. Em hy vọng sau khi tìm hiểu kỹ thì bác kienvang sẽ không còn định kiến không tốt với các dòng xe dầu khác nữa.

Máy dầu của Rexton II có hai loại bác ạ: XDi270 và XVt270 bác ạ. XDi270 là CRDi (giống Rexton I) còn XVt270 là CRDi+VGT
 
Tập Lái
24/10/07
39
0
0
RE: VGT và CDRi

Bác Newcarens07 nói Toyota sủ dụng công nghệ CRD cho xe hiace cũng tương đương công nghệ của BOSCH , vậy sao em thấy xe cá mập đó kêu to lắm, ở trong xe mà cứ nghe cành cạch bực cả mình, không biết SF máy dầu thì sao nhỉ? em lo nhất là trong xe nghe không thấy gì ngoài cứ cành cạch:(
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

Túm lại em chả phải dân kỹ thuật, cũng cóc có SF nhưng lại hay lẽo đẽo theo các bác xem chơi thì rút ra kết luận nôm na thế này: Hãy tưởng tượng sang máy xăng cho dễ hiểu, khi đó common rail (CRDi) như là phun xăng điện tử (EFI), còn VGT như là điều khiển độ mở van biến thiên (VVT-i, i-VTEC, SV-T, Mivec...). Như vậy, CRDi là kỹ thuật cơ bản bắt buộc phải có, nếu không có thì nên từ bỏ ý định chọn xe (vì CRDi khắc phục các điểm yếu cơ bản của máy diesel như rung, lắc, ồn), còn VGT có càng tốt, không có cũng không quá ảnh hưởng (vì chủ yếu tác động vào khả năng tăng tốc của xe). Thế có được không ạ?

@anphu: Toy chả có tiếng tăm gì trong lĩnh vực diesel cả bác ạ, thà cứ mua máy Đức về mà dùng, chứ cái quả D-4D của Toy chả ra làm sao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

@mazspeed: bác có khả năng sư phạm lắm:D Cách bác diễn giải như vậy tôi thấy rất hợp lí. Tôi cũng thấy là D4D của TO máy vẫn kêu to, rung.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

Trích đoạn: mazspeed

Túm lại em chả phải dân kỹ thuật, cũng cóc có SF nhưng lại hay lẽo đẽo theo các bác xem chơi thì rút ra kết luận nôm na thế này: Hãy tưởng tượng sang máy xăng cho dễ hiểu, khi đó common rail (CRDi) như là phun xăng điện tử (EFI), còn VGT như là điều khiển độ mở van biến thiên (VVT-i, i-VTEC, SV-T, Mivec...). Như vậy, CRDi là kỹ thuật cơ bản bắt buộc phải có, nếu không có thì nên từ bỏ ý định chọn xe (vì CRDi khắc phục các điểm yếu cơ bản của máy diesel như rung, lắc, ồn), còn VGT có càng tốt, không có cũng không quá ảnh hưởng (vì chủ yếu tác động vào khả năng tăng tốc của xe). Thế có được không ạ?

@anphu: Toy chả có tiếng tăm gì trong lĩnh vực diesel cả bác ạ, thà cứ mua máy Đức về mà dùng, chứ cái quả D-4D của Toy chả ra làm sao.
Tuyệt , ý bác giống hệt ý em ...
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: VGT và CDRi

@mazspeed: Nghe có vẻ hay nhưng sai 100% bác ạ !... [8|]
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: VGT và CDRi

Máy xăng và máy dầu khác nhau mà các bác, Sao so thế được, Nếu có so thì củng chỉ so VGT với Kompressor hay Turbo thôi chứ !!!:D
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.889
113
RE: VGT và CDRi

Trích đoạn: Lexus_bk

Máy xăng và máy dầu khác nhau mà các bác, Sao so thế được, Nếu có so thì củng chỉ so VGT với Kompressor hay Turbo thôi chứ !!!:D
Vậy là phải quay lại từ đầu, nguyên lý Common rail là gì đã rồi mới nói tiếp được phải không các bác!