Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Mình ko đồng quan điểm với bác, nếu nó ko có tác dụng vậy sao xe cao cấp hơn cùng hãng, hoặc ngay cả xe sang họ lại có???

vd cao hơn nhà toy là con altis có, camry có, thậm chí vios đời cũ cũng có (đời 2023 mới về hên xui, khả năng cao là cắt).

và có điều vui nữa bác xem thử xe ở nước phát triển như chính mẫu quốc Nhật hoặc bán eu hay Mỹ thử có ko?? Ko lẽ đá ở mỹ cứng hơn đá VN hay bùn ở Nhật thì dính chặt hơn bùn VN?? (Cái này chắc nhờ bác @Osin confirm hộ ạ) :))
Chào bạn, như tôi đã đề cập ở trên, ở VN có nhiều cái là option, nhưng nước ngoài là bắt buộc, những cái option ở nước ngoài tức là super-options ở VN

Tôi nhắc lại đây chỉ là phân tích và lý do Kỹ thuật và chất lượng, có thể cách hiểu và nhìn cuả tôi khác
Tôi loại trừ kiể : so sánh khập khiển xe VN khác nước ngoài, ra nước ngoài mà sống ...

Bạn thử xem xe US, điển hình là EU rất khó thì các đời sau nầy , và nhất là từ tháng 7 /2022 sẽ có những món "bắt buộc" ở EU mà tôi từng đề cập mà VN chỉ có trên xe tải thí dụ là ...Hộp đen




AIV/ISA

tóm gọn là Adaptation Intelligente de la Vitesse (AIV)
Hay là ISA (Intelligent Speed Assistance)

hay (CC, cruise control, hay régulateur de vitesse)

Và còn rất nhiều, ngay cả thắng khẩn cấp (AFU/EBA)
Tôi thí dụ về thắng khẩn cấp , cần phải có ABS/ASP /các radar, các cảm biến...thì khi đó là mặc định không còn là options nửa

Thí dụ về dây cam, nhiều chiếc bảo hành đến 200K, do đó nó phải tìm cách bảo vệ máy của nó tức là thêm về kỹ thuật/chất lượng.... và ít nhất cái chắn máy ở dưới,

Và dĩ nhiên garage nào cũng muốn :
- Khách hàng đem xe vào sửa mà trả tiền
và không bao giờ muốn
- Khách hàng đem xe vào sửa miển phí lung tung (trong thời gian bảo hành)


Đây là vài thí dụ ...

Còn options ở nước ngoài thí dụ kính màu ...có thể ở VN là super-option,
sợ ....còn chưa có, do đó mới có vụ dán phim trên ...kính ...

Tôi chưa nói đến máy và ô nhiểm môi trường, do đó nó mới làm những cái máy đặc biệt có thể siêu tiết kiệm năng lượng, và sức mạnh giữ nguyên....ngay cả "hybrid-VN" EURO5 Cũng không tiết kiệm bằng EURO6 máy đốt trong (tôi không tính bắc mỹ)

1.jpg

2.jpg

3.jpg


Đây là mức tiêu hao nhiên liệu dài, lúc đổ xăng và đường lái. với EURO6
Vậy cùng loại xe, nhưng kỹ thuật khác thì dĩ nhiên cái gì cũng khác ...
Thí dụ Kia VN là Morning / EU là Picanto hoàn toàn khác trong, nhưng ngoài thì y hệt


Tôi không bàn đến vấn đề giá cả xe, vì ai cũng biết giá cả xe cộ thế nào. Thân và chia sẽ với bạn và các anh em trong OS ..
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Bỏ ra cho mát mái thoai mà.
Các anh soi ghê vại.
Vậy bạn tháo nóc xe thành xe cab. Decapotable. Thay bằng vải cho sang... rẽ, không nặng, dễ thay theo ý muốn.
 
Hạng D
25/10/07
1.316
6.172
113
Vậy bạn tháo nóc xe thành xe cab. Decapotable. Thay bằng vải cho sang... rẽ, không nặng, dễ thay theo ý muốn.
Hãng đã đọc thông tin góp ý này và chân thành cảm ơn.
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Xe em Mazda 3 có tấm chắn gầm, em chạy 5 năm mà rửa khoang máy có 2 lần, chỉ có bụi bám là chính chứ sình lầy văng lên rất ít, nói chung không cần lo vụ rửa ráy khoang máy làm gì. Không biết mấy xe không có tấm che này thì bao lâu phải rửa một lần ?
 
Tập Lái
17/12/17
31
170
33
101
nhìn chung, chúng coi thường người Việt ta có lẽ do nghèo hay do một số bộ phận chưa được...không!