laixehainam nói:
Mức phạt có khoảng chạy vì có tình huống tăng nặng cũng như giảm nhẹ! Nếu tăng nặng (tái phạm hay gì gì đó) thì phạt mức cao nhất, còn giảm nhẹ( e chưa biết như thế nào) thì phạt mức nhẹ nhất! Còn bình thườg thì lấy trung bình bác à!
Đúng đó pác và không riêng gì lĩnh vực Giao thông các lĩnh vực khác cũng vậy, và các nước khác cũng áp dụng vậy.
Có áp dụng mức khoảng như vậy để tăng tình tiết. Em ví dụ 1 trường hợp: năm ngoái anh trong cty em đi chạy quá tốc độ, hết hạn BH, hết hạn đăng kiểm luôn, CA quất 3 cái múc khung (mức tối đa hết ) C.A giải thích nếu chỉ vi phạm 1 lần 1 trong 3 cái cái đó thì chỉ lấy trung bình cộng thôi còn 3 cái nhập 1 thì múc khung của mỗi cái.