- Tags
- isuzu isuzu dmax isuzu mux
Anh so sánh xe Hàn với xe tải thì em ko biết nói gì luônMình đang đi Hyundai Creta nên xin phép thảo luận luôn vài ý.
1. Động cơ nhìn thông số 1.9AT sao lại yếu quá hả các bác? Xe mình 1.5CVT yếu xìu, trễ ga mà lại bán chạy???
3. Nội thất: mình rất thích nội thất Dmax, ko hề thích nội thất bê đê của Creta.
4. Ngoại thất: đồng ý là cái đầu xe của Dmax/Mux nhìn hơi thấp so với mặt bằng chung phân khúc Pickup/Suv nói chung. Ngoại thất ít dải led, nhìn hơi cổ điển.
5. Trang bị: chưa nghiên cứu kỹ nên tạm ko góp ý.
6. Giá bán: thực sự ko hiểu hãng định vị tập khách hàng của Dmax/Mux là gì luôn? (nhân viên văn phòng đi cafe? người làm kinh doanh cần sang trọng? nông dân chở sầu riêng? anh tài mcma?). Vd mình là nvvp cần con xe cân đối giữa đi phố và đi xa, động cơ đủ dùng, chuyển số mượt mà lâu lâu chở người thân, nội ngoại thất bê đê (ko hầm hố cũng ko quá mềm mại), nên mình chọn Creta.
7. Đại lý: ít và toàn xe tải, làm ae xe du lịch cảm thấy không công bằng so với các hãng xe khác, nghe đồn thôi cũng không rõ thực hư thế nào. Hyundai thì Bus & Truck có đại lý tách riêng với xe du lịch. Còn tay nghề thợ thì hên xui, mình cũng ko chắc là mấy ảnh ktv xuất sắc đang bảo dưỡng xe mình hay mấy anh mới vào nghề.
Con ford ranger còn ì hơn mặc dù turbo đầy đủ, isuzu bị điểm yếu lớn nhất là quá ít đại lý 3S và thương hiệu yếu hơn các hãng khácA muốn nghe thì mình có vài ý a có thể cân nhắc.
1. Động cơ: Con máy 1.9AT hay MT nó yếu sinh lý thật sự, độ lỳ và đáp ứng chân ga cực kỳ trễ. Cảm giác a nhấn ga và xe sẽ đáp ứng đâu đấy hơn 3-4s sau cho xe AT.
2. Hộp số: Con AT còn đỡ, con MT số 5 nó bị cmn gì đấy kiểu vào số cực khó dù xe mới 100%.
3. Nội thất: nhìn thiết kế chán chả buồn nói. Màn hình to, nhỏ bất hợp lý, nói chung quê mùa những năm 90.
4. Ngoại thất: ko hầm hố, đầu dẹp, đít nhọn, hơi hí, ko toát vẽ mạnh mẽ của con bán Tải hay SUV thật sự.
5. Trang bị: chắc kém nhất vs đối thủ (Ford, Mitsu, Toy,....)
6. Giá bán: kiểu ko thấp nhất pk nhưng trung dung cạnh tranh dc thì phải ra chiến lượt bán hàng sao chứ (giá rẻ mạt vs đối thủ) ?
7. Đại lý 3s: khỏi bàn, cực kỳ ít
Đời đầu quả vô lăng như shịp. Nhưng công nhận thân vỏ dày dặn, option miên man dù là số sàn, máy ngon, khung gầm chắc
Đời tiếp nhìn con xe có vẻ nhỏ (cảm giác mắt nhìn) nhưng vẫn rộng rãi
VN mà. mang máy V12 + 1000 chấm, mà 5l/100km là mua ào ào.
tui AG xuống cần thơ bảo dưỡng. đại lý thì ít, nhưng nhân viên rất nhiệt tình (cần thơ). vào bảo dưỡng toàn xe tải, vài con bán tải và mình là mux
Đời tiếp nhìn con xe có vẻ nhỏ (cảm giác mắt nhìn) nhưng vẫn rộng rãi
VN mà. mang máy V12 + 1000 chấm, mà 5l/100km là mua ào ào.
tui AG xuống cần thơ bảo dưỡng. đại lý thì ít, nhưng nhân viên rất nhiệt tình (cần thơ). vào bảo dưỡng toàn xe tải, vài con bán tải và mình là mux
Ranger mà chê ì thì chịu rồi, chắc chại ké ranger đời Tống ?!Con ford ranger còn ì hơn mặc dù turbo đầy đủ, isuzu bị điểm yếu lớn nhất là quá ít đại lý 3S và thương hiệu yếu hơn các hãng khác![]()
Dạ! Các Anh góp ý em thấy đều đúng , Nhưng để 1 con xe ở Viêt Nam với giá rẻ mà động cơ mạnh như 3.0 thì hơi khó.
Còn phần Đại lý 3S, Isuzu cũng có chính sách riêng từ trước 2018, nhưng thị phần còn ít nên ko thể đứng vững và phát triển mạnh được ạ => vẫn lệ thuộc xe tải.
Còn phần Marketing Isuzu Việt Nam cũng đầu tư khá nhiều cho phân khúc này hơn 1 năm nay so với trước.
Còn phần động cơ thỉ e nghĩ ko có gì thay đổi nhiều, Nhưng mẫu mã thì 2025 sẽ lột đi 1 chút nữa đó ạ
Còn do trễ ga có nhiều nguyên nhân như: Tiết kiệm ít hao thì phải chậm dẫn đến cảm giác yếu. ( Do hộp số chỉ 6 cấp) Nếu nâng cấp chắc em nghĩ quá ok hơn ý!
