Hạng C
19/11/11
881
37
28
42
Sáng nay em dính phải 1 đoạn triều cường trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn giữa QL50 và Phạm Hùng. Khi em đang chạy bằng số 1 trong đoạn ngập nước thì đèn báo nhớt trên taplo chớp chớp chừng 5 giây rồi tắt. Xe em không bị chết máy, sáng giờ vẫn chạy bình thường. Vậy các bác cho em hỏi:

1. Đèn báo nhớt xe em sao lại chớp chớp như vậy khi xe em đang trong vùng ngập nước ?
2.Em có phải đi thay nhớt xe hay không ?

Em cám ơn các bác nhiều ạ !!!
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
xe gi bac? doi bao nhieu? so tu dong hay so san

Co nhieu loai, loai bao nhot kg bom len toi sensor, co loai bap ap suat nhot luon may nong may nguoi khac nhau (co ca den bao luon)

Theo ngu y cua e, chop chop la do dien dom vo nuoc no chap thoi.
Nhung 1 khi da loi nuoc roi thi bac nen: kiem tra nhot may va ca nhot hop so: ton it tien nhung kg hong ca dong co neu nhot bi vo nuoc ma minh kg biet.
Hy vong xe bac kg sao: e da tung loi o duong Bui Vien, chay luon bo ambraya khet let (vo nuoc no tron kg bat )
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
373
83
garagevui.com
soc2010 nói:
Sáng nay em dính phải 1 đoạn triều cường trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn giữa QL50 và Phạm Hùng. Khi em đang chạy bằng số 1 trong đoạn ngập nước thì đèn báo nhớt trên taplo chớp chớp chừng 5 giây rồi tắt. Xe em không bị chết máy, sáng giờ vẫn chạy bình thường. Vậy các bác cho em hỏi:

1. Đèn báo nhớt xe em sao lại chớp chớp như vậy khi xe em đang trong vùng ngập nước ?
2.Em có phải đi thay nhớt xe hay không ?

Em cám ơn các bác nhiều ạ !!!
[/quo Xe bác nằm trong trường hợp sau : 1)Do lực cản của nước làm động cơ yếu, vòng tua máy thấp áp suất nhớt yếu(đèn báo nhớt chớP)
2)Do nước làm ướt dây cao áp,hệ thống đánh lửa(cũng gây ra hiện tượng trên)
3)Do một ít nước vào hút (bô e) (cũng gây hiện tượng trên)
4)Do nước vào bộ ly hợp(nếu số sàn) cũng như trên
bác nên kiểm tra lại những mục trên và thăm nhớt máy và nhất là nhớt số vì hợp số
luôn có ống thông áp dễ bị vô nước trong điều kiện triều cường
033102beer_1_prv.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Theo như bác chủ miêu tả thì có thể chỉ là nước ngập vào Puli cốt máy làm ướt curoa nên xảy ra hiện tượng trượt tức thời thôi, khi đã trươt thì máy phát điện không quay hoặc quay không đủ tua làm dòng nạp yếu, đèn báo nạp chớp tắt vài lần và hết khi xe đã thoát ra chỗ khô ráo.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Nó không báo nữa thì Bác chủ vô tư chạy tiếp đi, cẩn thận thì rút cây thăm nhớt ra xem mực nhớt đủ không? có màu cafe sữa không...
 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
52
tonngocnghia nói:
Nó không báo nữa thì Bác chủ vô tư chạy tiếp đi, cẩn thận thì rút cây thăm nhớt ra xem mực nhớt đủ không? có màu cafe sữa không...
Em đồng ý với bác
 
Hạng D
6/4/05
3.604
2.171
113
Cho em hỏi ké luôn ạ: xe em Camry 3.5 khi chạy qua chỗ ngập nước như vậy thì đèn A/C chớp chớp (máy lạnh ko hoạt động), qua chỗ ngập ấn vào nút A/C thì máy lạnh hoạt động lại bình thường, mấy lần rồi em để ý đều như vậy, nên mỗi lần lội nước em đều tự tắt A/C. Vậy là có bình thường ko các bác?
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
dennis nói:
Cho em hỏi ké luôn ạ: xe em Camry 3.5 khi chạy qua chỗ ngập nước như vậy thì đèn A/C chớp chớp (máy lạnh ko hoạt động), qua chỗ ngập ấn vào nút A/C thì máy lạnh hoạt động lại bình thường, mấy lần rồi em để ý đều như vậy, nên mỗi lần lội nước em đều tự tắt A/C. Vậy là có bình thường ko các bác?
Em nghĩ không bình thường rồi BÁc, có thể xe bác lỏng dây điện gì đó dẫn tới không đóng lốc lạnh. Đèn AC chớp chớp thì bị chạm điện chứ không phải bị phần cơ đâu BÁc.