Các Bác nghĩ có giống e ko?!
Còn phần Đại lý 3S, Isuzu cũng có chính sách riêng từ trước 2018, nhưng thị phần còn ít nên ko thể đứng vững và phát triển mạnh được ạ => vẫn lệ thuộc xe tải.
Còn phần Marketing Isuzu Việt Nam cũng đầu tư khá nhiều cho phân khúc này hơn 1 năm nay so với trước.
Còn phần động cơ thỉ e nghĩ ko có gì thay đổi nhiều, Nhưng mẫu mã thì 2025 sẽ lột đi 1 chút nữa đó ạ
Còn do trễ ga có nhiều nguyên nhân như: Tiết kiệm ít hao thì phải chậm dẫn đến cảm giác yếu. ( Do hộp số chỉ 6 cấp) Nếu nâng cấp chắc em nghĩ quá ok hơn ý!
Các Bác nghĩ có giống e ko?!
Tóm gọn các lý do:
- Mác xe Tải, trong khi dân Việt thì đa số chọn mua xe bằng mắt và tai => yếu tố này ảnh hưởng tới 80% doanh số của Isuzu mu-X và D-max.
- Cách làm phiên bản và sản phẩm chưa tới, chưa chú trọng => không có bản chủ lực kéo doanh số
- Công tác truyền thông quá kém => nhận diện thương hiệu thấp
- Hệ thống đại lý ít và cũng chung với xe tải => mua Toyota, Ford cho khỏe chứ mua Isuzu chi cho phiền.
Anh chủ ngẫm thử xem đúng ko?
Mình hỏi vợ con D-Max Hilander 2024 trang bị ổn mà giá đang clear hàng tốt quá nè mua nha cái bị nói "thôi Isuzu như mấy xe tải ko thích". dẹp luôn.
- Mác xe Tải, trong khi dân Việt thì đa số chọn mua xe bằng mắt và tai => yếu tố này ảnh hưởng tới 80% doanh số của Isuzu mu-X và D-max.
- Cách làm phiên bản và sản phẩm chưa tới, chưa chú trọng => không có bản chủ lực kéo doanh số
- Công tác truyền thông quá kém => nhận diện thương hiệu thấp
- Hệ thống đại lý ít và cũng chung với xe tải => mua Toyota, Ford cho khỏe chứ mua Isuzu chi cho phiền.
Anh chủ ngẫm thử xem đúng ko?
Mình hỏi vợ con D-Max Hilander 2024 trang bị ổn mà giá đang clear hàng tốt quá nè mua nha cái bị nói "thôi Isuzu như mấy xe tải ko thích". dẹp luôn.
Động cơ và hộp số nó cần phải đi kèm với nhau, đang chờ xem cái đời 2.2 hộp số 8 cấp có khác bọt hơn không.Dạ! Các Anh góp ý em thấy đều đúng , Nhưng để 1 con xe ở Viêt Nam với giá rẻ mà động cơ mạnh như 3.0 thì hơi khó.
Còn phần Đại lý 3S, Isuzu cũng có chính sách riêng từ trước 2018, nhưng thị phần còn ít nên ko thể đứng vững và phát triển mạnh được ạ => vẫn lệ thuộc xe tải.
Còn phần Marketing Isuzu Việt Nam cũng đầu tư khá nhiều cho phân khúc này hơn 1 năm nay so với trước.
Còn phần động cơ thỉ e nghĩ ko có gì thay đổi nhiều, Nhưng mẫu mã thì 2025 sẽ lột đi 1 chút nữa đó ạ
Còn do trễ ga có nhiều nguyên nhân như: Tiết kiệm ít hao thì phải chậm dẫn đến cảm giác yếu. ( Do hộp số chỉ 6 cấp) Nếu nâng cấp chắc em nghĩ quá ok hơn ý!
Các Bác nghĩ có giống e ko?!
Mình thấy cũng không ít người dùng đâu, có những bác cày đến 40, 50 vạn rồi, nếu các sale có rảnh thì quan tâm tới anh em cộng đồng để kết nối chia sẻ thêm về các kinh nghiệm sử dụng, phụ tùng thay thế ra sao. Khi đã tính tới giá trị cho tổng 5-10 năm người ta sẽ bớt bớt soi mói mấy cái kiểu nội ngoại thất hay máy "không bốc"
Nghe lời vợ là số xách rồi anh nhé kkTóm gọn các lý do:
- Mác xe Tải, trong khi dân Việt thì đa số chọn mua xe bằng mắt và tai => yếu tố này ảnh hưởng tới 80% doanh số của Isuzu mu-X và D-max.
- Cách làm phiên bản và sản phẩm chưa tới, chưa chú trọng => không có bản chủ lực kéo doanh số
- Công tác truyền thông quá kém => nhận diện thương hiệu thấp
- Hệ thống đại lý ít và cũng chung với xe tải => mua Toyota, Ford cho khỏe chứ mua Isuzu chi cho phiền.
Anh chủ ngẫm thử xem đúng ko?
Mình hỏi vợ con D-Max Hilander 2024 trang bị ổn mà giá đang clear hàng tốt quá nè mua nha cái bị nói "thôi Isuzu như mấy xe tải ko thích". dẹp luôn.